บีแพนเธนทารก ทาหน้าได้ไหม ลูกแพ้อะไรไม่รู้ เป็นผื่นแดงๆค่ะ

ลูกใครเป็นผื่นแดงแบบนี้บ้างไหมค่ะ มีวิธีรักษาไหมค่ะหรือจะพาไปหาหมอดี ไม่รู้แพ้อะไรหรือเปล่า

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกสาวเราก็เป็นค่ะ ตอน 2 เดือนกว่าๆ เป็นผื่นแดงทั้งตัว น่าสงสารมาก ขึ้นแม้กระทั่งหัว เราก็ไปหาหมอ คุณหมอต้องสงสัยจะแพ้อาหารที่มากับนมแม่ จึงงด นม เนย ถั่ว ไข่ แป้งสาลี พองดแล้วอาการดีขึ้นมากเลยค่ะ ผื่นยุบหมด ตอนนี้หายเป็นผื่นแล้วค่ะ แต่แม่ยังต้องงดอาหาร นม เนย ถั่ว ไข่ แป้งสาลี รอให้น้องสร้างภูมิต้านทานตัวเองได้ก่อน แล้วค่อยกินค่ะ สู้ๆนะค้ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเป็นทั้งสองคนเลยค่ะ ตอน 1-2 เดือนใครแนะนำอะไรซื้อมาใช้หมด จนไปเจอแป้งโรยตัวเด็กนิวบอน กระปุกสีขาวราคา 60 บาท กลิ่นหอมอ่อนๆ คะ หมั่นโรยแป้งบริเวณอัพชื้นบ่อยๆ ผื่นจะแห้งและหายไปเองใน 3-4 วันค่ะ จนตอนนี้ลูกโตเข้าอนุบาลแล้วก้ยังให้ใช้นิวบอนมาตลอด แม่ก้ใช้นะคะเวลามีผื่นเล็กๆขึ้นที่หน้าหายไวมากๆ

ลูกสาวก็เป็นตรงที่ข้อพับค่ะ แนะนำว่าอย่าให้อับหรือร้อนจนเกินไป ถ้ายังไม่เป็นแผลอาบน้ำเปล่าไม่ใช้สบู่ใช้วาสลีนโปะ แต่ถ้าเป็นแผลอย่าให้โดนน้ำ อย่าให้เด็กเกา ใช้น้ำเกลือล้างแผลเช็ดตรงบริเวณแผล แล้วทายาฟิวซิดีนเป็นยาขี้ผึ้งค่ะ ลองถามตามร้านขายยาดูก็ได้ ตอนนี้ลูกสาวหายแล้วค่ะ

8y ago

น้องก็เคยเป็นคะ ตอนแรกใช้ยาเป็นครีมทาและมันเหนียว เลยเปลี่นมไปใช้แป้งศรีจันทร์เบบี้สำหรับเด็ก0+ ทาบางๆหายเลยคะ

ลูกเพิ่งหายเลยค่ะ เป็นผื่นร้อน พยายามไม่ให้ลูกอยู่ที่ร้อนๆ หมั่นซับเหงื่อให้แห้งนะคะ จะได้ไม่เป็นแผล สักพักก็หายไปเองเลยค่ะ

น้องก็เคยเป็นคะตอนแรกใช้ยาครีมและก็เหนียวหนึบเลยลองใช้แป้งศรีจันทร์เบบี้ 0+ หายเลยคะ ทาบางๆ

ลองใช้น้ำเกลือ NSS เช็ด ซับให้แห้ง และทาบีแพนเธ่น หรือครีมกันผื่นผ้าอ้อมดู่ค่ะ จะได้ไม่อับชื้น

ดูเหมือนผื่นร้อนเลยค่ะ ลองคอยใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดบ่อยๆค่ะ หากไม่ดีขึ้นค่อยไปพบคุณหมอนะคะ

ลูกเราเคยเป็น เหมือนนมที่กินย้อยไปค้างที่ผซอกคอ ต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16498)

ดูเหมือนผื่นร้อนคร่า ถ้าเช็ดทำความสะอาดแล้วไม่เีขึ้นไปหาหมอนะคะ