38 ตอบกลับ

VIP Member

ลูกสาวก็เป็นแบบนี้เลยค่ะ เป็นเพราะความชื้น บางทีใส่แพมเพิสนานแม่เองก็ลืม พยามหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆ 3 ชม.ต่อครั้งใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดห้ามทาแป้งนะค่ะ บ้านนี้หาหมอค่ะ เพราะลองใช้ทุกอย่างแล้วที่แม่ๆคอมเม้นไว้ไม่หายสักอัน คุณหมอเลยให้ยามาหลอดสีเขียวชื่อว่ายูเรีย ให้มาใช้ ควบคู่กับการเปลี่ยนแพมเพิสและเช็ดบ่อยๆ อาทิตย์เดียวน้องหายเลยค่ะ

VIP Member

ใช้บีแพนเท้นคะแม่ หรือไม่เบื้องต้น แม่งดใช้แพมเพิสก่อนคะ เวลาน้องฉี่ก็พาไปล้างทุกครั้งเช็ดให้แห้ง งดใช้แป้งไปก่อนนะคะ ลูกเราเคยเป็นหาซื้อบีแพนเท้นไม่ได้จริงๆก็ทำตามที่เราบอกแม่ลูกเราก็หายคะ จนทุกวันนี้ขยันซักเอาไม่ใช้แพมเพิสแล้วคะ

น่าจะแพ้ หยุดใช้ ทาครีมให้น้องหาย(บ้านนี้ทาบีเลแพนเธนเฟิสเอด) เปลี่ยนยี่ห้อเพิส ถ้าจำเป็นต้องใส่เพิส เปลี่ยนบ่อยๆอย่าให้อับชื้น(ถึงไม่เปียกไม่ฉี่ก็ต้องเปลี่ยนอย่างน้อยทุก4ชม.)

ถ้าบีเพนเธนทาไม่หาย แล้วที่แดงๆ เป็นแผ่นๆ ขึ้นมาคือน้องติดเชื้อนะคะ ต้องพาหาหมอ ลูกเราเคยเป็นคะ ร้อง นอนไม่ได้เลย ถ้าแม่มีเวลาพาลูกหาหมอเลยก็ดีนะคะ เพราะถ้าติดเชื้อ ลูกเจ็บ

แดงแบบน้องเป็นนี้ละคะ แล้วบวมเป็นแผ่นๆ ขึ้นแบบลมพิษอะคะ แต่ของน้องก็น่าจะใช่นะคะ แม่หลายคนยังทักเลยคะ

ถ้าเอาควาทสบายใจแนะนำไปหาหมอค่ะ แต่ถ้าคุณแม่อยากลองทายา ตัวนี้ใช้ดีนะคะ ทาทุกครั้งหลังเปลี่ยนผ้าอ้อม ลองงดแพมเพิสดูก่อนค่ะ ไม่ก็เปลี่ยนยี่ห้อ

บางทีอาจเกิดจากเราแช่แพมเพิสไว้นาน หรือเป็นที่แพมเพิสดูดซับช้าไปคะ บ้านนี้ใช้โซโด้ครีมทาทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส และหลังอาบน้ำคะ

แพ้ผ้าอ้อมค่ะ ลองทายา ทาครีมดูก่อนมีหลายยี่ห้อเลยค่ะ (อย่าทาแป้งนะคะแป้งทำให้แห้งและระคายเคืองกว่าเดิม) ถ้าไม่ดีขึ้นไปหาหมอค่ะ

เปลี่ยนแพมเพิสทุกครั้งใช้บีแพนเธนทาทุกครั้งหรือตามต้องการ บ้านนี้ใส่ตลอดทาทุกครั้งก้นไม่เป็นไรเลยคะ

บ้านนี้ทาแนปปี้ฮิปโปซื้อที่ร้านขายยาและเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิสค่ะน้องหายในหนึ่งอาทิตย์ค่ะ

ทำความสะอาดด้วยนำ้เปล่า ซับให้แห้ง ทาวาสลีนหรือบีแพนเท่น งดแพมเพิส งดโรยแป้งค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง