วัคซีน ลูกน้อย 2 เดือน

ลูกน้อยจะครบ 2 เดือน และมีนัดฉีดวัคซีน เร็วๆนี้ แม่ๆ พาลูกน้อย ฉีด อนามัยไกล้บ้านฟรี หรือ ยอมเสียเงิน ฉีดคลินิกคะ และ แม่ๆท่านไหน ฉีด อนามัยแล้วเป็นไข้บ้างคะ หรือ ฉีดคลินิก เสียเงิน เพื่อไม่ไห้ลูกเป็นไข้ พอกลับมาบ้าน ลูกดันเป็นไข้บ้างคะ แชร์ประสบการณ์ นะคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นอยู่กับตัวเด็กล้วนๆเลยค่ะแม่ ลูกคนแรกเราฉีดวัคซีนที่อนามัยตลอดไม่เคยมีไข้เลย มีแค่ตอนฉีดบาดทะยักตอนปีครึ่งที่มีไข้เดินไม่ได้อยู่วันนึง คนเล็กพึ่งฉีดวัคซีน 2 เดือนไปวันที่ 12ที่ผ่านมา ถึงบ้านรีบอาบน้ำให้ ตอนกลางคืนตัวรุมๆเฉยๆค่ะ ให้กินพาราเด็กไปนิดนึงเช้ามาก็หายค่ะ ถ้าไม่ใช่วัคซีนบาดทะยักฉีดอนามัยก็ได้ค่ะ แต่ความจริงบาดทะยักฉีดที่ไหนก็อาจจะมีไข้ค่ะ ผู้ใหญ่ฉีดยังป่วยยกแขนแทบไม่ขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ค่ะแม่ เราคนแรกก็ลูกสาวเหมือนกันค่ะ น้องอีกคนไปฉีดที่คลีนิกลูกก็ไข้ขึ้นทุกรอบ เราเลยคิดว่าแล้วแต่ตัวเด็กล่ะ แต่วัคซีนบางตัวก็มีผลจริงๆค่ะว่าฉีดที่อนามัยโอกาสมีไข้เยอะกว่า แต่ที่แน่ๆฉีดที่คลีนิกจะดีกว่าตรงที่คุณหมอจะดูแลเด็กด้วย ตรวจสุขภาพเด็กตรวจพัฒนาการ อนามัยบางที่ไม่ตรวจอะไรเลยก็มีค่ะแค่วัดส่วนสูงชั่งน้ำหนักวัดรอบหัว

เราพาลูกไปฉีดเอกชน ลูกเราไม่มีไข้เลยค่ะ มีแค่งอแงเพราะเจ็บต้นขาที่โดนฉีด ตกเย็นก็อ้อแอ้ได้ปกติ เวลาก่อนจะฉีด คุณหมอจะบอกว่าวัคซีนที่จะฉีดเป็นแบบไร้เซลล์ ทำให้ไม่ค่อยเป็นไข้ค่ะ แต่ก็จ่ายยาลดไข้ติดมาด้วย

12mo ago

แม่ไปฉีดมาแล้วคร้าา ไม่มีไข้ แค่งอแง รอเว้นระยะ 2-3วันจะไปรับวัคซีนเสริม.. ป้องกันไว้ก่อน ไม่เต็มร้อยแต่ ช่วยได้เยอะเลย.. จิตตก กับrsv

ขึ้นอยู่กับตัวเด็กค่ะ บ้านนี้เลือกฉีดวัคซีนที่อยามัยเพราะใกล้บ้านน้องฉีดมาวันแรกปกติดี ไม่มีไข้ ตกกลางคืนก็ไม่มีไข้ มีตัวรุมๆอีกวัน ตกเย็นมาก็หายค่ะ ตัวน้องเองมีอ้อนบ้างเพราะปวดขาตรงที่ฉีด

ฉีดรพ.รัฐค่ะ มีไข้ ช่วงบ่ายวันที่ฉีดเลย และตลอดทั้งคืน ไข้เริ่มลดเหลือตัวลุมๆ จนเช้าอีกวัน น้องก้อเริ่มสดใสค่ะ แม้ตัวจะอุ่นๆ อยู่บ้าง จนช่วงบ่ายๆ ไข้ก้อไม่มีแล้วค่ะ

ฉีดอนามัยใกล้บ้านค่ะ เพราะใช้สิทธิบัตรทอง ส่วนเรื่องไข้ ไม่ไข้ อยู่ที่ตัวเด็กค่ะ บ้านนี้ มีแค่ตัวรุมๆ แต่ไม่ได้มีไข้ มีอ้อนบ้าง แต่ก็ไม่ได้งอแงค่ะ

บ้านนี้ฉีดโรงบาล หมอเขาจะถามว่า จะฉีดแบบ ฟรี รึ เสียตัง เราฉีดแบบ ฟรี กลับมาบ้านดูอาการน้อง บางคนเขาว่า เด๊วก็มีไข้ เราสังเกตุดูอาการ ไม่มีไข้จ้า

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

น้องใจสู้มากคะ แข็งแรงด้วย.. เลี้ยงง่ายๆโตไวๆนะคะ

Super Mum

ลูกเราฉีดคลินิก ไม่เคยเป็นไข้ค่ะ แต่หลานฉีดคลินิกเดียวกัน เป็นไข้ค่ะ ขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละคนค่ะ 😊

บ้านนี้ฉีดที่อนามัยกับบ้านมารีบอาบน้ำให้น้องไม่ไข้คะมีแค่ตัวรุมๆไม่มีอาการงอแงคะ

บ้านนี้มีนัดฉีด รพ.วันที่ 21 นี้ ยังชั่งใจอยู่ ว่าจะไปที่ รพ.หรือคลีนิคดี

1y ago

บ้านนี้ นัด22จ้าาา ครบ2เดือน แล้วแต่มันนี่ ในกระเป๋า คุมพ่อออ.. ลูกสาวพ่ออะนะ

Post reply image

น้อง25นี้2เดือนค่ะ แต่ไปฉีดวันที่28 ที่คลินิก ไม่อยากไปรพ.มันนาน 🥰

Post reply image