9+2 👶🏼 น้องแท้งในครรภ์ 😢

ลูกคนแรก ตั้งใจมี บ้านกำลังจะเสร็จ แต่น้องดันไม่อยู่แล้ว ความรู้สึกทั้งเจ็บปวด ทั้งเสียใจ ไม่รู้เมื่อไหร่จะผ่านความรู้สึกนี้ไปได้ 😭

9+2 👶🏼 น้องแท้งในครรภ์ 😢
197 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลายคนถามเข้ามามากๆ ว่ามีอาการแบบไหน วันแรกหนูมีตกขาว ออกมา แต่ไม่เยอะ วันที่2 มีเลือดติดขอบ กกนก็คิดว่าเป็นเลือดล้างหัวมดลูก ไม่มีอาการเจ็บท้องใดๆ วันที่3 คือ อาบน้ำเสร็จ เลือดไหลออกมา กำลังจะเช็ดตัว ออกแบบเยอะ1ผ้าอนามัย เลยรีบไปโรงบาล พอไปแล้วหมอเลยไปซาว เขาบอกไม่พบหัวใจน้อง น้องได้7+3 เขาบอกไห้ คุณแม่ทำใจไว้ก็ดีนะคะ เขาเลยไห้โอกาส1สัปดาห์ นัดมาซาวอีก หนูเลยไป ระหว่าง7วัน ที่รอเลือดออกมาตลอด แต่รอไม่ได้ ถึง7วัน มื้อวานคือ ออกเยอะมาก ออกเยอะกว่ารอบแรก หมอเลยบอกไห้ขูดเพราะตัวน้องไม่อยู่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

กอดนะคะแม่​ เด่วน้องก็มาใหม่แข็งแรงกว่านี้​ แม่ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

เราเพิ่งแท้งไปวันอาทิตย์ 9+2เหมือนกันเลย แต่ของเราคาดว่าน้องน่าจะฝ่อค่ะ อมยาใต้ลิ้นให้ขับออกมา ที่ออกมาเป็นถุงตั้งครรภ์กับก้อนๆเลือด ยังไม่เป็นตัวเด็กเลยค่ะ เลยน่าจะเป็นการฝ่อตัวอ่อนไม่พัฒนาเป็นทารก แต่กรณีเราไม่ต้องขูดมดลูก แต่เราว่าทรมานมากกว่าจะขับออกมาได้ ส่วนสภาพจิตใจฟื้นได้เร็วมากเพราะคิดว่าธรรมชาติคัดกรองน้องไป น้องยังไม่สมบูรณ์พอค่ะ ตัวเองก็สู้ๆนะคะ ตอนนี้เป็นแบบนี้กันเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะกลับมามีน้องได้เร็วนะคะ ห่างไม่กี่เดือนก็ท้องต่อได้อีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผู้หญิงหลายคนเคยผ่านจุดนี้มานะคะ เราก็คือหนึ่งในนั้น มองให้เป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ ไม่ใช่ความผิดเรา แต่โครโมโซมลูกผิดปกติเองทำให้ไม่สามารถโตต่อไปได้ ทำบุญทำทานเพื่อความสบายใจ ออกกำลังกายเบาๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นโปรตีน เราทาน elevit บำรุงไปด้วยหลังแท้ง อีกสองเดือนน้องมาอีกครั้งและแข็งแรงดีค่ะ อย่าทุกข์นาน น้องรอกลับมาอยู่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เคยอยู่จุดนั้นเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ. เดี๋ยวน้องจะต้องมาอีกครั้งแน่นอนค่ะ เพราะเราเองน้องก็มาอีกครั้งจริงๆปัจจุบันอายุครรภ์ได้4เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ถ้าลูกอยากจะมาเกิดเป็นลูกเรายังไงก็กลับมาค่ะ เราเชื่อแบบนั้น❤️

สู้ๆนะคะ เราเคยเป็นครรภ์ไข่ปลาอุพร้อมกับมีตัวน้องด้วย น้องเสียในครรภ์เหมือนกันค่ะ เสียใจมาก หมอให้พักฟื้นกินยาปรับฮอร์โมนจนครบ1ปีเต็มเลยค่ะ จนตอนนี้ปบ่อยให้มีน้องอีกครั้ง ในใจก็แอบกังวลกลัวเป็นอีก สู้ๆนะคะ 😊

เพิ่งเลื่อนไปเจอโพสต์ในกลุ่มในเฟสบุ้คพอดี เสียใจด้วยนะคะแม่ แต่อย่าเสียใจนาน แม่ต้องรีบกลับมาดูแลตัวเอง ดูแลร่างกายให้แข็งแรงเพื่อที่จะรอให้น้องกลับมาหาแม่อีกครั้ง แม่ๆทุกคนเป็นกำลังใจให้❤️ สู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻

สู้ๆ ค่ะ เราเคยผ่านมาแล้ว ธรรมชาติเค้าคัดกรองมาแล้วค่ะ เค้ามีความผิดปกติเค้าไปต่อไม่ได้เอง บำรุงร่างกายเด๋วน้องก็มาใหม่ค่ะ ตอนนี้ของเราน้องก็มาใหม่ ก็พยายามประคองให้ผ่านพ้นช่วงสามเดือนนี้ไปให้ได้

เข้าใจความรู้สึกของแม่เลยค่ะ บ้านนี้ท้องแรกน้องไม่สมบูรณ์ได้ยุติการตั้งครรภ์ แม่แทบใจจะขาดเสียใจมาก แต่ตอนนี้แม่ท้องได้7เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ทำให้ให้สบาย เดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะเป็นกำลังใจให้

4y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะฮึบๆ💪ค่ะเดี๋ยวพักฟื้นร่างกายให้พร้อมทำจิตใจ ให้สดชื่นค่ะคิดว่าน้องเขายังไม่ถึงเวลาบอกเขาว่าให้มาเกิดกับแม่ ใหม่นะลูก เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะสู้ๆนะค่ะกอดๆค่ะ❤❤❤

สู้ๆค่ะ ของเราท้องแรกแท้งตอน7สัปดาห์ หมอบอกให้ทานยาคุมก่อนสามเดือน แต่เราไม่ทานปล่อยเลยเดือนกว่าๆติดเลยจ้า ตอนนี้ท้อง 14 สัปดาห์แล้วค่ะ เราอายุ 34 แล้วอยากมีลูกมากเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง