ปัจจุบันเป็นโรคซึมเศร้าด้วยค่ะ

ร้องไห้ทุกวัน+เครียดมากๆลูกจะเป็นไรมั้ยคะเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากคนๆเดียวที่ไม่รู้จะเลือกทางไหนถามอ่ะไรบอกให้เลือกก็ไม่เลือกสักทางทำให้เราลังเลคิดมากจนร้องไห้ทุกวันติดกันจะเป็นอาทิตย์แล้วค่ะและเราก็ไม่รู้จะหาทางออกทางไหนดีตอนนี้สงสารลูกมากเลยค่ะดีขึ้นได้แปบหนึ่งก็กลับมาร้องไห้เหมือนเดิมปรึษาใครก็ไม่ได้พูดกับใครก็ไม่ได้เลยค่ะเลยมาลองปรึษาดู

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพื่อนเราท้องก่อนแต่งแต่เรียนจบทำงานทั้งคู่ละนะ ตอนท้องช่วงแรกถามฝ่ายชายเขาไม่ตอบอะไรเลย มันพูดแค่ว่าถ้าเธอจะเอาออกก็ตามใจเธอ เพื่อนเราไม่กล้าบอกแม่เพราะแม่ยังไม่เคยเจอแฟนสักครั้ง (คบมาหลายปีละ แต่ผู้ชายไม่ยอมไปเจอ) พอบอกพี่สาว พี่สาวพูดว่าอย่าทำลายอนาคตตัวเองไปเอาซะ ซึ่งเพื่อนเราอยากมีลูกนางไม่เอาออกค่ะ มาปรึกษาเรา เราบอกงั้นมาอยู่กับเรา เราจะช่วยเลี้ยงเอง แต่นางก็พยายามเคลียร์พยายามคุยนะ คุยกันอยู่นาน ฝ่ายชายเลยยอมบอกที่บ้านว่าแฟนท้อง ที่บ้านเขาก็พากันไปคุยกับฝ่ายหญิง แต่ยังไม่จบค่ะคุยกันเรื่องสินสอดไม่ลงตัว กว่าจะได้แต่ท้อง 5-6 เดือนละ ตอนนี้หลาน 2 ขวบแล้ว คนที่บอกให้เอาออกอ่ะเห่อหลานกว่าใครเพื่อนเลย ลงรูปหลานทุ้กวัน ถามตัวเองค่ะว่าพร้อมที่จะเป็นแม่ไหม ถ้าตัดสินใจได้ก็ไปถามฝ่ายชายว่าคุณจะเอายังไง จะรับผิดชอบเราหรือจะทำแค่ส่งเงิน ค่อย ๆ แก้ไปทีละอย่างนะคะ คิดให้ถี่ถ้วนเราแนะนำปรึกษาคนใกล้ตัว ว่าเขาคิดเห็นยังไงพร้อมจะซัพพอร์ตเราไหมในเรื่องนี้ การเลี้ยงเด็กมันต้องใช้เงินนะ ถ้าเลี้ยงตัวเองได้ ที่บ้านเลี้ยงได้ ยินดีจะเลี้ยง แค่ผู้ชายที่ไม่แมนไม่กล้ารับผิดชอบไม่สนใจก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

มีอีกเคสนึง เพื่อนสามีเราทำผู้หญิงท้อง แต่ฝ่ายชายไม่ได้รักผู้หญิงเลย ท้องเพราะผู้หญิงมอมแล้วตั้งใจจับ เขาอยากได้แค่ลูก แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมถ้าจะเอาลูกก็ต้องรับผิดชอบฉันด้วย ผู้ชายมันก็รับนะ พาเข้าบ้าน ที่บ้านฝ่ายชายก็ดีบังคับให้จดทะเบียนเสร็จสรรพ แต่ผู้ชายก็ไม่ได้รักอยู่ดี แยกห้องนอนกัน ไม่บอกใครว่ามีเมียมีลูก ถ้าคนรู้ว่ามีลูกแล้วถามว่าแม่ล่ะเขาไม่ตอบค่ะน้อยคนมากที่รู้ ซึ่งเอออย่างน้อยเขาก็เป็นพ่อที่ดีนะ ทำงานหาเงิน สร้างบ้าน เลี้ยงลูก ทำหน้าที่พ่อได้ดี

แม่พยายามอย่าร้องไห้บ่อยนะคะ อดทนนะคะ ทุกความเครียดมันส่งผลต่อลูกในท้องมาก นึกถึงลูกให้เยอะๆค่ะ เราเชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก เดียวเเม่ก็เจอทางออกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง