ลูกรับวัคซีนมาค่ะวันนี้ 2เดือน ตอนนี้ไข้ขึ้น 37.7 ทานยาละอ้วกหมดเลยค่ะ ร้องหนักมากลูกไข้ขึ้นนอนในห้องแอร์ได้ไหมค่ะ ไม่ยอมให้ทำอะไรสักอย่าง เพลียเลยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนห้องแอร์ได้ค่ะ แต่อย่านอนตรงที่ลมแอร์เป่าโดนและเปิดที่อุณหภูมิ 27 องศาค่ะ หากช่วงไหนปิดแอร์พยายามอย่าเอาพัดลมจ่อน้องนะคะ ส่วนเสื้อผ้าที่ใส่ ให้เน้นใส่เสื้อที่สามารถระบายความร้อนได้ดีและเหมาะกับอุณหภูมิห้องค่ะ ถ้าเปิดแอร์ก็ใส่เสื้อแขนขายาวได้ แต่ไม่จำเป็นต้องห่อน้องให้มิดชิดค่ะ ไข้ 37.7 องศายังถือว่าเป็นไข้ต่ำๆ หากไม่อยากป้อนยา ให้คอยเช็ดตัวตามความเห็นข้างบนบอกได้เลยค่ะ ส่วนเวลาป้อนยา แนะนำให้ป้อนก่อนมื้อนมค่ะ และใช้ไซริงค์ฉีดเข้าไปที่กระพุ้งแก้ม (ไม่ควรฉีดเข้าไปตรงๆ เพราะน้องจะขย้อนออกมาได้ค่ะ) ค่อยๆฉีดที่ละนิดค่ะ รอน้องกลืน หากไม่กลืนให้เป่าลมไปที่หน้าน้องเบาๆ น้องจะเผลอกลั้นหายใจและกลืนยาค่ะ รอให้ครบเวลายา 4 ชั่วโมงแล้วคุณแม่ลองป้อนน้องอีกทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้น้องฉีดยามาน้องกลับมาก็นอนทั้งวันไม่เล่นเลยค่ะตัวร้อนแต่ไม่มีไข้ ตอนแรกก็กลัวนะคะเลยให้กินยาที่หมอให้ อีกวันน้องกลับมาเล่นปกติค่ะ แต่คุณแม่พยายามเช็ดตัวให้น้องบ่อยๆนะคะ บ้านนี้ตอนกลางคืนน้องก็ร้องค่ะปกติให้น้องนอนเปลโยกตอนเช้าแต่วันนั้นน้องงอแงเลยให้น้องนอนเปลโยกดู1คืน ตามใจน้อง1คืนค่ะ😆

เช็ดตัวน้องบ่อยๆ ด้วยน้ำอุ่น เช็ดย้อนรูขุมขนขึ้นไปจะได้เปิดรูขุสขน แบะใส่เสื้อผ้าที่สบายๆระบายคว่มร้อนได้ดีค่ะ หรือจะบีบทะนาวผสมน้ำเช็ดตัวให้ก้ได้ค่ะ ช่วยนำความร้อนออกจากร่างกายได้ดีค้ะ ส่วนการป้อนยา ใช้เซริ้งค์ยาดูดและค่อยฉีดเข้าที่กระพุงแก้มค่ะ อย่าฉีดไปตรงๆเวลาน้องร้องจะอ้วกพุ่งได้ค่ะ

8y ago

นอนในห้องแอร์ได้ไหมค่ะ อุณภูมิเท่าไหร่ค่ะถึงจะพอดี ขอบคุณนะค่ะ

พยายามเช็ดตัวลูกบ่อยๆนะค่ะ ซื้อแผ่นเจลติดหน้าผากนะค่ะจะช่วยลดความร้อนในตัวเด็กได้ บ้านนี้ไม่ให้ลูกกินยานะค่ะ เพราะลูกยังเล็กมากค่ะ ลูกร้องยังไงก็ต้องเช็ดตัวนะค่ะคุณแม่ต้องใจแข็งค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่นอนแอร์เหมือนกันอย่าเปิดให้เย็นเกินนะค่ะคุณแม่

ลูกสาวก็พึ้งฉีดไป ตอน2-3ทุ่มงอแง. นมก็ไม่กินอุ้มจนหยุดร้อง แล้วหลับพอวางก็งอแงตื่นร้องไห้. จนอุ้มบนอกอุ้มไว้เกือบ ชม แล้ววาง หลับ แต่น้องไม่ทานนมเลยคะ พอเช้ามาช่วงบ่ายโมงน้องตัวร้อนเราวัดไข้ได้37.4. เลยเช็ดตัวให้ร้องใหญ่เลย แต่อาบน้ำไม่ร้อง งงมาก555

5y ago

เช้ามาก็กินนมน้ะ ตี4 แต่กินน้อยไม่เกลี้ยงเต้าเหมือนแต่ก่อน

ไปฉีดมาเหมือนกัน ไข้ประมาณ 37.5-7 อยู่ 2 วัน เราเช็ดตัว ถ้าเช็ดแล้วไม่ลดเรา อาบน้ำ สระผม เวลาเช็ดตัว อาบน้ำ ไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดพัดลม เราไม่ได้ให้กินยา เราให้นอนห้องแอร์นะ เปิดแอร์ ไม่แรงมาก งอแง อยากให้อุ้ม เราแทบจะอุ้มทั้งวัน ทั้งคืน นอนหลับบนอก

พยายามเช็ดตัวลูกบ่อยๆนะค่ะ แล้วก็ซื้อแผ่นเจลลดไข้มาติดให้ลูกด้วย ที่จริงเด็กสองเดือนไม่น่าจะให้กินยาลดไข้นะค่ะ ลูกร้องก็ต้องเช็ดตัวนะค่ะ คุณแม่ต้องใจแข็งหน่อยนะ

เช็ดตัววนไปค่ะ ยาถ้าน้องกินนมแม่ให้คุณแม่กินยาพาราขนาด500กรัม เพื่อน้องจะได้กินยาเข้าไปด้วย คุณแม่ก็กินยาทุกๆ4-5ชั่วโมง วันเดียวลูกหายไข้เลยจ้า

วันนี้ลูกสาวก็ไปรับยาฉีดวัคซีน แต่เลือกวัคซีนทางเลือกที่เสียเพิ่ม เพราะเค้าบอกแบบนี้จะไม่ค่อยเป็นไข้ ตอนนี้ก็นอนหลับไม่เป็นไข้คะ

บ้านนี้พึ่งไปฉีดมา ลูกไข้ เช็คตัวให้ทั้งคืนไข้ก็ลดค่ะ. แค่คืนเดียวหายค่ะ ขนาดไข้น้องยังเล่นปกติค่ะ. 2เดือนไม่น่าจะให้กินลดไข้นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง