ชุดแรกเกิด

รบกวนสอบถามแม่ๆค่ะ ชุดที่จะใส่ให้น้องในวันที่เกิดออกมาเลย ต้องเป็นแบบไหนคะ พอดีมีชุดที่คนอื่นให้มาอยู่คิดว่าน่าจะใส่ได้ค่ะ ประมาณในรูปนี่ได้มั้ยคะ

ชุดแรกเกิด
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขออนุญาติแนะนำตามประสบการณ์นะคะ แม่บ้านนี้พึ่งคลอดได้ 2 เดือน ถ้าคลอดโรงพยาบาลรัฐ แนะนำให้ ซื้อเสื้อแบบผูกหน้าหรือหลังก้อได้ค่ะสัก 4,5 ตัว แล้วผ้าอ้อมซัก 2 โหล เพราะพยาบาลเจาจะให้เราเช็คว่าวันนึ่งลูกฉี่กี่ครั้ง อึกี่ครั้งเค้าไม่ให้ใส่แพมเพิด #อันนี้ในกรณีที่คลอด โรงบาลรัฐธรรมดานะคะ ไม่ได้ฝากพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ชุดเหมือนจะใหญ่ไปนะคะสำหรับเด็กแรกคลอดช่วงนี้น่าร้อนด้วยน่าจะเหมาะสำหรับใส่นอนมากกว่าแนะนำเป็นเสื้อแขนสั้น ผูกหน้าหรือผูกหลังดีกว่าค่ะ แต่หมวกถุงมือถุงเท้าใช้ได้ค่ะ อย่าลืมผ้าห่อตัวด้วยนะคะ

VIP Member

ใหญ่ไปค่ะ ใช้ชุดคล้ายๆแบบนี้แหละใหญ่ไปต้องพับแขนเอา ส่วนกางเกงไม่จำเป็นค่ะ ผ้าอ้อมล้วนๆเลยค่ะ เสื้อเป็นแบบแขนสั้นดีกว่าค่ะ อากาศค่อนข้างร้อนเอาเสื้อที่ระบายอากาศดีๆ

แขนสั้นเป็นผูกหน้าหรือผูกหลังก็ได้คะ บ้านนี้ตอนคลอด เตรียมชุดให้หมอมี ชุดผูกหลัง1ตัว ผ้าขนหนู2ผืน ไว้เช็ดเลือด1ผืน ห่อตัว1ผืน ผ้าห่อตัว1ผืน ผ้าอ้อม1ผืน ถุงมือ ถุงเท้า หมวก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ต้องตัวเล็กกว่านี้ค่ะคุณแม่ แต่รพ.รัฐบางที่ก็มีชุดให้ใส่ผ้าอ้อมให้ใส่ เราเตรียมแค่วันกลับค่ะ บ้านนี้คลอดราชวิถีค่ะ มีให้หมดเลย แม่แบกมา3ตะกร้าไม่ได้ใช้เลยค่ะ

ใส่ได้ค่ะ ใส่แบบหลวมดีกว่าใส่เสื้อผ้า แบบรัดๆค่ะเด็กโตไวค่ะแม่ บ้านนี้ซื้อมาพอดีกับน้องใส่ได้ประมาณ3-4ครั้งก็ใส่ไม่ได้แล้ว น้องโตเร็วมาก

ป้ายที่เสื้อเขียนว่า 4-8kg น่าจะใหญ่ไปสำหรับแรกเกิดค่ะ ยกเว้นว่าน้องตัวใหญ่คลอดมาปุ๊บ หนัก4โลเลย ตอนซาวคุณหมอบอกว่ากี่โลอ่ะคะ ล่าสุด

แบบนี้กำลังดีค่ะ ไม่หนาไม่บางเกินไป เพราะโรงบาล บางที่เขาเปิดแอร์ตลอดเวลา จะได้ไม่ต้องห่อ น้องมากเกินไปค่ะ

คุนหมอจะไส่ไห้แต่เสื้อ หมวก ถุงเท้า ถุงมือ แต่บางโรงพยาบก็ไม่ใส่ถุงเท้ากับถุงมือค่ะ 👌👌

ใหญ่ไปค่ะ เตรียมผ้าอ้อมกะผ้าห่อตัวเยอะๆเลยค่ะ เตรียมน้อยสงสารคุณพ่อ กลัวแห้งไม่ทันค่ะ