ลูก​แหวะ​นม​

ลูก2เดือน​12วัน ช่วง2อาทิตย์​ที่ผ่านมา​ น้องแหวะ​นมทุกวัน​เลยค่ะ วันละครั้ง แหวะออกมามากบ้างน้อยบ้าง บางทีก็ออกจมูก​ด้วย สงสารลูกมาก พยายาม​ป้องกัน​ทุกทางแล้วค่ะ ไม่ให้กินมากไป ไม่ให้กินถี่ไป อุ้มเรอ น้องเข้าเต้าล้วนค่ะ งอแง​บ่อยจะกินตลอด เรารู้​ว่าการแหวะนมเป็นเรื่อง​ปกติ​ของทารก แต่แหวะ​ทุกวันลูกจะเป็นอะไรมั้ย​คะ แม่ๆบ้านไหนลูกแหวะบ่อยๆแล้วน้องโอเคดีไม่มีปัญหา​มั้ยคะ เราเครียด​มาก กลัวลูกเจ็บค่ะ แล้วสักกี่เดือนอาการแหวะจะดีขึ้นคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้ลูกเข้าเต้าข้างละ10-15นาที หรือถ้าให้ดูดขวด ก็แบ่งให้กิน ภายใน2-3ชม. ห้ามให้กินทีเดียว หลังกินนมเสร็จ ให้นอนหมอนสูง45องศา ควรคุยชวนเล่น สัก30นาที แล้วค่อยอุ้มเรอนะคะ เพื่อให้นมที่ลูกกินไหลเข้ากระเพาะ ป้องกันกรดไหลย้อนและแหวะนมได้ดี บ้านนี้ใช้วิธีนี้ตลอด น้องไม่เคยแหวะนมเลยค่ะ 😊

บ้านนี้เป็นช่วงเดือนแรกค่ะอาการเดียวกันเลยตอนนี้น้องได้ 2 เดือนครึ่ง3-4 วันจะเป็นครั้งหนึ่ง น้องอึฉี่ปกติน้ำหนักไม่ลดกินได้นอนได้ เคยถามหมอเหมือนกันค่ะหมอก็บอกว่าปกติของเด็กเดี๋ยวจะค่อยๆหายไปเอง

ที่น้องงอแงไม่ใช่ว่าหิวอย่างเดียวน่ะคะน้องไม่สบายท้องรึป่าว รึไม่ง่วงอยากเล่นบ้านนี้พอน้องตื่นก็ไห้กินอิ่มแล้วก็เล่นพักนึงพอง่วงก็ให้กินอีกรอบแล้วก็นอน

เป็นค่ะแม่ ซื้อจุกหลอกมาใว่ให้น้องดูดเป็นเวลากันใม่ให้น้องกินเกินค่ะ

1y ago

แม่ให้น้องเข้าเต้ากี่นาทีคะ

ลูกเราอาการนี้ไปหาหมอแอดมิดเป็นอาทิตย์เลยค่ะเพราะลำไส้อักเสบ

1y ago

เราก็พาไปหาหมอแล้วนะคะ หมอบอกว่าถ้าแหวะแต่กินใหม่ได้ ไม่ซึม อึ๊ฉี่ครบ น้ำหนัก​ไม่ลด ก็ปกติ​ค่ะ แต่เราเห็น​ลูก​แหวะ​ทุกวัน​ เราก็อดห่วงไม่ได้