ลูกทานนมน้อย เหวะนม

ลูก 2 เดือน กินนม ครั้งละ 1 oz แล้วนอนแค่ครั้งละ 1 ชม แหวะนมบ่อยมาก พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนนมเป็น hi Q ha เปลี่ยนมาได้ 1 week สงสัยว่าลูกอาจจะย่อยแลคโตสไม่ได้ หรือแม่ๆ คิดยังไง รบกวนคอมเม้นหน่อยค้าา#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูกทานนมน้อย เหวะนม
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกแวะนมอาจจะเป็นเพราะ ท่าให้นมแม่ไม่เหมาะสม ควรอุ้มลูกในท่าที่เหมาะอุ้มบนตักเราให้หัวลูกชันขึ้นมาระหว่างเต้านมเราเขาจะกลืนนมลงกระเพาะได้ ไม่ใช่ให้ลูกนอนราบแล้วยัดขวดนมให้ลูกดูดเพราะมันไม่ลงกระเพาะลูกทำให้แวะและสำลักนมได้เด็กแค่เดือนสองเดือนอุ้มน้องกินนมนะคะ ลูกแวะนมไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนนมคะถ้าลูกเปลี่ยนนมแล้วไม่ถูกกะนมเขาคงจะท้องเสียนะแม่นะ เป็นห่วงคะ

อ่านเพิ่มเติม

อุ้มน้องให้ชันคอขึ้นในขณะที่น้องดูดนมนะคะ ท่าดูดนมมีผลทำให้น้องกลืนได้ไม่เต็มที่และทำให้แหวะนมได้ค่ะ ห้ามให้นมน้องขณะที่นอนบนพื้นราบค่ะ น้องอิ่มแล้วให้อุ้มเรอค่ะ อาจจะอุ้มพาดบ่าลูบหลังน้องเบาๆเพื่อให้น้องเรอค่ะ ถ้าลองทั้งสองวิธีแล้วน้องยังไม่หายน้องอาจจะแพ้นมวัวค่ะ ลองเปลี่ยนเป็นนมแพะดูนะคะ บ้านนี้ให้น้องทานนมแม่และนมแพะค่ะ ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

นม 1 oz นี่น้อยไปนะคะ น้องหนักเท่าไรคะ เดี๋ยสช่วยคิดให้ค่ะว่าต้องกินกี่ออนต่อมื้อ พอกินนมน้อยไปไม่พอ น้องจะตื่นเร็วมากินถี่กว่าปกติค่ะ

แพ้โปรตีนนมวัวรึเปล่าคะลูกเราก็เป็นค่ะพร้อมทั้งหูรูดกะเพาะยังทำงานไม่ได้เต็มที่คะตอนนี้ได้4เดือนละก็ดีขึ้นไม่ค่อยแหวะเลยคะ

แพ้นมวัวหรือเปล่าลูกของฉันก็เป็นค่ะตอน1เดือนแล้วเจ้าตัวเล็กก็กินนม2ตัวนี้ผสมกันค่ะร่างกายแข็งแรงขึ้นตอนนี้10เดือนแล้วค่ะ

Post reply image

ของเราก็เปนคะ เพื่อนแนะนำให้เปลี่ยนนมเปนไฮคิวคอมฟอด สำหรับเดกแหวะนม ตอนนี่น้องกินดี ไม่แหวะนมเลยคะ

Post reply image
3y ago

ปกติค่ะ ถ่ายดี ตดดัง

เวลาน้องกินนมเสร็จ แม่ลองจับน้องอุ้มพาดบ่าดูค่ะ ให้น้องเลอออกมา อาจจะไม่หายขาดแต่ก็ช่วยได้นะคะ

แม่เปลี่ยนเป็นเอ็นฟาเเลกกล่องสีม่วง คะ สูตรย่อยง่าย อุ้มน้องให้เรอทุกครั้งที่ทานนมเสร็จนะคะ

นี้คือรูปเค้าตอน8เดือนค่ะลองเปลี่ยนดูมั้ยค่ะเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวน้องเอง

Post reply image

ลองนมสูตรhaดูคะ ย่อยโปรตีนให้เล็กลงอาจจะดีขึ้นคะ