ลูกออกก่อนกำหนด

ลูกออกก่อนกำหนดค่ะ พึ่งได้ 27 วีคเอง คลอดมามีน้ำหนักแค่ 1040 กรัมเอง แม่กังวลมาก มีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #แชร์ประสบกรณ์กันหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ คลอดปุ้ปลูกถูกส่งไปnicu ที่รพ.เด็กทันทีค่ะ ต้องใช้ท่อเครื่องช่วยหายใจเพราะมีการหยุดหายใจเองเป็นพักๆ เนื่องจากคลอดก่อนกำหนดอะไรก็ยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ ตัวแม่ต้องปั้มนมและได้มาส่งนมแม่ที่รพ.เด็กทุกวันค่ะ สามารถถามหมอได้เลยเรื่องอาการของลูกว่าเป็นอะไร หรือแนวทางการรักษายังไง เพราะเด็กแต่ละคนมีอาการที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นวิธีการรักษาและการให้ยาก็จะไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ แต่น้องน้ำหนัก 2982 กรัม นอนให้ยาฆ่าเชื้อ 7 วัน ผ่าคลอดตอนอายุครรภ์ 36+4 เรามานอนรักษาตัวด้วยอาการตกเลือดตั้งแต่อายุครรภ์ 31+1 ได้นอนยาว จนถึงผ่าคลอดเลยค่ะ วันที่ผ่าเราก็เลือดออกแล้วเป็นไข้ด้วย หมอเลยทำการผ่าให้เลยค่ะ เราคลอดเองไม่ได้เพราะเป็นรกเกาะต่ำ แบบปิดทางช่องคลอด

VIP Member

คลอดก่อนกำหนดค่ะ34w นน.1600 เท่าขวดโค้กเลย อยู่ในตู้อบ3วัน เพราะหายใจเองได้ไม่มีสภาวะอะไรแทรกซ้อน แล้วก็นอนขุนน้ำหนักในnicuเด็ก อยู่ประมาน20วันค่ะ ปั้มนมส่งทุกวันค่ะให้กินนมแม่ น้ำหนักจะได้ขึ้นไวไว เป็นกำลังใจให้นะคะ 🙂

TapFluencer

แม่ของเราคลอดน้องสาวตอนอายุครรภ์ เจ็ดเดือนกว่า น้ำหนักไม่ถึงโล อยู่ตู้อบสามเดือน ตอนนี้โตมาปกติดีแข็งแรงทุกอย่าง คุณแม่อย่าเครียดนะคะ ดูแลน้องตามคำแนะนำของคุณหมอให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้นะคะ

เราคลอดเมื่อ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาค่ะ 25w+3 น.น. 794 กรัม เองค่ะ ตอนนี้นอน รพ.จะ 2 เดือนแล้ว น้ำหนัก 1400 กรัม แล้วค่ะ เสียน้ำตาทุกวัน ใจจะขาด สงสารลูกแต่ตอนนี้น้องแข็งแรงดี พยาบาลกำลังเลี้ยงให้รอโตค่ะ

บ้านนี้คลอดน้องตอน7เดือนคะ น้ำหนักแรกคลอด710กรัมเองคะน้องยุตุ้อบ1เดือน22วันคะ ทุกวันนี้3ขวบกว่าจะ4ขวบแล้วคะ น้องแข็งแรงปกติดีทุกอย่างค่ะ ร่าเริง เก่ง ฉลาดมากด้วย. สู้ๆนะคะ

VIP Member

เราขอถามเป็นประสบการณ์ขอสอบถามหน่อยได้ไหมคะเพราะอะไรถึงออกก่อนกำหนดคุณหมอได้แจ้งไหมคะขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ🙏🙏🙏

บ้านนี้คนแรกคลอด29w นน.1350กรัม นอนโรงบาล2เดือน ตอนนี้ได้8ขวบแล้วแข็งแรงมากคะ ดื้อมากๆด้วย😊✌✌

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดคะ น้ำหนักแรกเกิด710g. ปัจจุบัน3ขวบครึ้งแล้วคะ แข็งแรงมาก ดื้อสุดๆ

สู้ๆค่ะปั๊มนมส่งให้น้องทานทุกวันจะได้แข็งแรงออกจาก รพ มาอยู่กับแม่ใวๆค่ะ