ลูกเบื่อข้าว และ อยากเปลี่ยนนมสูตรอื่นให้ลูกคับบ

ลูกชายผม 2ขวบกว่าๆ คือไม่ค่อยทานข้าวเลยคับ จะข้าวต้ม โจ๊ค หรืออะไร หามาทำให้ทาน หลายๆอย่างก้อไม่ค่อยทานเลย พอป้อนก้อส่ายหัวไม่กิน #ควรทำยังไงดีคับ #ขอคำแนะนำจากพี่ๆหน่อยคับ 🎈🎈เด็กอายุช่วงนี้ใครมีนมยี่ห้ออะไรที่บำรุงร่างกายและเสริมพัฒนาการของร่างกายมั่งคับบ ❤️❤️ขอคำแนะนำหน่อยคับ จากพ่อเลี้ยงเดียวที่ไม่ค่อยมีความรู้ไรเลย #ลูกเบื่ออาหาร #นมลูก

ลูกเบื่อข้าว และ อยากเปลี่ยนนมสูตรอื่นให้ลูกคับบ
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เน้นข้าว 3 มื้อค่ะ นมวันละ 1-2 กล่องพอ ยี่ห้ออะไรก็ได้กินแค่เสริมแคลเซียมค่ะ เด็ก 1 ขวบ+ ไม่ได้อยู่วัยกินนมแล้ว ต่อให้นมจะใส่สารพัดสารอาหาร แต่ร่างกายคนต้องการอาหาร 5 หมู่เพื่อพัฒนานะคะ 2 ขวบบ้านนี้กินแต่ของทอด ของกรอบ ๆ ค่ะ ไก่ทอด หมูทอด แคบหมู ข้าวมันไก่ หมูกระจก หมูฝอย ข้าวผัด ไข่เจียว นางเลือกกินกินวนอยู่เท่านี้ อย่างอื่นแล้วแต่อารมณ์อยากกินก็กิน ไม่อยากกินก็ไม่กิน โจ๊ก ข้าวต้มนี่เข้าขั้นยี้เลยค่ะเห็น = อ้วก เราก็ถือคติกินอะไรก็กินไปก่อน เดี๋ยวไปรร.ก็ซัดแหลกเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ลูกผมก้อชอบของกรอบๆเหมือนกันคับ หนังไก่ทอดอะไรกรอบๆชอบมากเลย โดยเฉพาะ ปีโป้กับเยลลี่

2 ขวบแล้วน้องกินเครื่องปรุงได้แล้ว พ่อลองให้น้องกินอาหารผู้ใหญ่ได้นะคะ บ้านนี้ก็ 2 ขวบ เวลาแม่ซื้ออะไรที่ไม่เผ็ดมากิน จะแบ่งให้ลูกลองด้วยค่ะ พวกข้าวมันไก่ ราดหน้า ก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมู ลองดูว่าน้องชอบกินเมนูไหน ถ้าเมนูง่ายๆ ก็ลองทำให้กินเองได้ เพราะบางร้านใส่ชูรสเยอะมากๆ เด็กๆ กินเยอะไม่ดีค่ะ เด็กวัยนี้จะไม่อยากกินพวกโจ้ก ข้าวต้ม อาหารละเอียดแล้วค่ะ พ่อลองดูน้า 🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

คุณพ่อลองให้น้องเป็นคนเลือกเองนะค่ะลองถามน้องให้น้องได้มีส่วนร่วม ของเราก็เป็นค่ะสองขวบพอลองให้เขาออกความคิดเห็นลองให้เขาเลือกดูเองเขาทานได้เยอะขึ้นค่ะ หรือไม่คุณพ่อลองเปลี่ยนเป็นพวกผัดกับซอสมะเขืออันนี้เด็กส่วนใหญ่จะชอบค่ะ เราให้น้องทานนมวันละ3กล่องของเอนฟาโกเอพลัสหลังจากกินข้าวแล้ว อันนี้จะช่วงเสริมมห้น้องเฉยๆค่ะ ลองดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้อง2ขวบแล้วอาจจะเบื่ออาหารละเอียดๆรึป่าวคะกินข้าวสวยเหมือนผู้ใหญ่กับข้าวเมนูคล้ายผู้ใหญ่ได้นะคะแต่ให้ปรุงน้อยไม่ใส่ผงชูรสน้องน่าจะโอเคขึ้นค่ะ ของทอดเด็กน่าจะชอบแม่ลองหาดูเมนูอาหารสำหรับเด็กพลิกแพลงให้คล้ายขนมเผื่อเขากินค่ะ เด็กวัยนี้ชอบของกินเล่นมากกว่าข้าว

บ้านนี้ให้ลูกทานพร้อมกันกับเราเมนูเดียวกันเลยค่ะเค้าจะชอบเวลากินข้าวเหมือนกันกับพ่อแม่ถ้าพ่อซื้ออาหารให้เค้าทานเช่นกะเพราก็บอกคนขายว่าไม่เผ็ดของเด็กกินแล้วก็สั่งของเราต่างหากหรือถ้าทำกินเองก็เอารสชาติกลางๆที่ลูกกินได้ด้วยบ้านนี้ทำแบบนี้ลูกกินดีเลยค่ะ

เปลี่ยนไปสปาเก็ตตี้ มักโรนี พาสเต่ ฟูลิเล่ ลองดู รึยังคะ ลองเปลี่ยนเมนูข้าว ครีเอตเป็น เมนูใหม่ๆดูค่ะ เช่น เมนูข้าว ลองทำเป็น ข้าวบด+ผสมผัก+ผสมกุ้ง ปั้นทำเป็นทอดมันกุ้งแบบนี้ดูค่ะ ลองเปลี่ยนหน้าตาอาหารดูให้ดึงดูดสายตาน้องค่ะ

5mo ago

❤️

ทานนมเสริมอาหารพวกเอนฟากล่องทอง hiq หรือ s26 ก่อนค่ะ อย่างเพิ่งทานนมจืดปกติ ส่วนเมนูอาหารลองเปลี่ยนเรื่อยๆค่ะ เด็ก2ขวบเริ่มรับรู้รสขาติอาหารแล้ว และเอาแต่ใจมาก!😂

5mo ago

ใช่คับ ดื้อมาก ทั้งวิ่งหนี ทั้งซนเหมือนลูกลิงเลยย 😂

เด็กบางคนไม่ชอบอาหารเหลวๆเละๆค่ะ ลองเปลี่ยนจากโจ๊กหรือข้าวต้มมาเป็นข้าวสวยดูค่ะ

อาจจะกินนมเยอะไป เลยไม่หิวข้าวค่ะ

TapFluencer

ลิงเปลี่ยนเมนูค่ะ ขนมปัง เส้นต่างๆ

5mo ago

ถามลูกว่าอยากทานอะไร แล้วเปิดยูทูปคลิปทำอาหารเมนูที่เขาเลือก จากนั้นพาเขาไปซื้อวัตถุดิบด้วยกัน ให้เขามีส่วนช่วยในการทำค่ะ เช่น สองลิงที่บ้านนี้ชอบให้พาทำแพนเค้กกับโดนัทจิ๋วค่ะ