ร้องไห้

ร้องไห้ตอนตั้งครรภ์บ่อยๆมีผลกระทบกับลูกไหมคะ ขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อารมณ์ของแม่ได้จำเป็นต้องส่งผลต่อลูกในทันที เด็กบางคนมาส่งผลตอนโตก็มีค่ะ ฝั่งมารดา – เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์มีอาการเครียดจะทานอาหารไม่ได้ หรือทานได้มากกว่าปกติ นอนไม่หลับ อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำลง จึงมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ร่างกายจะหลั่งสารอะดรีนาลีน ทำให้หลอดเลือดตีบ ความดันสูง และหัวใจเต้นเร็วขึ้น ฝั่งทารก – เริ่มแรก ถ้าคุณแม่เครียดมากๆ อาจทำให้แท้งได้ตั้งแต่อายุครรภ์น้อยๆ หรือทำให้อาหารไปเลี้ยงลูกไม่พอ การเจริญเติบโตของเด็กจึงช้าและมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด เมื่อคลอดแล้วยังส่งผลให้เด็กเลี้ยงยาก ขี้งอแง อ่อนไหวง่าย ขี้โมโห ไวต่อการกระตุ้น ในระยะยาวจะทำให้เด็กมีปัญหาด้านการปรับตัวทางสังคม อีกทั้งยังมีโอกาสเกิดโรคหัวใจ ความดัน และเบาหวาน เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ 💕🙏🏻

ระบายออกบ้างไม่เป็นไรค่ะ ค่อยๆแก้ปัญหาไปนะคะ พยายามปรับอารมณ์ หาเพลงสบายๆฟัง ความเครียดมีผลต่อฮอร์โมน ยิ่งอายุครรภ์มากทำให้มดลูกบีบตัวเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ช่วงนี้เราวีนทุกวัน พอดีวันนี้ไปตรวจมา หมอจับแล้วบอกเลยว่ามดลูกค่อนข้างแข็งและบีบตัว ให้ระวังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้าานี้ร้องไห้ทุกวันเหมือนกันค่ะ เหนื่อยหลายปัญหา แฟนก็ไม่เคยเข้าใจแต่เราร้องไห้น้อยใจเรามีเหตุผลเสมอ แต่แฟนก็มองว่างี่เง่า ว่าเราโง่บ้างแหละ ทำอะไรไม่เคยถูกใจเค้าเลยค่ะเราเหนื่อยจนอยากตายๆไปเลย เหนื่อยจัง

3y ago

เปนเหมือนกันเรยค้า ใม่มีใครเข้าใจความรุ้สึกเราเรย

เราร้องบ่อย กลายเป็นคนร้องง่ายมากๆ เพราะปกติก่อนท้องเป็นคนร้องไห้ยากมาก แต่ตอนท้องอะไรกะทบนิดหน่อยก็ร้อง บางทีก็ร้องเพราะเรื่องไร้สาระ ลูกออกแข็งแรงปกติดี แต่เป็นเด็กที่ยิ้มยาก แค่นี้เองงง

นี่ร้องไห้ทุกวันค่าตอนนี้คลอดแล้วตอนแรกคิดว่าลูกต้องงอแงแน่เลยแต่น้องออกมาสมบูรณ์ไม่งอแงเลยค่ะแต่ทางที่ดีคุณแม่อย่าคิดมากนะคะร่าเริงเข้าไว้นะคะเพื่อเจ้าตัวน้อยค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ 😊💕🙏🏻

เราว่าไม่เกี่ยวนะคะ บ้านนี้ท้องแรกร้องไห้บ่อยมากเกือบทุกวัน ช่วงท้องขี้น้อยใจ พอคลอดน้องก็ปกติดีค่ะ น้องเป็นผญ.ตอนนี้4ขวบกว่าแล้วค่อนข้างยิ้มง่าย เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ชั่งพูด

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ นี่ท้องสองแล้ว พูดไม่ถูกหูเราก็เก็บเอามาคิด มาร้องไห้ค่ะ ก็เรามีเหตุผลของเรานี่เน๊าะ แต่ก็พยายามผ่อนคลายเพื่อลูกค่ะ^^

คิดว่าไม่นะ ลูกคนแรก ร้องทุกวัน เพราะยังไม่ได้แต่งงาน แถม เรื่องงานไม่ลงตัว ทะเลาะกับบ้าน แฟน + ทะเลาะกับข้างบ้าน (ถึงตำรวจ) ลูกออกมาแข็งแรง อารมณ์ดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ร้องไห้บ่อยมากๆมากจนคิดว่าลูกออกมาจะเป็นเด็กงอแงเอาแต่ใจเพราะตอนแม่ท้องแม่เอาแต่ใจมาก ตอนนี้น้องออกมาแล้วเลี้ยงง่ายมากๆไม่งอแงเลย😂

มีผลมากค่ะ หมอบอก เเต่บ้านนี้ก็ร้องไห้ตลอดน่ะค่ะ เเม่เปนคนอ่อนเเอ คิดเล้กคิดน้อยเรื่องพ่อ พ่อก็ชอบให้เเม่คิดมากอยุ่เรื่อยเลยค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค้า