คุณแม่คิดว่า แต่ละแบบมีข้อดียังไงบ้างคะ

ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว การอยู่ก่อนแต่ง ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป แต่ก็มีคนไม่น้อยที่เชื่อว่า ควรแต่งก่อนแล้วค่อยอยู่ 🤔 แล้วแม่ ๆ ล่ะคะ คิดเห็นยังไงกันบ้าง 15/06/2020

คุณแม่คิดว่า แต่ละแบบมีข้อดียังไงบ้างคะ
131 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สามีย้ายมาอยู่บ้านเราได้​ 4​ เดือนก็ให้ผู้ใหญ่​มาหมั้นไว้​ หลังจากนั้นปีนิดๆก็​แต่งค่ะ​ แต่งปุ้บเจ้าตัวเล็ก​มาปั้บ​ เรามองว่าอยู่ก่อนแต่งก็ดีจะได้รู้จักนิสัยใจคอจริงๆ​ของแต่ละคนว่าจะเข้ากันได้รึเปล่า​ อยู่​ด้วยกันแรกๆทะเลาะกันวันเว้นวัน​เลยค่ะ​ ต่างคนต่างร้อนทั้งคู่​ พออยู่กันไปเริ่มเรียนรู้​กัน​ ก็​ต่างจับทางได้​ ส่วนใหญ​่เค้าจะยอมให้​ ยิ่งตอนนี้มีเจ้าตัวเล็ก​มาด้วย​ ยอมทุกอย่าง​ 😁😁

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คบกันตั้งแต่เรียน ปวส. พอเรียนต่อ ป.ตรี แม่แฟนมาสู่ขอ เลยบอกว่าขอเรียนจบก่อนทำงานสัก 1-2 ปี แต่มาอยู่ด้วยกันก่อนก็ได้ พอพร้อม ปี 61 แต่งงาน ครบรอบแต่งงาน 1 ปี ปล่อยมีน้องก็มีมาเลยจร้า ไม่รุใครจะเป็นยังไงแต่มันเป็นชีวิตของเราเราวางแผนการใช้ชีวิตของเราเองได้ ไม่ต้องตามใคร ไม่เดือนร้อนใคร จบ....

เราอยู่ก่อนแต่งค่ะ ตอนนี้แต่งเรียบร้อยแล้วอย่างน้อยก็ได้ศึกษาดูใจกันใครจะเล่าลือเราไปไม่สนอย่างน้อยคบกันรู้นิสัยกันอยู่ด้วยกันได้ดีกว่าแต่ง เเล้วเพิ่งมารู้จักนิสัยกัน เข้ากันไม่ได้ สุดท้ายแต่งแล้วเลิกกันเค้าก็เอาไปเล่าอยู่ดีเพราะฉะนั้นไม่ต้องแคร์ค่ะ

จะอยุ่ก่อนหรือจะแต่งก่อนมันไม่สำคัญหรอกทุกวันนี้ บางคนแต่งแล้วเลิกก็มี ไม่ใช่ว่าใครๆแต่งแล้วอยุ่ด้วยกันรักกันตลอดชีวิต​หรอกค่ะ บางคนอยุ่ก่อนแต่งรักกันจนแก่เฒ่า​ก็มี มันไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ เราโอเคอีกฝ่ายโอเคอยุ่ด้วยกันแล้วมีความสุข​ก็ทำไปเหอะ คหสต

อยุ่ด้วยกันทุกวันตั้งแต่คบกันจนมีเจ้าตัวน้อยในครรภ์ ได้7เดือนถึงแต่ง เพราะเราช่วยกันทำงานเก็บเงิน จนมีวันนี้ค่ะ ถึงจะไม่มีภาพเจ้าตัวน้อยในงานแต่ก้อมีเจ้าตัวน้อยอยุ่ในงานแต่งของพ่อกับแม่นะคะ ตอนนี้เจ้าตัวน้อยได้1เดือน1อาทิตย์แร้วค่ะ #น้องเจ้านาย

Post reply image

แต่งก่อนอยู่/ ทำธรรมเนียมไทยรักษาหน้าพ่อแม่พี่น้อง อยู่ก่อนแต่ง/ได้รู้ดูนิสัยกันเมื่อทดลองอยู่ด้วยกันจริงว่าแต่งงานไปแล้วจะไปกันรอดไหม ไม่ต้องเสี่ยงแต่งงานไปแล้วเลิกกันหย่ากันทำให้ผู้หญิงขึ้นชื่อว่าเป็นแม่ม่ายเคยแต่งงาน

#อยู่ก่อนแต่ง ได้รู้จักสันดารกันและกัน ถ้าไม่โอเคเลิกง่ายกว่าแต่งกันแล้ว #แต่งก่อนอยู่ ยังไม่รู้ว่าเวลาอยู่ด้วยกันจริงๆ 24 ชม. สามารถเข้ากันได้ไหม แต่มีความมั่นคงมากกว่าและได้รับการยกย่องทางสังคม

อ่านเพิ่มเติม

ไม่แต่งค่ะพ่อแม่บอกว่าถ้าแต่งแล้วต้องเป็นหนี้ไม่ต้องแต่ง พ่อแม่รับรู้ก็พอแล้ว แต่จดทะเบียนสมรสกัน ทุกวันนี้อยู่กันมาจะ6 ปีแล้ว ช่วยกันเก็บช่วยกันสร้าง เริ่มจาก0 จนตอนนี้มีทั้งรถทั้งบ้านค่ะ

แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ แต่ทางเราแต่งก่อนอยู่ค่ะ ครอบครัวสามีให้เกียรติครอบครัวเรามาก ขนาดตอนเป็นแฟน จะมารับเราไปเที่ยวยังต้องให้คุณแม่ไปด้วยเลยค่ะ เขากลัวเราถูกเอาไปลือให้เสียหาย😊

ของเราท้องก่อน แต่ก็ทำทุกอย่างถูกต้องหมด จดทะเบียนสมรสด้วย การแต่งงานอาจไม่จำเป็นมากก็ได้ บางคู่ใช้เงินจำนวนมากในการจัดงาน ประกาศให้ทุกคนรับรู้แต่สุดท้ายก็ไปกันไม่รอด

คำถามที่เกี่ยวข้อง