ตรวจน้ำตาลด้วยตัวเอง

รบกวนสอบถามแม่ๆหน่อยนะคะว่า เราจะตรวจเบาหวานด้วยตัวเองต้องเจาะเวลาไหนบ้างคะคือไปพบหมอที่โรงพยาบาลเขาให้ควบคุมแค่อาหาร (แต่ว่าเราฝากครรภ์ที่คลีนิคค่ะ)แล้วหมอที่คลินิกอยากรู้ว่าเราจะควบคุมน้ำตาลไม่ให้เกินได้อย่างไร เราควรจะเจาะเลือดตอนไหนดีคะ ไม่ทราบจริงๆค่ะ แล้วผลต้องได้เท่าไหร่ รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์ตอบด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจาะวันละ4ครั้งค่ะ ครั้งที่1คือก่อนอาหารเช้า ครั้งที่2หลังอาหารเช้า2ชม. ครั้งที่3หลังอาหารเที่ยง2ชม. ครั้งที่4หลังอาหารเย็น2ชม.ค่ะ **แต่ครั้งที่1แม่บ้านนี้ตื่นนอนก็เจาะเลยค่ะ และค่าของน้ำตาลก่อนอาหารต้องไม่เกิน95mg% หลังอาหาร2ชม.ต้องไม่เกิน120mg%ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่สามารถไปเจาะที่อนามัยใกล้เคียงก็ได้นะคะเพราะถ้าไปรพ.อาจจะนานมาก ระดับน้ําตาลปกติสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 95 mg/dl (ก่อนรับประทานอาหาร) และไม่เกิน 140 mg/dl หลังรับประทานอาหาร 1 ชั่วโมง

5y ago

ใช่ค่ะก่อนอาหารและหลังอาหาร1ชม.สรุปเจาะวันละ​ 6​ครั้งเลยค่ะ

VIP Member

แล้วแต่หมอสั่งค่ะ ของเราเจาะสลับกัน วันนี้เจาะเช้าก่อนอาหาร พรุ่งนี้เจาะเที่ยงหลังอาหาร 2 ชั่วโมง เจาะสลับกันไปค่ะ ก่อนบ้างหลังอาหาร เช้าบ้าง เย็นบ้าง กลางวันบ้าง แล้วจดบันทึกทุกวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หมอให้เจาะ เช้าก่อน-หลังอาหาร 2 ชั่วโมง เที่ยงหลังอาหาร เย็นหลังอาหาร เช้าก่อนอาหารไม่เกิน 95 หลังอาหาร 2ชั่วโมงไม่เกิน 120 ค่ะ

ของบ้านนี้เจาะวันละครั้งค่ะ หลังกินข้าว เช้า บ่าย หรือเย็น 2 ชมค่ะ ห้ามเกิน 120 😂