ตัวเล็ก

ลูก 2เดือนกว่า มีน้ำหนัก 3500 กรัม บ้านข้างๆบอกลูกตัวเล็กแม่คิดมากเลยค่ะ ลูกกินนมแม่อย่างเดียว ลูกอยู่ตามเกณหรือตัวเล็กไปค่ะ

ตัวเล็ก
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จะแนะนำให้นะคะ อาจจะดูขวานผ่าซากไปนิดนึงแต่เป็นความจริงค่ะ เลิกสนใจคำพูดของคนอื่นของคนรอบข้างค่ะ ลูกเราค่ะไม่ใช่ลูกคนอื่น เลี้ยงเขาตามที่หมอแนะนำมาเลยค่ะ กินนมแม่ล้วน ขยันพาเขาเข้าเต้า ต่อให้เขาตัวเล็กแต่เขาจะแข็งแรงค่ะ ลูกเราก็ตัวเล็กแต่เกิดเราไม่เคยซีเรียสเลย สิ่งที่เราควรซีเรียสคือความแข็งแรงและภูมิคุ้มกันของเขาค่ะ ถ้าเขาแข็งแรง เดี๋ยวเขาก็จะเติบโตตามเกณฑ์ของเขาได้เองค่ะ คุณแม่เองก็ลองเสริชดูในอินเตอร์เนตนะคะอาหารอะไรเพิ่มคุณค่ากับสารอาหารในน้ำนมให้มากขึ้นได้ค่ะ ขอให้น้องมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เห็นต้องกังวลเลยค่ะถ้าลูกเราพัฒนาการดีร่าเริงแจ่มใส ของเราตอนนี้ 5 เดือนกว่า 5.9 โลเองเด็กแต่ละคนโครงสร้างร่างกายไม่เหมือนกันคุณหมอบอกว่าถ้าน้องร่าเริงก็โอเครแล้วเด็กอ้วนตอนโตโรครุมเล้าแยะไปจร้า

5y ago

เห็นแบบนี้ก็สบายใจขึ้นมานิดนึง ขอบคุณนะคะแม่

เราพึ่งเข้าคลีนิคนมแม่มา เลยอยากทราบว่า ให้ลูกทานเกลี้ยงเต้ามั้ยคะ น้องได้ทานแต่ส่วนหน้าหรือป่าว ส่วนหลังที่เป็นไขมัน ทานไม่ถึงรึป่าวคะ คือเราก็ไม่รู้หรอกนะ 😄แค่ส่งสัย เพราะเรายังไม่คลอดเลย

5y ago

คุณแม่ต้องบีบช่วยแล้วเก็บส่วนหลังไว้เสริมนะคะ สู้ๆนะจ๊ะ

VIP Member

อย่าเครียดค่ะ ใจเย็นๆ น้ำหนักส่วนสูงเด็กไม่ได้วัดว่าเด็จะต้องแข็งแรงเสมอไป นิดๆหน่อยๆ ค่อยๆเพิ่มนะคะแม่ แม่ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ

5y ago

ขอบคุณคะ อาจจะเป็นเพราะว่าเรากินของไม่ค่อยกำลูกถึงน้ำหนักน้อย

น้องยังถือว่าตัวเล็กนะคะ ต่ำกว่าเกณฑ์. แต่อย่าคิดมากค่ะ เด็กมันพัฒนาการไปตามวัย เดียวก็โตค่ะ ให้ร่างกายแข็งแรง ร่าเริง อารมดีก็พอค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะแม่

เกณฑ์น้ำหนักค่ะ น้องค่อยข้างต่ำกว่าเกณฑ์นะคะ น้องกินนมเยอะมั้ยคะ ถึงวันละ 24 ออนซ์มั้ยคะ หากถึงแล้ว แม่ลองปรึกษาหมอดูก่อนนะคะ

Post reply image

คุณแม่บำรุงตัวเองนะคะ ทานพวกโปรตีนเยอะๆค่ะ น้องร่าเริงดีก็ไม่มีอะไรให้เครียดนะคะ สู้ๆ

VIP Member

น้องชอบหลับคาเต้ามากกว่าค่ะ ตอนกลางวันก็นอน กลางคืนก็นอน แต่ตื่นมากินนมทุก 3 ชั่วโมง

5y ago

ขอบคุนค่ะแม่

เลิกกังวลนะคะ เอาเวลาที่คิด ไปคิดหาวิธีบำรุงตัวแม่จะดีกว่าเพื่อต่อยอดสู่ลูกน้อย

5y ago

ขอบคุณนะคะ

ลูกเราสองเดือนกว่าเหมือนกันหนัก 6 โล คลอดออกมา3โลพอดีวันออกจากโรงบาลเหลือ2โล8

5y ago

ลูกเราก็นมแม่ล้วนนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง