ลูกชอบหลับคาเต้า

ลูกชอบหลับคาเต้าค่ะ พอเราดึงหัวนมออก จับเขานอนเขาก็จะตื่นขึ้นมาร้องอีก เพราะว่ายังกินนมไม่อิ่ม พอกินอีกก็หลับคาเต้าอีก ยิ่งตอนกลางคืนบางคืนต้องนอนให้นมแล้วให้เขานอนหลับบนแขนเราไปเลย ถึงจะมั่นใจว่าเขาจะอิ่มแล้วก็หลับได้ เราไม่อยากให้ลูกนอนแบบนั้นแต่เราก็เพลียเหมือนกัน ทำยังไงดีคะ ถ้าจะรอให้เขาคายหัวนมเองบางทีก็เป็นชั่วโมงเลย แม่ไม่ได้ลุกไปทำอะไรเลยค่ะ T __ T

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เลยใช้วิธีปั๊มใส่ขวดสำหรับมื้อก่อนนอนให้น้องค่ะ กิน 3 ออนซ์ แล้วต่อด้วยจุ๊บเต้าแม่แป๊บเดียวก็หลับยาวเลยค่ะ ถ้ามื้อก่อนนอนให้จุ๊บเต้า กว่าจะคายเป็นชั่วโมง แถมพอรู้สึกตัวร้องอีกค่ะ แม่ไปอาบน้ำไม่ได้เลย

อายุเท่าไหร่คะ ถ้ายังไม่ถึงเดือน ต้องเขี่ยกระตุ้นให้กินให้อิ่มค่ะ เขี่ยใต้คาง เขี่ยฝ่าเท้า เขี่ยเอว โดยคอยดูว่าพอเค้าหยุดดูด นับ 1-5 แล้วเขี่ยค่ะ ถ้าเค้าอิ่ม เค้าจะคายแล้วหลับ แต่นอนให้นมก็สบายดีค่ะ แม่ได้นอนพักด้วย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไม่ใช่เขาไม่อิ่มแต่เขาติดดูดเหมือนกล่อมตัวเองให้หลับค่ะ เราก็ให้เขาดูดหาหมอนเล็กๆลองหัวไม่ต้องใช้แขนค่ะ หรือไม่ต้องลองก็ได้บ้านนี้กลางคืน 3-4 รอบ จุบนมกันไปแต่เราก็หลับไปพร้อมลูกนะค่ะ

VIP Member

น่าจะติดเต้ามากกว่าค่ะแม่ บ้านนี้2ปี7เดือนแล้ว ขนาดเลิกดูดนมแล้วยังขอจับทุกคืน เหมือนเขารู้สึกว่าปลอดภัยมีแม่ยุข้างๆ รู้สึกว่าโม้เม้นนี้ดีที่สุดแต่บ้างครั้งคนรอบข้างไม่เข้าใจ

แม่ลองนอนให้เขากินดูค่ะ บ้านนี้ลูกติดเค้าเหมือนกัน ต้องให้เขาคายเองเลยชอบนอนให้เขากินเราก็ได้พักเอนไปด้วย บางครั้งก็หลับพร้อมลูกไปเลย

น้องคงยังไม่อิ่มแล้วง่วงมั้งค่ะแม่ ลองเขี่ยกระตุ้นให้เขากินให้อิ่มก่อน หรืออีกแบบคือเวลาดูดเต้าแม่เป็นการกล่อมตัวเองและรู้สึกปลอดภัย

ทำใจแม่ 🤣 บ้านนี้กลางคืนงี่เง่ามาก ห่างเต้าไม่ได้เลยร้องไห้หา ตอนนอนข้าง ๆ ก็ดูหลับสนิทพอลุกได้ 3 นาทีเท่านั้นแหละตื่น 55555 หยุมหัวกันทุกวัน

บ้านนี้ถ้าอิ่มแล้วหลับเวลาดึงออกร้องก็อาศัยตบตูดต่อให้หลับ แรกๆก็อาจจะนานหน่อยกว่าจะหลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้1ปี4เดือนเเล้วยิ่งติดหนึบเลย ให้ลูกนอนกิน แล้วก็หลับพร้อมลูกเลยค่ะ

แม่ลองติดตามเพจนมแม่แฮปปี้ของแม่บีดูนะคะช่วยให้การเลี้ยงลูกง่ายขึ้นเยอะเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง