คลอดลูกได้1เดือน10วัน

ร้องไห้ตอนกลางคืนป้านข้าวเลยได้ไหมค่

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกร้องแล้วป้อนข้าว มันใช่หรอ?? นี่หรอความคิดคนเป็นแม่ มีสมุดชมพูติดตัวอ่านและศึกษาเยอะๆ โทรศัพท์มีเน็ตเล่นเข้ากู้เกิ้ล แล้วศึกษาและอ่านวิธีเคาะท้องลูกดูว่าท้องอืดมั้ย ปวดท้องมั้ย หลังกินนมจับลูกเรอตลอดรึเปล่า ถ้าเคาะแล้วท้องอืด ให้ทามหาหิงค์ที่ท้อง แล้วจับทำท่าปั่นจักรยาน เป็นแม่คนแล้วศึกษาเยอะๆค่ะ ว่าอะไรควรไม่ควร อะไรที่ทำแล้วอันตรายต่อลูกก็อย่าไปทำ ป้อนข้าวลูกรอป้อน6เดือนก็ยังไม่สาย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

😅😅มันไม่ควรจะถามเลยอ่ะแม่.เราควรหาสาเหตุที่ลูกร้องมากกว่า.ไม่ใช่จะยัดเยียดความเป็นความตายให้ลูกอ่ะ.เดี๋ยวนี้ข่าวก็ออกอยู่เยอะแยะ.

อย่าพึ่งรีบป้อนข้าวเลยนะคะ น้องยังเล็กอยู่ อันตราย นมแม่เพียงพอแล้ว น้องร้องมีหลายสาเหตุ หิว ไม่สบายตัว ฉี่เต็ม มีอะไรกัด อยากให้กอด ให้อุ้ม ท้องอืด บลาๆๆ หาสาเหตุให้เจอนะคะ ค่อยๆเรียนรู้กันไป ค่อยๆปรับตัวเข้าหากัน อีกหน่อยก็จะรู้ใจลูก ว่าร้องเพราะอะไร

4y ago

คุณแม่ตอบดีมากเลยค่ะค่อยๆอธิบายอย่างละเอียด บางครั้งคุณแม่ที่มาตั้งคำถามอาจจะไม่รู้จริงๆหรืออาจจะฟังผู้ใหญ่มาว่าให้เด็กกินข้าวกินกล้วยได้ตั้งแต่ 1 เดือน การอธิบายแบบนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะมีกำลังใจน่าอ่าน บางครั้งคนเราไม่ต้องว่ากันรุนแรงก็ได้เนาะไม่มีใครอยากโดนว่าหรอกค่ะเค้าอาจจะไม่รู้จริงๆหรืออาจจะแค่สงสัยเลยมาถามค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่ตั้งคำถามนะคะ

ขอโทษนะคะ มีเซ็กส์เป็นอย่างเดียวเหรอคะ ? มีลูกแล้ว ตั้งท้องตั้ง 9 เดือน ไม่คิดจะหาข้อมูลการเลี้ยงเด็กหน่อยหรอ รู้จักเรียนรู้ควรจะทราบนะคะว่า เด็กต่ำกว่า 6 เดือน ไม่ควรกินอะไรนอกจากนม อยากให้แม่ศึกษาเยอะ ๆ นะคะ เกี่ยวกับลูก สงสารลูกจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เด็ก ๆ ร้อง ไม่ได้หมายความว่า หิวทุกครั้งนะคะ วัยนี้กินนมอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว ที่น้องร้องไห้ ย่อมมีสาเหตุ ท้องอืด ไม่สบายตัว แพมเพิสแฉะ เป็นต้น อาหารควรเริ่มป้อนเมื่ออายุครบ 6 เดือนขึ้นไปเท่านั้น ถ้าก่อน 6 เดือน หมอต้องเป็นคนประเมินค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เดี๋ยวนะคะ จะพิมพ์ "ป้อนข้าว" ใช่ไหมคะ? ถ้าใช่คือ อยากให้คุณแม่อ่านหนังสือพัฒนาการนะคะ ว่าลูกควรทานข้าวได้ตอนกี่เดือน น้องได้ 1 เดือนกลัวว่าจะสำลัก อาจทำให้เสียชีวิตได้นะคะ

ไม่ได้ค่ะ ลูกร้องไม่ได้แปลว่าต้องการกินตลอด และไม่ใช่ว่ากินไม่อิ่มจนต้องป้อนอาหารนะคะ รอลูก 6 เดือนค่อยเริ่มอาหารค่ะ ระหว่าง 0-6 เดือนควรทานแต่นม น้ำก็ไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

เเม่หาข้อมูลเยอะๆนะคะ..ในสมุดสีชมพูก็มีคะอย่าเพิ่งทิ้งถึงจะคลอดเเล้ว เด็กยังไม่ถึง6เดือนห้ามทานอาหารคะ

อ่านสองรอบคิดว่าตาฝาดอ่านผิด.. ไม่ศึกษา​หาความรู้​เลยหรอคะ​ ค่อยเริ่ม6เดือนนะคะ​

VIP Member

ลูกร้องไห้ ไม่น่าจะมาจากอาการหิวข้าวนะคะแม่ 😓

อะไรนะ!!! ป้อนข้าวหรอ?? จริงดิ 6เดือนค่อยกินนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง