ตาแฉะ

ลูกตาแฉะด้านขวาข้างเดียวตรงหัวตามีขี่ตาเหลืองจนบางครั้งแอบคิดว่าเป็นหนองตอนนี้น้อง5เดือนแล้วไม่ยอมหายสักทีพาไปหาหมอเอายามาหยอดแล้วเบาแต่ก็ไม่หายตอนหลับตื่นมาตาติดกันลืมตาไม่ขึ้นทุกครั้งเลย..จะเป็นอะไรไหมคะ ใครมีวิธีทำให้ขาดบ้างไหมคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องได้ 15 วัน แล้วค่ะ เป็นเหมือนกันค่ะ พึ่งหาย เราสังเกตุที่ตัวเราด้วยนะคะแม่ว่าเรากินอะไรผิดไหม บ้านนี้สังเกตุการกินตัวเองค่ะ เรากินของทอดๆผัดๆทีไรลูกเป็นค่ะ แต่พอเลิกกินของที่ใช้น้ำมันตาลูกก็หายค่ะ ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ทุกคนไหมแต่บ้านนี้ทดลองแล้วหายค่ะ สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ดตาให้ลูก แล้วนวดหัวตาลูกด้วยนะคะ วิธีนวดในยูทูปเลยค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ไปหาคุณหมอเขาให้ยามาป้ายค่ะ วิธีทำความสะอาด ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุก เช็ดจากหัวไปท้ายแค่ครั้งเดียว ด้านที่เช็ดคุณแม่อย่าเอามือไปจับนะคะ แล้วล้างตาด้วยน้ำเกลือ จากนั้นเอายาหมอมาป้ายข้างในใต้ตาน้องค่ะ แล้วใช้นิ้วนวดหัวตาน้องเบาๆค่ะวนไปสัก10ครั้งค่ะ (แต่แนะนำให้คุณแม่ไปหาหมออีกทีนะคะ)

ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว หมั่นเช็ดบ่อยๆค่ะ น้องเคยเป็นเหมือนกัน หาหมอหยอดตาก็ไม่หาย หมอให้นวดหัวตาเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ แต่สักระยะก็หายไปเอง น้องเป็นอยู่ประมาณ 1-2 เดือนค่ะ

ใช้นิ้วหัวแม่มือ นวดบริเวรหัวตาไล่ลงสันจมูกของลูกคะ ล้างมือให้สะอาดก่อนนะคะ ไม่เข้าใจเปิดยูทูปดูได้คะ นวดเปิดท่อน้ำตาอุดตันคะ ปล่อยไว้ระวังจะติดเชื้อนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แบบนี้มั๊ยคะ ให้ใช้สำลีชุปน้ำอุ่นเช็ดค่ะ พยายามล้างมือให้ลูกบ่อยๆ แล้วจะดีขึ้นเองค่ะ แต่ถ้าไม่หายหรือไม่ดีขึ้นให้ไปหาหมอค่ะ

Post reply image

ลองใช้นิ้วก้อยแม่นวดที่หัวตาดูคะ เมื่อก่อนลูกเคยเป็น วิธีนี้พยาบาลสอนมาค่ะได้ผล

VIP Member

ลองใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วดูนะคะ ปาดครั้งเดียว ปาดเรื่อยๆจนสะอาด

น่าจะเป็นท่อน้ำตาอุดตัน เพราะลูกชายก็เป็นแม่รีบพาน้องหาหมอค่ะ

นวดเปิดท่อน้ำตาค่ะ ลองดูในเน้ตนะคะ

ไปหาหมอดีกว่านะคะ