ลูกหายใจครืดคราด มีน้ำมูก ต้องทำยังไงค่ะ น้อง1เดือน

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่พาน้องไปหาหมอ ให้คุณหมอตรวจปอดก่อนนะค่ะ ถ้าปอดปกติ ก็รักษาตามอาการค่ะ หยอดน้ำเกลือใส่จมูกข้างละ 2-3 หยด ถ้ามีน้ำมูกมากก็ดูดออกค่ะ ลูกแม่บ้านนี้ลูกเป็นหวัด 1 เดือนเต็มแล้วค่ะ ช่วงนี้อากาศเย็นน้องยิ่งเป็นหนัก ไปตรวจปอดมาแล้วปอดปรกติค่ะ แม่ก็ทำได้แค่หยอดน้ำเกลือใส่จมูก เพราะเด็กเล็กหมอไม่ให้ทานยาค่ะ ดูดน้ำมูกก็ไม่ออก ได้แต่ดูอาการต่อไปค่ะ หมอบอกว่าปกติของเด็กระบบหายใจยังไม่แข็งแรง เดี๋ยวโตขึ้นก็จะหายไปเอง ตอนนี้แม่บ้านนี้ก็ได้แต่นับวันเวลาให้ลูกโตค่ะ 55 น้อง 1 เดือน 12 วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1 เดือนเหมือนกันค่ะ แต่น้องเป็นก่อนจะครบเดือนอีกค่ะ ถามหมอแล้ว หมอบอกปกติของเด็กค่ะ ปอดยังทำงานได้ไม่เต็มที่ 3 เดือน จะดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจ พาน้องไปหาหมอดูค่ะ

หาหมอนะคะแม่ เช็คก่อนน้องมีไข้ไหม ยาเด็กน้อยซื้อเองอันตราย ไปหาหมอดีที่สุดค่ะ ไม่งั้นทาวิควาโปรับที่เสื้อ (อย่ามาตัวน้องนะคะ) หยอดน้ำเกลือ1-2หยดต่อข้าง หาหมอดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของลูกเรายังไม่ถึง 1 เดือนเป็นหวัดติดจากพี่คนโต เอาน้ำเกลือหยดใส่จมูกข้างละ 3-4 หยด ปล่อยไว้สัก 1 นาที ให้ขี้มูกอ่อนตัว แล้วใช้ลูกยางดูดน้ำมูกออกค่ะ

6y ago

จ้า

ไปหาหมอเถอะค่ะ บางทีมันมีหลายสาเหตุ แต่แม่บ้านนี้เคยเป็นตอนอายุ 1 เดือนพอดี ลูกโดนดูดเสมหะ และให้น้ำเกลือมาหยอดแล้วดูดน้ำมูกค่ะ

พาไปพบหมอดีกว่าค่ะ เพราะครืดคราดในเด็กมีหลายสาเหตุ ยิ่งมีน้ำมูกด้วย อาจเป็นหวัด หรือแพ้อาหารก้ได้ค่ะ

น้องมีน้ำมูก ที่หายใจแบบนั่นเพราะมีเสหะในคอค่ะ พาน้องไปพ่นยาได้นะคะ การพ่นยาคือการละลายเสหะในคอ

VIP Member

ไปหาหมอนะคะ เห็นเคสแบบนี่ผ่านข่าวแล้วยังสลดใจเลยค่ะ ให้หมอเช็คอาการดีกว่าค่ะ

ไปหาหมอครับ มาจากหลายสาเหตุ ถ้าเป็นหวัดต้องมีน้ำเกลือยอดจมูก และยาหยอด ยากิน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-33873)

คำถามที่เกี่ยวข้อง