อาหารเสริมเพิ่มน้ำนมแนะนำ

รบกวนแนะนำ ยาเพิ่มน้ำนมหน่อยค่ะตอนนี้น้องอยู่ รพ. มีอากาสำลักน้ำคร่ำกินน้ำคร่ำพยาบาบทำคลอดดูออกไม่ทันค่ะ น้องไท่ได้เข้าเต้านมไม่คัดเลยควรทำอย่างไรดีคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

จากประสบการณ์แม่บ้านนี้ค่ะ 👇 ☝️ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว ช่วงแรกๆ ดื่ม 3 เวลาเลยค่ะ ☝️ในแต่ละวันดื่มน้ำให้ได้ 3 ลิตรเป็นอย่างน้อย ร้อน อุ่น เย็น ธรรมดาได้หมด ไม่มีผลต่อน้ำนม ☝️กินอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ อาจเน้นเมนูขิง หัวปลี กะเพรา มะละกอ (เมนูอาหารดูได้ในแอปนี้ หัวข้อ "สูตรอาหาร" นะคะ) แม่บ้านนี้ถูกกับเมนูหัวปลีมากๆ กินแล้วน้ำนมพุ่งค่ะ ☝️ปั๊มนมตามรอบ ทุก 2-3 ชม. ไหลหรือไม่ก็ปั๊มค่ะ ☝️ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ❤ ทำได้สม่ำเสมอก็จะมีน้ำนมพอให้ลูกดื่มค่ะ ❤

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แรกๆ ออกน้อยก็ปกตินะคะ พอทำสม่ำเสมอจะออกมากขึ้นค่ะ ✌✌

บำรุงด้วย กินน้ำขิง,นมอินทผาลัม,ลูกชัดผสมขิง และที่สำคัญต้องมีวินัยในการปั๊มนมทุกวันปั๊มทุกๆ3ชม.รอบละ15-30นาทีต่อรอบ เช่น เริ่มปั๊ม 6โมงเช้า นับไป3ชม.คือต้องปั๊มรอบถัดไป 9โมงเช้า 12.00น. 15.00น. 18.00น. 21.00น. 24.00น. 03.00น. 06.00น. ที่ปั๊มแนะนำของยูฮาคือยืนหนึ่งของเครื่องปั๊มให้เกลืองเต้าแม่ต้องมีวินัยแบบนี้ทุกวันมันก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆเอง สู้ๆนะแม่

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

และแม่ต้องให้น้องดูดกระตุ้นเต้าบ่อยไปคะ

ปั๊มนมทุก ๆ 3 ชม. ผงชงหัวปลีก็ดีค่ะเรากินแล้วคัดเต้านมซึมตลอด ที่ปั๊มแนะนำแบบปั๊มมือง่ายปั๊มไวสะใจกว่าไฟฟ้าเยอะ แต่ถ้าไม่ได้พกเครื่องปั๊มไป รพ. ใช้สามีดูดก็ได้ค่ะ กระตุ้นนมได้เหมือนลูกเลย ดูดแบบอมทั้งป้านนะคะ

2y ago

แรก ๆ จะยังปั๊มไม่ค่อยออกค่ะ ถ้าเต้าแข็งให้ลูกดูดจะลงไวกว่า เราปั๊มทีได้ 4 ออนซ์เองค่ะ (2 ข้างรวมกัน) แรก ๆ ได้ไม่ถึงออนซ์ หมั่นปั๊มน้ำจะผลิตเพิ่มมากขึ้นเองค่ะแม่

ปั๊มกระตุ้นไปเรื่อยๆ ทุก2-3ชม.ค่ะ หรือถ้าจะทานยาแนะนำยาประสะน้ำนมยี่ห้อนี้ค่ะ 3เม็ดเช้า-เย็น ดื่มน้ำขิงอุ่น น้ำเปล่าเยอะๆ 3-4ลิตรเลย ช่วยให้น้ำนมมาดีค่ะ 😃😃

Post reply image
2y ago

มีค่ะ ตามร้านขายทั่วไปเลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง