ปลูกฝีทารก ร้องไห้ โยเยมาก ควรทำยังไงดีคะ

ลูกสาวร้องไห้โยเย นอนได้ไม่นานก็ร้อง เป็นเพราะอันนี้หรือป่าวค่ะ ก่อนหน้านี้เลี้ยงง่าย หลับนาน รบกวนคุณแม่ๆช่วยหน่อยค่ะ ต้องทำอย่างไง

ปลูกฝีทารก ร้องไห้ โยเยมาก ควรทำยังไงดีคะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจเป็นไปได้ค่ะ หลังฉีดวัคซีน BCG หรือปลูกฝีแล้ว มักจะผลข้างเคียงคือมีไข้ ตุ่มพองขึ้น แสดงว่าวัคซีรกำบังทำงาน จะเป็นๆหายๆ ประมาณ 3 เดือน หรือจนกว่าแผลจะแห้งเองค่ะ ไม่ต้องบีบหรือทำอะไรนะคะ เช็ดทำความสะอาดปกติ น้องมีไข้ก้เช็ดตัวย้อนรูขุมขน และสวมใส่เสื้อผ้าสบายๆเพื่อจะได้ระบายความรัอนออกจากร่างกายค่ะ

8y ago

ขอบคุณค่ะ

น่าจะปวดฝีแหละ แต่เอาจริงการปลูกฝี ป้องกันฝีดาษหรือไข้ทรพิษไม่มีแล้วนะครับ เพราะเชื้อนี้ไม่พบในธรรมชาติแล้ว แต่ยังมีการเก็บเชื้อนี้ไว้ในห้องทดลองเพื่อการศึกษาและเอาไว้ผลิตวัคซีนเผื่อมีสงครามเชื้อโรคเท่านั้นเอง

ตุ่มจากการปลูกฝีค่ะ ไม่ต้องไปทำอะไรค่ะ หากตุ่มแตกให้เอาน้ำต้มสุกล้างออกก็พอค่ะ บางคนจะมีตุ่มขึ้นหลังจากฉีด 1 เดือนค่ะ ช่วงนี้น้องอาจจะงอแงหน่อยนะคะ

ลูกเราตอนปลูกฝีทารก ก็ร้องไห้งอแงค่ะ แต่อีกสักพักก็น่าจะหายค่ะ อาการนี้น่าจะปกติ แต่ถ้าหากว่าบวมมาก ๆ หรือแผลใหญ่ขึ้นแนะนำให้พาไปหาหมอนะคะ

บ้านก่อนที่ยังไม่ขึ้นตุมน้องไม่งอแง พอขึ้นเท่านั่นเเหล่ะว่างมือไม่ได้เลย งอเเงมาก ตอนนี้เเตกเเล้วเเต่ก็ยัง งอเเงอยู่

น้องอาจจะปวดค่ะ แต่ไม่ต้องไปทำอะไรมันนะคะ ถ้ามีไข้ก็เช็ดตัวเอานะคะ ถ้าตุ่มแต่ก็ใช้น้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดค่ะ

ตอนนี้ลูกก็ร้องไห้งอแงคะ นอนได้แปบเดียวก็ตื่นแถมตัวรุ่มๆด้วยคะ แต่ฝียังไม่ขึ้นปูดแบบนี้เลยคะ

3y ago

เปนเหมือนกีันเรยคะน้องเปนไข้เรย

VIP Member

คุณแม่ห้ามบีบนะคะ ปล่อยให้ฝีแตกเอง แล้วใช้สำลีชุบน้ำเกลือหรือน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดทุกครั้งหลังอาบน้ำคะ

ของเราคลอดที่ BNH เค้าปลูกฝีทารกให้ลูกเรา แต่ปลูกไว้ที่สะโพก ไม่ค่อยร้องไห้งอแงเท่าไร

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15623)

คำถามที่เกี่ยวข้อง