ขอนอกเรื่องนิดนึงในฐานะคนที่โหลดแอพนี้มาตั้งแต่ยังไม่ท้องจนท้อง 28W แล้ว

รู้สึกยังไงกันบ้างคะกับคำถามที่ถามว่า 2 ขีดแบบนี้ท้องมั้ย?? เป็นคำถามที่น่าเบื่อและเปลืองพื้นที่ออกจะไร้สาระด้วยซ้ำ คุณไปซื้อที่ตรวจครรภ์คุณอ่านกันหรือป่าวคะ ข้างกล่องก็มีบอก งงมากค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองตรวจพร้อมกันทีเดียว 3 อันก็ได้ค่ะ ชัวร์ดี 😑

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดเหมือนกันจะเป็นแม่คนแล้วยังไม่รู้อีก แล้วพวก ท้องเล็กไปไหมคะ ท้องใหญ่ไปไหมคะ ถามจริงเอาอะไรวัดว่าท้องเล็ก หรือท้องใหญ่ สงสัยทำไมไม่รู้จักถามหมอเนาะ แล้วพวก หมอให้ยามาทานไม่ได้ ไม่ชอบทานยา ไม่ทานได้ไหมคะ อยากจะบอกว่าเรื่องของคุณค่าา ร่างกายคุณ ลูกคุณ คุณไม่รัก ก็เรื่องของคุณ อีกพวก ท้องแบบนี้ผู้ชาย ผู้หญิงคะ หรือไม่ก็พวกหมอบอกว่าผู้ชาย มีสิทธิเป็นผู้หญิงไหมคะ พอดีอยากได้ลูกผู้หญิง อยากจะถามเหมือนกันว่า เป็นผู้ชายแล้วไม่รักหรอ หรือว่ายังไง อีกพวกก็เลือดออกเป็นอะไรไหมคะ อยากตะถามว่าตอนฝากม้องหมอไม่บอกหรอว่า ห้ามมีเลือดออก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เห็นด้วยค่ะ เพลีย

บางทีก็เบื่อเหมือนกันค่ะ แต่ก็ผ่านๆไป กลัวคนที่ถามเขาจะรู้สึกเฟลเอา อย่างเราโพสต์ก็มีแต่บ่นกับชวนคนอื่นคุยไปเรื่อย ถ้าเป็นเรื่องคำถามเราถามหมอไม่ก็หาบทความอ่านค่ะเข้าใจง่าย ใช้เวลาไม่นาน ดีกว่าจะมานั่งรอคำตอบ เนาะแม่เนาะ 😂

เพิ่มเติมเรื่อง ท้องแค่นี้ลูกจะตัวเล็กไหม #ถ้าลูกคนแรกจำไว้หนังท้องยังไม่ยืดจะให้ใหญ่เท่า7-9เดือนไม่ๆได้เอาสมองคิดด่วน มันต้องค่อยเป็นค่อยไป เทียบเหมือนเราเรียนเลื่อนชั้น อ่านบางฝากไว้ให้อ่าน (คิด)

3y ago

เค้าถามเหมือนจะไม่ศึกษาข้อมูลบ้สงเลยไม่ใช่ดันมาถามอย่างเดียวน่าศึกษาเก็บเป็นความรู้เป็นตัวเองบ้างนะ เห็นแล้วเราลำคานมาก

จริงค่ะ เห็นด้วยมากๆ บางคนถามคำถามแบบไม่คิดไตร่ตรอง ขอให้ได้ถามเถอะ จะคำถามยังไงก็ช่าง ซึ่ง มันปัญญ่อ่อนเอามากๆเลย อยากให้แต่ละคำถาม ผ่านการอนุมัติจากแอดมินก่อนน่าจะดีนะคะ

บางคนจางๆเลยมาถาม ก็สงสัย ทำไมไม่ไปตรวจ รพ.ให้จบๆ บางคนขึ้นขีดเดียวก็ถาม อยากท้องแค่มีอาการคล้ายคนท้อง อาจมโนไปเอง แต่มันไม่ท้องก็คือไม่ท้องอ้ะ รำคาญเหมือนกัน มีถามทุกวัน

จริงค่ะ เบื่อมาก ข้างกล่องก็มีเขียนจะเป็นแม่คนแล้วน่าจะรู้จักศึกษาข้อมูลบ้าง มันไม่ได้ยาก บางคำถามก็เอา ภาพซาวด์ มาถามผญ ผช แบบนี้มีน้องอยู่ไหม ทำไมไม่ถามหมอ งง

บางคนเค้าอาจจะตรวจแล้วมันจางๆเลยอยากถามหรือป่าวค่ะ ว่าท้องหรือป่าว เพราะข้างกล่องไม่ได้ระบุว่า ถ้าขึ้นจางๆหมายความว่า ท้องหรือไม่ท้อง ก็เป็นไปได้นะค่ะ

ใช่ค่ะทุกวันนี้เห็นโพสแบบนี้เเล้วน่าเบื่อมากกดไม่เเสดงผลนี้เยอะมาก คือมันเป็นคำถามที่น่าจะทำความเข้าใจได้ง่ายนะสามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเอง

อยากรู้คำตอบเรื่องอะไรแค่เปิดยูทูปดู เขามีบอกทุกเรื่องแหละ บางคำถามเห็นแล้วเห็นอีกจนรำคาญ มาถามอะไรนักหนา ศึกษาเองบ้าง ไม่ก็ถามหมอเลย

คุณเบื่อก็ไม่ต้องตอบสิคะเเล้วพื้นที่ตรงนี้เค้าก็เเค่อยากได้ความคิดเห็น คนที่เค้าร่วมมือเเละเเสดงความคิดเห็นก็มีเยอะเเยะไปน่ะ

3y ago

จ้าาาาาาาาาาา 💃