ลูก 4 วัน เพิ่งเริ่มทานมผงวันแรก

ลูกตัวเหลืองค่ะ น้ำนมแม่ไม่ไม่พอ วันนึงลูกดูดนมแม่ถึง ออนหรือป่าวก็ไม่รู้ เกิดจากการที่แม่เสริมนมมาด้วย แล้วต้องอบเวลาน้องเข้าเต้าจะดูดได้แปปเดียวน้ำหนักลดลงจาก 3260 เหลือ 2980 เลยแอบเสริมนมผงของเอนฟา A+ สูตร 1 ให้ แต่ทานไปน้องถ่ายเป็นเม็ดมะเขือแต่ถ่ายบ่อยขึ้นจากปกตินมแม่ถ่ายวันละ 1 - 2 ครั้งผิดปกติไหมคะ ทานไปเมื่อช่วง บ่าย 3 โมง จนถึงตอนนี้ถ่ายประมาน 3-4 รอบ ทานนมชงไปรวมแล้ว 3 ออน และอาการแบบไหนถึงบ่งบอกว่าลูกไม่ถูกกับนมคะ #ตอนนี้ให้สลับกับนมแม่ กะว่าท่าค่าเหลืองปกติจะกลับมาให้นมแม่ล้วนค่ะ

ลูก 4 วัน เพิ่งเริ่มทานมผงวันแรก
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็เหลืองค่ะ ส่องไฟอยู่3วัน หมอบอกน้องเป็นโรค G6PD มันทำให้ตัวน้องเหลือง โดนเจาะเลือดจนไม่มีที่จะเจาะ หมอบอกให้เอาลูกส่องแดดอ่อนๆ กินนมแม่เยอะๆ นมเราปั้มได้ทีละ 2ออน บางครั้งปั้มไม่ทัน ก็เอาเข้าเต้า ไม่รู้ลูกได้กินรึเปล่า กินยากินน้ำร้อน จนเจ็บคอค่ะ ก็มาน้อยเหมือนเดิม ตอนนี้น้องได้ 19วัน ตัวเริ่มหายเหลืองค่ะ อย่ากังวลนะคะ เดี๋ยวน้องก็หายเหลืองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ก็เป็นg6pdค่ะ ให้กินนมแม่เยอะๆค่ะเดี๋ยวน้องก็หายเหลืองบ้านนี้ไปส่องไฟคืนเดียวกลับบ้านมาแม่พยามให้น้องกินนมแม่เยอะๆไม่ถึงอาทิตก็หายเหลืองแล้วค่ะสู้ๆค่าแม่🥰✌🏻

บ้านนี้น้องตัวเหลืองโดนอบไป4วันน้ำนมออกเยอะเเต่หัวนมสั้นน้องดูดไม่ได้ ใช่จุกยางเสริมน้องดูดเเต่บ้วนทิ้งหมด พอกลับบ้านให้ดูดขวดเลยค่ะ ใช้วีธีปั๊มเอา เเม่ลองกินน้ำอุ่น อาบน้ำอุ่น กินน้ำขิง หัวปลี ส่วนผสมพริกไทยเยอะๆนะค่ะช่วยได้ดีเลย เเละยาสมุนไพรเล่งคุณยาหลังคลอดเเม่ลองหามาทานนะค่ะช่วยเพิ่มน้ำ ช่วยขับน้ำคาวปลา บ้านนี้ทำเเบบนี้ทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม

ทานน้ำร้อนน้ำขิงกระตุ้นถ้าน้องไม่ดูดต้องปั๊มทุกๆ​ 3​ ชั่วโมง​ คร้าเดียวน้ำนมจะมาเองแต่ต้องอดทนนิดนึงนะคร้า​ ถ้าปั๊มออกแค่ออนนึงหรือน้อยกว่าก็ต้องปั๊มคร้า​ ของเราตอนแรกออกไม่ถึงออน​ พอผ่านไปอาทิตย์ที่​ 2​ ปั้มได้ทีละ​ 6​ ถึง​ 7 ออนเลยคร้า

ให้น้องถ่ายบ่อยๆดีแล้วค่ะ เพื่อเป็นการขับสารเหลืองออกจากร่างกาย แต่แนะนำคุณแม่ให้น้องเข้าเต้าด้วยนะคะเพื่อเป็นการกระตุ้นน้ำนมค่ะ ไม่งั้นถ้ารอน้องออกจากตู้ส่องไฟอาจไม่มีน้ำนมให้น้องค่ะ

น้องบ้านนี้ก็ตัวเหลืองค่ะ ส่องไฟมา3วันล่ะ น้องกินทั้งนมแม่ ทั้งนมเสริม ค่าเหลืองลดลง แต่ลดลงช้า+น้ำหนักตัวน้องน้อยแค่2240กรัมเอง เอาน้องเข้าเต้าไม่รู้ว่าน้องกินอิ่มหรือป่าว สงสานลูกมากค่ะ

บ้านนี้คนแรก โดนอบสองวันเต็ม คลอดออกมาคือนอนอย่างเดียว ดูดก็ไม่เป็น แม่เจ็บเต้าไปเลยจร้าคัดมากๆ ต้องบีบทิ้งเพราะไม่ยอมดูด แถมนอนทั้งวัน ตอนนี้คนสองได้20วีค แล้วคะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ที่ลูกตัวเหลืองเพราะกินน้อย ยิ่งคลอดใหม่ๆยังไม่มีน้ำนม ต้องเสริมนมด้วย ยิ่งกินเยอะถ่ายเยอะค่าตัวเหลืองจะลดลงค่ะ อย่ากังวลนะคะ

ถ้าทานนมผสมจะถ่ายปริมาณเยอะคะ แต่ถ้านมแม่จะถ่ายบ่อย แต่ปริมาณไม่มากคะ เพราะจะย่อยหมดไม่เหลือกาก พยายามให้ทานนมแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

สารเหลืองจะถูกขับออกมาทางอุจจาระ พยายามให้น้องทานนมแม่บ่อยค่ะ จะได้ถ่ายเอาสารเหลืองในตัวออกมา สู้ๆนะคะขอให้น้องแข็งแรงค่ะ

กินน้ำร้อน น้ำขิง ให้ลูกกระตุ้นดูดเต้าบ่อยๆเดี๋ยวน้ำนมก็มาดีค่ะ ของหนูตอนแรกลูกก็ได้อบน้ำหนักลดเพราะน้ำนมแม่ไม่เพียงพอ