น้องหน้าเป็นผื่น

ลูกบ้านไหนหน้าเป็นผื่นแบบนี้บ้างคะ ตอนนี้น้องจะครบ4เดือนแล้วค่ะ น้องเริ่มเป็นตั้งแต่ได้ 3เดือนนิดๆ แม่พาน้องไปคลีนิค ได้ยามาทา พอทายาก็หายๆปสักพัก แล้วก็เริ่มกลับมาเป็นอีก แม่ๆบ้านไหนเคยเจอเป็นนี้บ้างคะ อยากรุ้ว่าเป็นเพราะอะไร ทำยังไงน้องถึงจะหาย

น้องหน้าเป็นผื่น
4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้เคยเป็นตอนสัปดาห์ที่ 3 ค่ะ เป็นยาวๆๆ มาจน 2 เดือนกว่าๆ กว่าจะหายค่ะ หมอบอกเป็นสิวฮอร์โมนของเด็กทารกค่ะ ถ้าเป็นอย่างเดียวกันจะมีไขที่หัวด้วยนะคะ ไม่ต้องทำไรเลย เขาจะหายเอง แค่ทาครีมเพิ่มความชุ่มชื่นของเด็กค่ะ

Post reply image
7mo ago

ตอนเป็นแรกๆ เป็นหัวสิวแบบนี้เลยค่ะ หมอให้ทาแต่ครีมเพิ่มความชุ่มชื่นอย่างเดียวค่ะ ไม่ต้องใช้สเตียรอยด์หรือครีมรักษาสิวอะไรเลยค่ะ

Post reply image

น้องแพ้นมวัวหรือสารอาหารจากนมวัวจากแม่หรือเปล่าคะ(ถ้ากินนมแม่) เห็นลูกเพื่อนแพ้แล้วผื่นขึ้นหน้าค่ะ เพื่อนบอกแม่ต้องงดนม งดชีส งดอาหารที่ทำจากนมวัวลูกก็ดีขึ้นค่ะ

7mo ago

งั้นถ้าเป็นผื่นธรรมดาก็อาจจะแพ้อากาศได้มั้ยคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนด้วยลูกเราก็4เดือนกว่าเล่นน้ำลายจนเหม็นไปหมดต้องเช็ดหน้าทาครีมให้บ่อยๆเอาค่ะ

แม่ลองใช้แป้งศรีจันทร์ตัวนี้ดูไหมคะ บ้านนี้ใช้กับลูกสาวแป้งตัวนี้ค่ะแต่ของน้องเป็นเยอะอาจจะใช้เวลาหลายวันนะคะ ใช้ทาหลังอาบน้ำเสร็จหรือตามที่สะดวกค่ะ

Post reply image
7mo ago

หาซื้อได้จากที่ไหนคะแม่

ที่บ้านมีคนมีหนวดมาหอมน้องรึป่าวคะ พอดีเด็กที่บ้านก้อเป็นประมาทนี้ จากการแพ้หนวดตากับพ่อ จนต้องโกนหนวดโกนเคราทิ้งกันเลยถึงยอมให้หอม

7mo ago

ขอโทษนะคะ แม่พึงเข้ามาเห็นข้อความค่ะ แม่ชื้อได้หรือยังค่ะ หาชื้อได้ตามร้านขายยาหรือโลตัสและมินิมาร์ทถ้าไม่สะดวกก็สั่งในลาซาด้าได้ค่ะ แค่พิมพ์ชื่อแป้งค้นหาก็เจอค่ะ แป้งตัวนี้ใช้ดีใช้ได้ตลอดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง