รู้สึกเครียดค่ะ

รู้สึกเครียดจากคำพูดของคนรอบข้าง ว่าท้อง8 เดือนแล้ว ทำไมท้องเล็ก น้ำหนักไม่ขึ้น ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร แต่พูดบ่อยๆมันก็ไม่ได้รู้สึกดี บอกตัวเองทุกวันว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน แล้วชอบเอาเราไปเปรียบเทียบกับคนท้องคนอื่นที่น้ำหนักเพิ่มขึ้น 20 กิโล กับเราเพิ่มแค่4-5 กิโล

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ไม่ได้น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะ กินของมีประโยชน์ เน้นโปรตีน ผ่าคลอดตอน 38 w น้องหนัก 3350 แข็งแรง ตอนคลอดได้ยินพยาบาลพูดว่า "น้องล้วนๆเลยค่ะแม่" ประมาณว่าน้ำหนักอยู่ที่น้องหมดเลย ไม่มีไขด้วยค่ะ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ บางคนอ้วนไม่รู้อ้วนเพราะอะไร คลอดแล้วลูกตัวเล็ก น้ำหนักอยู่ที่แม่เหมือนเดิมก็มีค่ะ เรากินเผ็ดด้วยนะ ลูกไม่เห็นหัวล้านเลย ผมดกดำมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ๆที่เขาขึ้น20โลไม่เป็นผลดีนะคะหลังคลอดก็เครียดเพราะน้ำหนักค้างที่แม่มากลดยากกว่าจะลงไกล้เท่าเดิมหรือหุ่นเดิมได้ เราผ่านมาแล้วโดยรวมลูกก็ไม่ได้ตัวใหญ่มาก เรารู้จักคนที่เขาท้องขึ้นไม่มาก แต่น้ำหนักส่วนใหญ่ไปลูกหมด คลอดมาน้องตัวโตเลยนะคะ ไม่เกี่ยวกับขนาดท้องและก็น้ำหนักแม่ที่เพิ่มขึ้นเลยคะ

เราท้อง อีกสัปดาห์นึงครบ 9 เดือน น้ำหนักแม่ขึ้นมา 2 โล ท้องไม่มีเลยเพราะตัวใหญ่อยู่แล้ว แต่ลูกน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นค่ะ แค่ลูกอยู่ในเกณฑ์ก็พอ ถามไปเลยค่ะจะต้องให้ตัวใหญ่เท่าควายเลยหรอ อย่าไปแคร์ค่ะ

VIP Member

ก็กินข้าวปกตินะคะ นมก็ดื่มวันละ2 กล่อง บางทีก็เป็นกระป๋อง แต่เป็นคนตัวเล็กค่ะ ก่อนท้องหนัก38 ตอนนี้ 42-43 ถึงว่าขึ้นเยอะแล้ว ในชีวิต ไม่เคยน้ำหนักเท่านี้เลย ร่างกายเหมือนเดิมค่ะ แต่ขึ้นแค่ท้แงนะคะ เผลอๆ หน้าผอมลงด้วย

อย่าเครียดนะคะเพราะความเครียดส่งผลต่อลูกพยายามกินของที่บำรุงลูกเช่นนมไข่เนื้อสัตว์ที่บำรุงอาหารประเภทโปรตีนค่ะบำรุงให้น้องแข็งแรงแล้วก็ฟังที่คุณหมอแนะนำนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️❤️

เหมือนกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้35วีค ก่อนท้องน้ำหนัก36ตอนนี้47 ยังโดนบ่นว่ากินน้อย ลูกตัวเล็กอยู่เลย ทั้งๆที่หมอบอกลูกนน.อยู่ในเกณฑ์ปกติ สู้ๆนะคะ อย่าคิดมาก นี่ก็พยายามไม่คิดมากเหมือนกัน 😭😭

3y ago

ใช่ค่ะ หมอก็บอกว่าเด็กโตปกตินะ

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

22วีคค่ะน้ำหนักเพิ่มมาทั้งหมด4ขีดถ้วน ไม่ต้องเครียดนะคะ มีน้องของเพื่อนน้ำหนักลดตลอดการตั้งครรภ์ แต่คลอดออกมาลูก3โลกว่า แข็งแรงดีด้วย สู้ๆค่ะ

ไม่ต้องคิดมาค่ะ นี้ก็โดนเหมือนกันตอนแรกก็คิดมากเหมือนกันแต่ไปหาหมอหมอบอกเด็กแข็งแรงดี เลยเลิกคิดแล้วค่ะ

VIP Member

คลอดแล้วนะคะ ลูกน้ำหนักผ่านเกณฑ์อยู่ค่ะ 2650 แค่เขาแข็งแรง สุขภาพดี ครบ32 ก็ดีใจแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังจ่ำม่ำ

3y ago

ยินดีด้วยนะคะ น้องน้ำหนักผ่านเกณฑ์และแข็งแรงดีก็ดีมากแล้วค่ะ ขอให้เลี้ยงง่ายๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง