ลูกตัวเหลือง

ลูกตัวเหลืองมาก ทำยังไงก็ไม่หาย เอาน้ำให้กินก็ไม่หายเหลือง มีวิธีแก้ยังไงบ้างค่ะ หมอนัดน้องอีกแล้ว

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั้มใส่ขวดให้ดูดเลยค่ะ​ บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด35w.เอง​ น้ำหนัก2, 420​ เรากลัวลูกตัวเหลืองและน้ำหนักน้อยด้วยค่ะ​ เลยต้องวัดจากนมที่กินเพราะรู้สึกว่าเวลาดูดจากเต้าเหมือนน้องขี้เกียจดูด​ กินแค่แปปเดียวก็พอเลยปั้มใส่ขวดให้ดูดเลยค่ะ​ ตอนนี้น้องได้6วันแล้วค่ะ​ จากปกติทานแค่1ออนซ์​ 2วันมานี้น้องทาน2ออนซ์แล้วค่ะ​ วัดปริมาณได้ด้วย​

อ่านเพิ่มเติม

หมอเคยแนะนำไว้ พาลูกเดินเล่นรับแดดตอนเช้า ส่วนการเอาเข้าเต้าน้องไม่ดูด ลองสังเกตใต้ลิ้นนะตะว่าเป็นพังผืดไหม ได้ให้คุณหมอขลิปออกให้ น้องได้ดูดนมได้ดีขึ้น บ้านนี้ลูกก็ค่าเหลืองสูง และไม่ดูดเต้าด้วยแม่ก็ลองทุกท่า จนต้องให้นมแม่ใส่ขวดร่วมกับนมผง แล้วมาสังเกตุเห็นTongue Tieทีหลังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ให้กินนมแม่ เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ เสริมนมชงไปด้วย เพื่อลูกน้อยจะได้ปัสสาวะ อุจาระออกมา จะได้หายเหลืองค่ะ ของเราก็ตัวเหลือง หลังคลอดได้3วัน ต้องไปหาหมอทุก2วัน เพื่อเจาะเลือด ดูค่าตัวเหลือง สงสารลูกมาก แต่ก็ต้องไปหาคุณหมอ ตามนัด ไป6ครั้ง ตอนนี้คุณหมอไม่นัดแล้วค่ะ #สู้ๆนะค่ะแม่ๆ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้หมอแนะนำให้พาลูกออกรับแสงแดดอ่อนๆตอนเช้าและเย็นคะ คอยสังเกตสีของฉี่และอึลูก(ต้องเป็นสีเหลือง สารเหลืองจะถูกขับออกจากทางนั้น) เราทำเกือบทุกวัน รอบละ 10-15 นาที ตอนนี้น้องดีขึ้น เจาะเลือดผ่านคะ ค่าตัวเหลืองอยู่ในเกณฑ์ดี ปกติแล้วคะ

น้องอายุเท่าไหร่คะถ้าต่ำกว่า6เดือน กินน้ำไม่ทำให้หายเหลืองแน่นอนค่ะ ดีไม่ดีจะทำให้ลำไส้น้องอักเสบอีกด้วย แนะนำแม่เอาน้องเข้าเต้ากินนมบ่อยๆให้น้องขับถ่ายเยอะๆ เดี๋ยวน้องจะดีขึ้นค่ะ ส่วนตัวคลอดมาน้องก็ตัวเหลืองเหมือนกัน

3y ago

น้องได้5วันค่ะแม่ น้องไม่ค่อยกินนม พยายามเอาเข้าเต้าบ่อยๆแต่น้องก็ไม่ยอมกินเลยค่ะ

สารเหลืองจะออกมาทางอุจจาระค่ะ ต้องให้กินนมให้เพียงพอเพื่อให้เขาถ่าย กินน้ำจะทำให้ฉี่อย่างเดียวเพราะไม่มีสารอาหารอะไรเลย ลูกเราก็ค่าเหลืองขึ้นเพราะเข้าเต้าแล้วเขาหลับ เรานึกว่าเขาอิ่มแล้ว กินพอแล้ว แต่ไม่ใช่

ให้กินนมแม่เยอะๆนมแม่ช่วยขับสารเหลืองออกมาค่ะ หมั่นให้ลูกดูดเต้าทุก2-3ชม.แรกน้องไม่กินเพราะยังดูดไม่เป็นค่ะไม่ใช่ว่าลูกไม่อยากกินนม พยายามไปเรื่อยๆค่ะเดี๋ยวก้อดูดเป็น ห้ามป้อนน้ำเด็ดขาดอันตราย

ให้น้องกินเข้าเต้าค่ะ เช็คใต้ลิ้นน้องว่า เป็นผังผืดใต้ลิ้นไหม ถ้ามีจะทำให้น้องดูดนมได้ไม่ดี ต้องขลิบออกค่ะ พอกินนมได้เยอะ จะค่อย ๆ หายเหลือง ซึ่งอาจต้องเข้าตู้อบรักษาควบคู่ไปด้วย ถ้าเหลืองมาก

ลูกเราตอนแรกก็เกือบจะตัวเหลืองเหมือนกันค่ะแม่ เราพยายามเอาลูกเข้าเต้าทุก2-3ชั่วโมง เราให้ลูกสลับกินนมชงด้วยนะคะตอนแรก พาออกไปรับแดดเช้าๆด้วยค่ะ พอหมอนัดอีกทีก็ค่าปกติเลยค่ะแม่

VIP Member

ต่ำกว่า6เดือนแนะนำเข้าเต้าบ่อยๆ ตากแดดอ่อนๆตอนเช้าคะ หายแน่นอน เราทำแบบนี้มา2คนแล้วทั้งพี่และคนน้อง หายคะ ไม่จำเป้นต้องให้น้ำน้องเลยเพราะในน้ำนมแม่ก้มีน้ำมากเพียงพออยุ่แล้วคะ