13 ตอบกลับ

ถ้าแกทำแค่ครั้งเดียว อาจจะไม่คิดหน้าคิดหล้ง แต่ถ้าหลายครั้ง ถ้าเป็นเรา พอเราเห็นแกเดินมา เราจะไปยืนคุมข้างเปลดักแกเลยค่ะ ก็จะพูดกับแกว่า เมื่อวันก่อนหลังป้าอุ้ม กว่าจะเอาไอ้ตัวเล็กลงนอนได้นานมาก ค่อยมาเล่นตอนตัวเล็กมันตื่นแล้วกันนะป้า ...ถ้าป้ายังทำอีก แกมา ก็ยกอุ้มเองเลยค่ะ อุ้มพยายามไม่ให้ตื่น ...ไม่ก็เปลี่ยนเวลานอนของน้องไปเลยถ้าป้ามาเป็นเวลา ..สุดท้ายถ้ายังทำอีก เราจะห่วงลูกมากกว่าความสัมพันธ์ค่ะ จะบอกสามีให้ไปคุยก่อน ถ้าไม่ได้ผล จะถามไปตรงๆเลยว่า ป้าทำไมชอบแกล้งหลาน ไม่สงสารเด็กมันเหรอ(ถ้าแกล้งจริง คงจะแกล้งผู้ใหญ่มากกว่า) แต่เราว่าดูก่อนดีกว่า ว่าป้าเขาทำอีกไหม อาจจะแค่หนเดียว

ขอโทษที่ต้องถามกลับแบบนี้นะคะ ""บ้านเราเอง งงว่าคนอื่นเข้าบ้านได้ยังไงคะ ไม่ได้ล็อกบ้านหรอคะ"" นี่แค่ป้าข้างบ้านนะ ถ้าเป็นคนไม่ดีหรือโจรจะทำยังไงคะ? บ้านเราจะสอนจะบอกกันทุกรุ่นเลยค่ะเรื่องการอยู่บ้านให้ล็อกบ้าน ไม่ให้ใครเข้าบ้าน อยู่คนเดียวใครเคาะไม่ให้เปิดนอกจากมีเสียงพ่อแม่เรียกเท่านั้น เพราะเคยมีคนโดนคนระแวกบ้านบีบคอข่มขืนและโดนคนรู้จักเข้าบ้านปล้นค่ะ อันตรายอะไรกันได้ ก็ควรกันไว้ดีกว่ามาแก้ทีหลังนะคะ

คือ เป็นญาตทางพ่อเค้านะค่ะ เค้ามาคุกคีกับบ้านเราบ่อย

บ้านนี้ก็เป็นแต่เราต้องมีวิธีการพูดเช่นโอ๊ยวันนี้น้องงอแงทั้งวันเลยเพิ่งจะได้นอนไปเนี่ยแกล้งบ่นแกล้งอะไรบ้างหรือว่าแบบ 24 ชั่วโมงวันนี้นอนไปแค่ชั่วโมงเดียวเองนอนน้อยหมอบอกว่าให้นอน 17 ชั่วโมงต่อวันอะไรประมาณนี้ต้องพูดแบบรักษาน้ำใจไปก่อนหากอะไรยังไม่ดีขึ้นเป็นเราเราก็พูดตรงๆนะลูกเราลูกนอนแล้วก็ต้องนอนบ้างละไปกินข้าวอาบน้ำทำงานบ้านซักผ้าอ้อมบ้างธรรมดาค่ะชีวิตมนุษย์ป้า

อันนี้ของเราเป็นผู้ใหญ่ทางฝั่งเราเองค่ะ พอลูกทำท่าจะนอนแล้วชอบเรียกลูกให้ตื่นบ้างละ พอลูกหลับแล้้วก็ชอบเข้ามาหยอกลูก อุ้มลูก คุยเสียงดังกว่าปกติแล้วทำให้ลูกตื่นตลอด พอลูกกวนก็ทำหน้าตาเฉย เดินหนีไม่สนใจ เราตัดปัญหาคือให้พ่อเราคุยให้+ปิดประตูบ้านไม่ให้เข้า

คล้ายๆที่บ้านเราเลยค่ะแต่อันนี้แม่แฟนเขาเป็นคนเสียงดังซึ่งเวลาลูกเรานอนเด็กเขาจะหูไวมากค่ะพอเสียงดังเขาตื่นเขาจะนอนยากมากพอบอกมันก็ทะเลาะกลายเป็นปัญหาได้แค่อดทนอย่างเดียวค่ะไม่รุ้จะทำยังไง

บ้านนี้เคยเจอค่ะเป็นญาติกันมากวนให้ลูกตื่นแล้วตัวเองก็เดินออกไป มาครั้งหน้าก็ด่าเลยค่ะไม่สนว่าญาติรึเปล่าถ้าไม่ได้ขอเขากินด่าหมดค่ะ ด่าจนเขาไม่กล้ากวนลูกแล้วค่ะตอนนี้

บ้านนี้เคยเจอแต่มานั่งคุยเสียงดังๆ ไอบ้าง จามบ้าง มานอนบังพัดลมลูกเราเวลาหลับบ้าง พอหลังๆเราว่า เค้าเลยไม่ค่อยมาคะ

ถ้าเป็นเรา เราด่าค่ะ เพราะตอนลูกเรางอแงเขาก็ไม่ได้มาดูให้เรา เขาไม่ได้เลี้ยงช่วยเราไม่ต้องสนใจค่ะ

พูดไปตรงๆค่ะ ถ้าเขาเป็นผู้ใหญ่พอเขาจะเข้าใจเรา ดีกว่าผิดใจกันค่ะ

ทำไมถึงมีอะไรแบบนี้เข้านอกออกในบ้านเราได้ครับ สังคมอะไร

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง