ลูกอายุ15วันครับ นอนยากในตอนกลางคืน

ลูกนอนยากเวลา1ทุ่ม-3-4ทุ่ม กินนมตามเกณฑ์ปกติ2-3ออนซ์ แล้วจับให้เรอบางทีไม่เรอ แล้วก็กล่อมให้นอนแต่ไม่นอน ชอบถีบตัวบิดตัวไปมา เป็นเพราะอะไรครับ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใครอุ้มท่านี้แล้วเจ็บข้อมือ อาจจะอุ้มผิดค่ะ ให้ปรับตามภาพนะคะ สำหรับท่านี้ ถ้าลูกงอขาให้เข่าชนพุงได้ ลูกจะเรอได้ง่ายขึ้น หรืออึค่ะ แต่ถ้าลูกเหยียดขาจิกเท้า แสดงว่าเค้่าแน่นท้องมากนะคะ ให้ดูดจุกหลอกในท่า magic hold แล้วน้องจะผ่อนคลาย จะยอมงอขาให้เข่าชนพุงค่ะ ถ้านอนหงาย เด็กท้องอืดจะดุนจุกออกค่ะ ถ้าน้องร้องเงยๆ จิกเท้า แอ่นเกร็ง แสดงว่าแน่นท้องมากๆ เราทำได้แค่ อุ้มบรรเทา พาดบ่า ตัวตั้ง วนไป และรอเวลาประมาณ 1 ชม. น้องจะรู้สึกสบายขึ้น จะยอมกินนมนอนค่ะ เด็กที่งอแงจนน็อกรอบมื้อนม รอบต่อไปจะนอนนาน ไม่ต้องปลุกให้นมก็ได้ ให้ลูกพักนะคะ เพราะช่วงเวลาที่งอแงไปร้องไป กินนมไป เค้าได้นมเยอะแล้วค่ะ ถ้าให้นมจากขวดในช่วงเวลาที่กำลังแน่นท้อง ส่วนมากจะกินแล้วนมล้นปาก บางคนดูดแล้วบ้วน บางคนดูดมีเสียงจ๊วบๆ เพราะกลืนไม่ไหว แค่อยากดูดบรรเทา ถ้าให้เต้าในเวลาที่แน่นท้อง มักจะงัดและพับหัวนมขึ้น พอนมหลุดปากก็งอแง ค่ะ ส่วนมากจะเป็นหลังจากแม่ทานกลุ่มเสี่ยงแล้วมาให้นม ทีแรกลูกก็ดูอิ่ม แต่ผ่านไปไม่นาน จะงอแงหนักมาก ให้จับเรอในท่านี้ ตามภาพนะคะ ใช้จุกหลอกช่วยในขณะทำท่านี้ถ้าเอาไม่อยู่ ถ้าน้องกินนมชงไปไม่นาน ก็ร้องหนัก ถีบขา โวยวาย ผื่นขึ้น อาจเป็นจากนมผงที่ไม่เหมาะกับลูกค่ะ ถ้ากินนมสต็อก ให้ดูอาหารกลุ่มเสี่ยงของแม่ในวันนั้นๆ ที่ปั๊มนม เด็กอ่อนจะเป็นกันเยอะเพราะลำไส้ยังบอบบาง นี่แหล่ะที่ชาวบ้านเค้าเรียกกันว่า ร้องร้อยวัน ร้องสามเดือน ไม่ต้องงดกลุ่มเสี่ยงตลอดไป ช่วงแรกสังเกตอาหาร กินอะไรแล้วลูกงอแง เลี่ยงๆ ไปก่อนนะคะ น้องจะได้เลี้ยงง่าย แม่จะได้มีเวลาพัก มีเวลาปั๊มนมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สำหรับวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. เวิร์คชอปนมแม่ เต็มแล้วค่ะ คลาสเตรียมพร้อมสำหรับแม่ท้อง ช่วงครึ่งวันเช้า ยังรับได้อยู่ค่ะ :) #นมแม่แฮปปี้

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องบิดตัวน้องไม่สบายท้อง ต้องทำให้เรอ กลางวันก็ชวนน้องเล่น พูุดคุย กลางคืนจะได่หลับสนิทหลับยาว

5y ago

พอจับเขาเรอเขาก็บิดตัวไปมา เราต้องพยายามจับเขาเรอใช่ไหมครับ แล้วอาการร้องแล้วทำท่าจะกินนมแต่ให้กินไปแล้ว แก้ยังไงดีครับ กลัวเขากินเยอะไปจะแน่นเอาอีกครับ

น่าจะไม่สบายท้อง คะ ท้องอืดรึป่าวคะ มีลมในท้อง น้องจะไม่สบายตัว แล้วจะงอแง คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง