ลูกได้ 1 เดือนท้องอืด ทำไงหายค่ะ กินยาไรได้ค่ะ

ลูกพึงได้เดือน ตอนนี้ท้องอืด ใช่มหาหิงทาแล้วก็ไม่หาย ถ้ากินยา กินยาไรได้บางค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มหาหิงค์ช่วยบรรเทา ตอนกินนมพยายามจับเรอ(ตามทฤษฎี 1 ออนซ์จับเร่อทีหนึง แต่ไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ลองปรับดู ถ้าน้องอึดอัด,นมล้นปาก ก็ให้จับเร่อ กินเสร็จก็จับเร่อ ถ้าไม่เร่อก็ให้อุ้มผาดบ่า 10-15 นาที) ถ้ามีลมแล้วจับนอนก็อาจจะแหวะนม หรือร้องไม่สบายตัว ก็อุ้มผาดบ่าหรืออุ้มท่าต่างๆ พอสงบหลับก็จับวาง ช่วงเดือนแรกจะยากลำบากหน่อย จะดีขึ้นเรื่อยๆ สัก 3 เดือนก็จะโอเค

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทามหาหิงค์เช้า-เย็น ก็ยังอืดอยู่ดี กินทั้งขิง หาหมอๆว่าเบบี้ดอยังไม่ควรให้ทานเพราะเด็กเกิน หมอบอกจับเรอ กับ ลดปริมาณนม ทำไงก็ยังล้นออกปากอยู่ดี จะพยายามไม่ให้นมตามใจเขา 23/6/62 มนุษย์33วัน(พึ่งไปหาหมอเด็กมาคะ)

บ้านนี้มหาหิงค่ะเช้าเย็นทาท้อง มือ เท้า ถ้ามีมะกรูดก็เอามะกรูดผสมปูนแดงทาท้องถ้ามีกระเพราก็เอากระเพราผสมปูนแดงขยี้ทาท้อง งดถั่วงอก องุ่น น้ำอัดลม ผักสด กินพวกผัดขิง แกงเลียง หัวปลี ปลาช่อนทอด กระเพรา โหระพา

5y ago

ใช่กินพวกนั้นแหละลูกขับลม เราเล่นกินขิงเป็นกิโล

VIP Member

สังเกตุอาหารที่แม่ทานคะ น้องจะได้ไม่ต้องทานยาบ่อยๆ ของทอด ของมัน ไข่ ปลา น้ำเต้าหู้ ถั่ว เครื่องเทศ กะทิ ชานมไข่มุก โกโก้ นม เนย ขนมปัง ช็อคโกแลต มื้อนี้แม่ทานอะไรไปแล้วน้องงอแงมากๆก็ลองงดดูนะคะ

จับเรอทุกครั้ง ถ้ากินนมแม่ แม่ต้องกินขิง พวกของขับลม รับรองไม่มีอืด ลูกบ้านนี้ ตดทั้งวัน มหาหิงส์ขวดนึง ใช้สองปี ไม่มีเปลืองค่ะ

ให้กินยาair-xของเด็กค่ะ กินดีมากเลยลูกเราก็เป็นบ่อยจับเรอแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น พอกินตัวนี้สบายเลยค่ะ ตดดีมาก ท้องไม่อืเลยค่ะ

ลองสังเกตุดูคะ ว่าวันนี้กินอะไร. บางอย่างแม่กิน ถ้าลูกกินนม. ลูกจะงอแงคะ บ้านนี้ ถั่วงอก ชานมไข่มุก ข้าวโพด. ลองดูคะ

ลองซื้อ มหาหิงค์ แบบขวดมาทาท้องน้องดูนะค่ะเผื่อจะช่วยได้ ลูกคนแรก บ้านนี้ใช้มหาหิงค์ทาท้องลูกทุกวัน

VIP Member

แม่ต้องทานอาการที่มีประโยชน์ต่อลูกด้วยค่ะ ลองทานเบบี้ดอล และนวดท้องน้องเบาๆดูค่ะ

บ้านนี้นวดท้องให้เค้าผายลม กินนมเสร็จจับเรอล่ะก็ทามหาหิงคุ์ค่ะ