รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ

ลูกชายอายุ 4 ขวบ เอาแต่ใจ ชอบซื้อแต่ของเล่น พอไม่ได้ ก็จะโมโห งี่เง่า แล้วก็ทำลายข้าวของที่อยู่ใกล้ๆ บางครั้งก็อารมณ์ดี พอตอนบ่ายนอนแล้วก็ยังชวนพ่อเข้าไปนอนเล่นในห้องอีก พ่อจะทำงานไม่ยอมให้ทำค่ะ ต้องให้พ่ออยู่ด้วยตลอด ไม่เอาคนอื่นเลยค่ะ พอพ่อไม่ไปก็ออกอาการโมโห อารมณ์เสีย จะแก้หรือคุยกับเขายังไงดีคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เวลาเขาทำร้ายข้าวของหรือไม่พอใจเราจะทำเป็นไม่สนใจไม่คุยไม่สบตาด้วยแล้วเขาจะเข้ามาหาเราเองค่ะ จะไม่ตี เพราะที่เด็กทำแลบนี้คือเขาเรียกร้องความสนใจค่ะ แต่ถ้าถึงขั้นหนักๆ จะจับเขาขังห้องค่ะให้สงบสติอารมณ์ ให้คิดว่าเขาผิดถึงโดนทำโทษ แล้วเขาจะไม่ทำอีกค่ะ บ้านนี้ใช้ได้ผลค่ะ เพราะเป็นคนใจเเข็งไม่สงสารง่ายๆ จะไม่ตีค่ะ เคยตีแล้วไม่ได้ผลก้าวร้าวกว่าเดิมอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

เวลาอยู่ข้างนอกแล้วร้องไห้ไม่ได้ของเล่นเราจะเดินหนีแล้วแอบเลยค่ะ เขาจะเป็นคนเดินมาหาเราเองแล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุยพาไปกินติมไรประมาณนี้

ลูกชายก็เป็นค่ะตอน3ขวบ เขาเอาแต่ใจ อยากได้ของเล่น พอไม่ได้ดั่งใจก็ลงไปนอนดิ้น ยืนฟาดงวงฟาดงา แม่นี่ปล่อยเรยค่ะ สักพักเค้าก็จะสงบลง เพราะรู้ว่าแม่ไม่สนใจ พอสนใจ พอห้าม พอดุเค้าก็จะยิ่งทำค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ชอบล้อเรียน ขอตังค์ซื้อขนมกับรถทุกคันที่ผ่าน สอนดีๆก็เหมือนเข้าใจ ตีก็ร้องเหมือนกลัว แต่ก็ยังทำอีกซ้ำๆ

ลูกอายุ1ขวบ8เดือนเป็นแบบเดียวกันเลยคร้าขี้โมโหเอาแต่ใจอยุ่ไม่นิ่ง ตีบ่างเป็นบางครั้งแต่ก็ซนเหมือนเดิม บางวันก็พูดง่ายค่ะ

บ้านนี้ใช้วิธีไม่สนใจกับพฤติกรรมเวลาที่ทำอาการแบบนี้ และจะสนใจเมื่อน้องสงบลงเองแล้วค่อยนั่งคุยกันคะ มันได้ผลจริงๆ

ลูกสาวอายุ4ขวบชอบกริ๊ดและเวลาโกรธชอบทำนิ่งแบบดื้อเงียบค่ะควรทำยังไงดีกับพฤติกรรมนี้

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-145780)

ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยคร้า😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง