6 ตอบกลับ

มีอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจเป็นไปได้คือ น้องอาจมีอาการแพ้โปรตีนแปลกปบอมขนาดใหญ่ผ่านนมแม่ได้ จึงทำให้ลำำไส้เกิดการระคายเคือง ทำให้อึเป็นมูกยืด มีกลิ่นเปรี้ยวถ เป็นสัญญาณเตือนว่ามีอาการภูมิแพ้ ดังนั้นแม่ควรงดทานอาหารกลุ่มเสี่ยง 5 ชนิดด้วยค่ะประใาณ 2-3เดือนเพื่อให้ลำไส้ลูกแข็งแรงกว่านี้ ค่อยลองทีล่ะอย่าง อาหารกลุ่มเสี่ยงได้แก่ 1.นมวัว และผลิตภัณฑ์จากนมวัว เนย โยเกิร์ต ชีส 2.นมถั่ว เต้าหู้ ถั่วต่างๆ 3.แป้งสาลี ขนมกรุบกรอบใส่ถุง เบเกอร์รี่ 4.ไข่ 5.อาหารทะเล ค่ะ

อาจจะเป็นไปได้คะ กลุ่มเสี่ยงกินบ่อยคะ #ขอบคุณคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่น้องไม่งอแง กินเล่นนอนแจ่มใสตามปกติ และไม่มีผื่นขึ้นเลยค่ะ ดูปกติทุกอย่างยกเว้น ถ่ายค่ะ สีปกติ ไม่มีเลือด แต่เป็นมูกบ้าง และค่อนข้างเหม็น ไป รพ.เอาอึน้องไปตรวจ หมอให้ยาฆ่าเชื้อและให้รักษาความสะอาด ช่วงกินยาอึไม่เหม็นนะคะ พอหยุดกินยาก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ

ขอบคุณนะคะ

น้องงอแงหรือมีอาการอื่นไหม ช่วงนี้ลูกมักจะเอามือเข้าปากต้องรักษาความสะอาดให้ลูกหน่อยค่ะ อาจมีเชื้อโรคเข้าไปด้วย เลยทำให้ถ่ายออกมามีมูกยืด มูกเขียวนิดๆ ถ้าไม่งอแง ร่าเริงแจ่มใส นอนหลับดี ไม่ถึงกับมูกเลืิอดก้ไม่เป็นไรค่ะ รักษาความสะอาดโดยเฉพาะที่มือให้ลูกก้พอค่ะ

ก็งอแงอยู่คะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21454)

งดนมวัวและอาหารเสี่ยงคะ

thanks