แม่คนไหนเป็นบ้างคะ ท้อแท้ แม่ท้องเหนื่อยจัง สามีไม่ค่อยใส่ใจ

รู้สึกเป็นคนท้องที่เหนื่อยมากเลยค่ะ ท้อง7เดือนแล้ว ยังคงต้องซักผ้าตากผ้ากวาดบ้านเอง หาข้าวเช้ากินเอง แถมยังต้องทำงานนอกบ้านอีก เฮ้อ...ไม่ทำก็ไม่ได้สามีค่อนข้างว่าง ถ้าเราไม่ทำจะเอาเงินที่ไหนภาระมี ลูกจะคลอดอีก สามีก็ไม่ได้ความ ไม่ใช้ไม่ทำไม่ปลุกไม่ตื่น ตื่นเที่ยง จะสนใจห่วงใยเวลามื้อเย็นค่ะ เพราะเค้าตื่นแล้ว เหนื่อยกายไม่ว่า เหนื่อยใจที่สุด พยายามคิดว่าเราทำเพื่อลูกๆ ไม่คิดอะไรแต่ก็แบบเหนื่อยจริง พูดกับใครก็ไม่ได้ว่าสามีเป็นขนาดนี้ คนอยากมีลูกก็เค้านะคะ พอมีเค้าก็ดีใจมากแหละ แต่ดีใจแล้วยังไง คนเหนื่อยคือเรา นี่ยังไม่ได้คลอดเลย ไม่รู้ว่าถ้าคลอดแล้วแม่จะเหนื่อยอีกขนาดไหน เค้าเคยมีลูกและเมียมาก่อนแต่ทุกคนเลือกจะเลิกกับเค้าเลี้ยงลูกเอง เราล่ะจะจบแบบนั้นไหมนะ จะบอกพ่อแม่เราก็ไม่ได้กลัวเค้าสงสารเราที่มีสามีแบบนี้ ดีแต่พูดวาดฝันจะทำงานนู้นนี่ลูกเมียจะต้องไม่ลำบาก คือตื่นเองให้ได้ก่อนไหม จะบอกแม่เค้าก็เฮ้อ....พูดไปก็เหมือนละลายแม่น้ำ ไม่ฮือไม่อือ บอกแต่ว่าเค้าเลี้ยงลูกมาแบบนี้(เลี้ยงลูกมาให้เป็นภาระคนอื่นๆเนี่ยนะ)ไม่เคยแหมจะว่ากล่าวตักเตือนลูกตัวเอง พูดแต่สงสารลูกเค้าช่วงนี้คงเหนื่อย (เพราะลูกไปเล่าให้ฟังว่าช่วงนี้เหนื่อยมากต้องทำเองทุกอย่างในบ้าน แม่ก็เชื่อตามเค้าเล่า) เฮ้อ....... เราไม่รู้จะกันหน้าไปทางไหนแล้วค่ะ เหนื่อยใจท้อใจมากๆๆเหมือนชีวิตช่างอาภัพจังเลย มีคนดีดีเข้ามาดันทิ้งเค้ามารักคนนี้ หัวจะปวดทุกเรื่อง เศร้าใจ เป็นห่วงลูกอยากจะหยุดงานแล้วค่ะ แต่งานสามีทำแทนไม่ได้ งานตัวเองก็ไม่ค่อยจะมี จะไปทำงานทีเรานิต้องเป็นคนปลุกคนเร่งเค้าตลอด เรา34 สามี41ล่ะค่ะ ไม่รู้สามีจะคิดเป็นเมื่อไหร่จะโตเมื่อไหร่ อยากร้องไห้วันละ 10 รอบ สามีจะรู้ไหมว่าคนท้องคือคนที่ต้องแบ่งอีกคนอยู่ในท้อง ต้องรับความเมื่อยล้าเจ็บปวด ต้องรับฮอร์โมนทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลง ระบบร่างกายรวน หรือเค้าคิดแค่ว่าเราเป็นคนที่มีพุงอ้วนๆกลมๆคนหนึ่งเท่านั้นเอง😥😭

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ ช่วงท้องแรกๆ แฟนเกเร งานไม่ค่อยทำ ชอบหยุดงาน เราอยากกินไรก็ต้องไปซื้อเองแหละก็ต้องมาทำกับข้าว ทำงานบ้าน ทุกอย่าง จนเราตกงานไม่มีงานทำ เค้าก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ขยันทำงานไม่ขาดงานถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เลิกในสิ่งที่เราไม่ชอบ แต่กินเหล้าอันนี้ยอมรับได้ งานบ้านเราก็เป็นคนทำเพราะเราไม่ได้ทำงาน แต่อะไรที่งานบ้านหนักๆ เค้าจะช่วยตลอด เวลาอยากกินอะไรบางทีเราจะไปเอง เพราะรู้ว่าเค้าเหนื่อยจากการทำงาน พอเข้าเดือนที่ 6-7 เค้าก็จะพาไปตลอด ไม่ให้ขับมอไซต์เองบอกรถเยอะ อันตราย เรา24 แฟนอายุ 40 อยากให้เค้าเป็นแบบนี้ตลอดไป ไม่ใช่เป็นแค่ตอนเราท้อง คุณแม่สู้ๆ นะคะ ✌

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอให้เค้าดีตลอดไปเพื่อลูกเพื่อแม่ค่ะ🥰

เหมือนเห็นตัวเองเลยค่ะแม่ 😂 คลอดแล้วก็ยังต้องทำงานบ้าน หาเงินเอง ลูกก็ช่วยเลี้ยงบ้าง งานบ้านไม่แตะ ขี้คร้านตัวเป็นขน ทำงานแต่ไม่เคยให้เงินเมีย แถมมาเบียดเบียนเงินเราอีก อยากหย่าใจจะขาดแต่มันไม่ไป เราเหมือนเป็นทาส ทุกวันนี้หมดรักแล้วค่ะ

2y ago

กอดเป็นกำลังใจนะคะแม่ สู้ ๆ ค่ะ ✌🏻💕 ทุกวันนี้เราโฟกัสแค่ลูกแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะท้อมากๆแต่ก็ต้องสู้เพื่ออีกหนึ่งชีวิตที่จะเกิดมาค่ะ

2y ago

เกิดเป็นแม่มีลูกแล้วท้อไม่ได้เนอะคะแม่ เป็นกำลังใจกันและกันนะคะ❤️

สู้น่ะค่ะคุณแม่เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ✌️✌️

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่❤️

เฮ้อออ บ้านนี้ก็......

2y ago

อดทนนะคะแม่ เราคงต้องสู้และผ่านมันไปให้ได้💕

เป็นค่ะ

2y ago

แม่จัดการกับอารมณ์ตัวเองยังไงคะ หรือจัดการสามีแทน

คำถามที่เกี่ยวข้อง