ลูกหัวเเบน

ลูกหัวเเบนมากยังพอเเก้ไขได้ไหม ตอนนี้ลูก6เดือนกว่าๆเเล้วค่ะ ตอนเเรกเกิดจน4เดือนไม่เคยนอนตะเเคงเลยนอนหงายตลอด พึ่งนอนตะเเคงตอนอายุ5เดือนกว่าๆ พอนอนตะเเคงก็ตื่นร้อง ทำไงดีค่ะยังทันเเก้ไขได้ไหม?

ลูกหัวเเบน
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จับนอนตะแคง หรือนอนคว่ำค่ะ 6 เดือนน้องน่าจะคว่ำเองได้แล้วด้วยนะคะ ของเรา4เดือนจับหงายเดียวคว่ำเองเลยค่ะ ถ้าอยากให้ลูกหน้าตาดีให้ลูกนอนคว่ำนะครับ คุณหมอบอกมา แต่ๆๆๆๆใครจะจับลูกคว่ำต้องดูด้วยนะคะว่าน้องไม่ได้ป้อแป้ๆ พื้นที่นอนห้ามนุ่มยุบนะคะ คุณแม่ห้ามหลับเพลินจนลืมดูลูกด้วยค่ะ

บ้านนี้ก้อแบนจ้า แรกๆก้อเบี้ยวหน่อยๆตอนนี้ดีขึ้นแร้วค่ะสลับแคงข้างที่เบี้ยวจาก ตอน4เดือนมา7เดือนก้อดูดีขึ้นค่ะ ไปซื้อหมอนหัวทุยมาให้นอนก้อไม่เห็นจะทุยเลยค่ะ แม่ แต่ทำแบบนี้คือดูดีขึ้นเยอะ สู้ๆค่ะ

ถ้าเหตุไม่เกิด ก็ไม่คิดจะแก้ ไม่ทันแล้วค่ะ นึกถึงลูกช้าไป จริงๆคุณแม่ควรต้องตระหนักตั้งแต่แรกเกิดเเล้วนะค่ะ ให้นอนตะแคงก็ยากแล้วค่ะ เพราะเด็กคุ้นชินกันการนอนหงายไปแล้ว

แนะนำลองนอนคว่ำนะคะ น้องพลิกด้านไหนก็จะได้ไม่ทำให้แบน ถ้าน้องไม่ยอมนอนช่วงแรกๆแม่อุ้มให้หลับสนิทก่อนนะคะแล้วค่อยว่างคว่ำลง จริงๆนอนคว่ำน้องนอนสบายนะคะบ้านนี้

VIP Member

พอปรับได้ค่ะ แต่ยาก ลูกหัวเบี้ยว พยายามปรับ จับนอนตะแคงตั้งแต่1เดือน ยังเบี้ยวอยู่เลยค่ะ แต่ก็ดีขึ้นมาหน่อย ถ้าไม่สังเกตก็ไม่ค่อยเห็นว่าเบี้ยว

ไม่ทันแล้วค่ะรอผมปิด..บ้านนี้นอนหงายตลอดจน4เดือนมีแต่คนทักว่าลูกหัวแบน..กลุ้มใจมาก..พอผมเริ่มยาวก้ปิดไม่เหนหัวแบนเลยจ้า

VIP Member

เอาจิงๆนะคะ บ้านนี้ว่าเป็นตามเชื้อสายด้วยคะ. บ้านนี้คลอดลูกชายมาหัวสวยมากกก. พอนานไปขนาดนอนตะแคงตลอด. ยังแบนเรยคะ

VIP Member

พยายามจับตะแคงซ้ายและขวาสลับกันค่ะไม่รู้จะทันไม๊นะค่ะ บ้านนี้จับนอนตะแคงตั้งแต่เกิดค่ะกลัวหัวนางไม่สวย

ไม่น่าทันนะคะ​ ถ้าได้ก็คงนิดหน่อย​ พอยายแก่ๆ​ แถวบ้านบอกว่า​ 6​ เดือนหัวก็แข็ง​ ปรุงแต่งได้ก็ไม่มากจ้า

ไม่แน่ใจว่าจะทันไหมนะคะ ต้องลองนอนดูค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนซ้ายบ้างขวาบ้างนะคะ ไม่งั้นหัวจะแบนข้างนึง

คำถามที่เกี่ยวข้อง