ลูกชาย7เดือน ชอบนอนคว่ำ เองค่ะพอเอานอนตแคงแป๊บเดียวก็คว่ำเหมือนเดิม จะเป็นอัตรายไหมค่ะ?

181 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะเป็นตั้งแต่น้อง4เดือนจับนอนหงายนอนตะแคงแต่พอสักน้องก็ดิ้นไปนอนคว่ำจับท่าเดิมก็ไม่ยอมดิ้นหนีจะคว่ำตอนนี้7เดือน8วันแล้วคอยเฝ้าดูหน้าน้องเอาค่ะอดหลับอดนอนค่อยสังเกตุว่าน้องจะเอาหน้าคว่ำด้วยมั้ยตลอดเลยค่ะหมอนหนุนหลังทำที่ให้แคบดิ้นไม่ได้ก้ถีบพังหมดได้แต่ระวีงเอาค่ะบ้านนี้😅

ตอนนี้7เดือนเหมือนกันค่ะ พูดง่ายๆคือถ้าตื่นก็อยู่ไม่เคยนิ่งเลย ทั้งคว่ำทั้งคลานทั้งเกาะนู่นนี่ยืน เกาะได้แปปๆปล่อยมือล้มหัวฟาดเปลไม่รู้กี่รอบแล้ว (เปลกรง) กลัวอันตรายมากค่ะ 😭

VIP Member

บ้านนี้ปล่อยให้น้องคว่ำตอน3เดือนค่ะ เขาอยากจะนอนคว่ำเองค่ะก็เลยปล่อย เไม่ได้เอาอะไรกั้นกลัวจะอัตรายกับน้อง ตอนนี้ได้7เดือนนอนหงายบ้างคว่ำบ้างค่ะ เด้กชอบค่ะนอนสบาย

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนแรกๆไม่ยอมนอนคว่ำเลย แต่พอคว่ำเองได้หงายเองได้เริ่มนั่งได้นอนคว่ำตลอดเลย สักพักก็ลุกไปนั่ง แล้วก็หลับ บางทีก็สงสัยทำไมไม่นอนดีๆ ชอบนอยท่าแปลกๆ

3y ago

จับกินนมนอนค่ะ บางครั้งก็หลับ บางครั้งก็คึกเลยค่ะแม่

แบบเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้น้อง7เดือน 15 วัน ตั้งแต่เกิดจนถึง 6 เดือน แม่พยายามให้นอนคว่ำไม่ยอมเลย ให้นอนตะแคงซ้าย-ขวา มาตลอด วันนี้น้องนอนคว่ำเอง(กลางคืน) แม่แอบกังวัล

บ้านนี้ปล่อยให้เค้านอนคว่ำ แต่ดูเค้าตลอดเวลาค่ะจับให้หน้าเค้าหันข้าง กันหายใจไม่ออก พอจะไปไหนก็จับเค้านอนตะแคงแล้วหาหมอนข้างมาให้ก่ายแทน

นอนคว่ำได้ค่ะ แต่พยายามอย่าเอาผ้าหรือสิ่งอื่นๆไปปิดหน้าด้านที่หันนะคะ ฟูกก็ไม่ควรพองหนาจนปิดจมูกน้อง ให้มีอากาศถ่ายเท น้องจะได้หายใจได้สะดวกค่ะ

บ้านนี้ 7เดือนเหมือนกัน แต่ไม่ยอมคว่ำเองเลยค่ะ แล้วก็ไม่ชอบให้จับคว่ำด้วย พยายามเอาของเล่นหลอกล่อก็ไม่เป็นผล น้องจะนั่ง ไม่ก็ยืนเลย อิแม่เพลีย 😂😂

6เดือนกว่าๆบ้านนี้ไม่ยอมหัดนั่งค่ะ จะยืนอย่างเดียว พอยืนได้ก็จะคอยกระโดดไม่หยุด จับใส่รถกลมหัดเดิน เดินไม่หยุดเลยึ่ะแต่ไม่นั่ง คลานบางแบบคืบๆ 555

บ้านนี้ก็นอนคว่ำแบบนี้ตั้งแต่ 6 เดือนละคะ จนตอนนี้ 7 เดือนครึ่งแล้วยังนอนแบบนี้อยู่ แต่เราต้องคอยดูน้องเป็นพัก พอจับพลิกหงาย ก็คว่ำเหมือนเดิม

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง