ไป ซาวตอน 2 เดือนกว่าๆจะ 3 เดือน แล้วพบว่าเป็นรกเกาะต่ำ ?

#ยาวหน่อยนะค่ะ# ขอกำลังใจหน่อยค่ะแม่ๆ? ตอนที่ไปซาวแล้วหมอบอกว่าเป็นรกเกาะต่ำปิดปากมดลูก ตอนที่ฟังหมอบอกก็รู้สึกไม่ดีแล้วค่ะแต่ก็ยังไม่เข้าใจว่ารกเกาะต่ำคืออะไร ก็ถามคุณหมอพอฟังหมอบอก กังวลมากๆเลยค่ะ คุณหมอต้องผ่าคลอด คลอดเองไม่ได้จะ อันตรายมาก คุณแม่จะตกตกเลือดเสียเลือดเยอะมากอาจจะ ช็อกหรือเสียชีวิตได้ ต้องผ่าคลอดอย่างเดียวเลยค่ะคุณหมอก็บอกว่าถ้าผ่าคลอดแล้วคุณแม่เสียเลือดเยอะอาจจะต้องตัดมดลูกเพื่อหยุ่ดเลือดคุณแม่ คือกลัวมากๆเลยค่ะหมอบอกว่าถ้าอายุ ครรภ์ โตเรื่อยๆรกอาจจะ เคลื่อนตัวไปอยู่ข้างบนได้ แต่ถ้ายังอยู่ที่เดิมปิดปากมดลูกก็ยังที่คุณหมอบอก คุณหมอให้ งดเดินงดทำ กิจกรรม งดทำงาน พยามอย่าให้มีเลือดออกถ้ามีเลือดออกหลายครั้งหมอจะต้องผ่าตัดเอาน้องออกเพื่อให้คุณแม่กับน้อง ปลอดภัย แต่น้องอาจจะออกกอ่น กำหนด แต่ถ้าไม่มีเลือดออกไดๆ ก็ปล่อยให้อายุครรภ์ครบ ที่นัดวันผ่าคลอดค่ะ ตอนที่ฟังคุณหมอบอกคือกลัวมากๆเลยค่ะแฟนก็เป็นหว่งมาก นอนไม่หลับกันเลยค่ะเครียร์มากๆเลยค่ะตอนนี้ ก็ 4 เดือนแล้ว พยายามจะไม่ยกของหนัก ก็ อดไม่ได้ ชอบทำงานบ้านเองมากๆค่ะ ทุกวันนี้ก็พยายามไม่คิดมากด้วยค่ะ แต่ตอนนี้น้องก็ดิ้นแรงมากๆๆดิ้นบ่อยมากๆค่ะ ตัวคุณแม่เองตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไร ปกติดีทุกอย่าง ยังชอบเดินมากๆ ไปไหนมาไหน แต่ก็ระวังตัวเองอยู่บ้าง งดทุกอย่าง ที่หมอบอกเราก็รู้สึก อึดอัด เบื่อค่ะ นอนตลอด ไม่ได้ค่ะก็หาอะไรทำ ให้แฟนทำคนเดียวทุกอย่างสงสารแฟน ค่ะ ขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ อยากทราบว่า บ้างที่เราก็คิดมากเกินไปรึป่าวค่ะ อาจจะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ยิ่งท้องยิ่งคิดมากๆๆๆ เลยค่ะ แต่ก็พยายามจะไม่คิดมาก แฟนก็ทำให้ขำตลอด เราก็ยังคิดมากอยู่เลยค่ะ ขอบคุณที่ เข้ามาอ่าน ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ กันค่ะแม่ๆ ??

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

#ขอระบายอีกหน่อยนะคะ# 🙏 เราเคยปรึกษา คนที่คลอดลูก คนนึ่งเค้าก็ถามเราว่าเป็นยังไงเราก็อธิบายให้เค้าฟังว่าเราเป็นเคสแบบนี้ เราคิดว่าเราจะได้ คำตอบดีๆหรือกำลังใจ แต่ กับบอกเราว่ารู้ว่าเป็นแบบนี้ทำไมถึงปล่อยให้ท้องล่ะ ไม่ ป้องกัน ตัวเองล่ะ เราก็เลยตอบไปว่าทุกคนก็ต้องอยากมีลูกอย่กมีเจ้าตัวน้อยใครจะรู้ว่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งมันไม่สามารถรู้ได้ ว่าเราจะรกเกาะต่ำหรือไม่เกาะต่ำ มีลูกแล้วก็ถึงจะรู้ว่าเป็นแบบนี้ เจ้าตัวน้อยก็มาเกิดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยังไง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด บ้างที่เราก็รู้สึกเสียใจ น้อยใจ เค้าก็รู้ว่าเคสเราเป็นแบบนี้ไม่ได้คลอดปกติ เหมือนเค้า ทำไมไม่ให้กำลังใจกัน นะ บ้างที่ คนเรานะ เฮ้ออ 😥😣

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่หาข้อมูลเยอะๆจ้าจะได้ปฏิบัติถูกต้อง บ้านนี้18วีครกปิดคลุมปากมดลูก​ ลูกกลับหัวจ่อตรงบนปากมดลูกเช่นกัน​ (แต่มีรกกั้นอยู่)​ ตอนนั้นเครียดมากๆ​ อ่านข้อมูลดูyoutube เพื่อสังเกตุอาการตัวเอง​ จน28วีครกเคลื่อนขึ้นมาด้านหน้าแล้ว​ เหลือแค่ปลายด้านนึงต่ำอยู่​ แต่ก็ดีขึ้นมาก​ ส่วนลูกก็ยังกลับหัวเหมือนเดิม​ มันเป็นถาวะที่เราห้ามทำเลือดออกค่ะ​ ทำยังไงก็ได้ให้ร่างกายไม่หักโหมงานหนัก​ งดเพศสัมพัน ถ้าเลือดออกเรื่องใหญ่เลย​ ปล.เราไม่เคยเลือดออกค่ะ​ ตอนนี้31วีคแล้ว​

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จร้า แม่บ้านนี้ก็ หาข้อมูล เยอะมากจร้า อ่านจนหมดแล้วจร้า แม่บ้านนี้ก็เหมือนกันจร้า ระวังตัวเอง ไม่ให้มีเลือดออก ตอนนี้ยังไม่มี อะไรผิดปกติ จร้า ขอบคุณ แม่ๆ ขอบคุณกำลังใจจ้า แข็งแรง ดูแล้ไปด้วยกันนะจ้า 🙏🥰💗

รกเกาะต่ำเสี่ยงค่ะ แต่มีคนที่คลอดปลอดภัยเยอะมากคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ รักษาสุขภาพ อย่าเดินเหินเยอะ งานบ้านเทไปเลย ช้อปปิ้งซื้ออนไลน์เอา หาอะไรจุ้กจิ้กทำให้ลืมๆไปค่ะ ยิ่งเครียดจะไม่ดีต่อน้องนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ที่หมอบอกเขาไม่ได้ขู่นะคะ หมอต้องแจ้งความเสี่ยงเพื่อให้คนไข้เตรียมพร้อม แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ก็อาจจะไม่เกิดก็ได้ แม่พักผ่อนเยอะๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณอีกครั้งจร้า ขอบคุณกำลังใจดีๆจร้า แม่ 🙏🙏🥰💗

บ้านนี้มีภาวะรกเกาะต่ำจนถึงเดือนที่5คะ คุณหมอก็ห้ามกระทบกระเทือนเด็ดขาด แต่เราก็ทำงานปกติ จนเดือนที่6หมอนัด ซาวด์ดูอีกที รกเลื่อนขึ้นมาปกติแล้วคะ ตอนนี้มีปัญหาแค่เรื่องน้ำคร่ำน้อยคะ ไม่เครียด ใช้ชีวิตปกติ ทานยาบำรุง และทานนม ไข่กล้วย ปกติคะ

5y ago

จร้า แม่ ขอบคุณนะจร้า 🙏🙏🥰💗

เราก็กำลังเคลียดค่ะท้องได้จะ4เดือนแล้วผลเลือกทั้งเราและแฟนเป็นพาหนะทั้งคู่บอกนัดเจาะที่โรงบาลอีกทีตอนแรกเราฝากพิเศษที่คลีนิคหมอสูติโดยเฉพาะแล้วเขาก็นัดไปเจาะโรงบาลเพื่อตรวจอีกทีว่าพาหนะร้ายแรงป่าวเรากลัวส่งผลต่อลูก😢

5y ago

สู้ๆ ไปด้วยกันจร้า แม่ๆ ✌✌🥰😊💗

ของเราซาวตอน4เดือนคะตอนซาวหมอว่ารกเกาะต่ำเหมือนกัน หมอให้เลิกยกของหนัก หรือยืนนานๆ งดมีเพศสัมพันตลอดการตั้งครรภ์ ล่าสุดไปซาวตอน33วีค รกที่ว่าเกาะต่ำขึ้นแล้วสามารถคลอดเองได้แล้วคะ แม่อย่ากังวลให้มากๆนะทำใจให้สบายคะ

5y ago

จร้า แม่ ดีใจแทนแม่ด้วยเลย แม่จะได้ไม่ต้องเจ็บมาก สงสารน้องด้วย ขอบคุณกำลังใจนะจ้า ขอบคุณจ้าแม่ 🥰💗

น้องเราก็เป็นค่ะ สุดท้ายเลือดออกตอน 34 wk ผ่าเลยค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกไม่เสียเลือดค่ะ ตัวเล็กต้องอยู่ ห้องแยกกับแม่เพราะหายใจเร็ว อย่างอื่นปกติดีค่ะ ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ แค่ทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ

5y ago

จร้า แม่ ขอบคุณ แม่ๆมากน๊าจร้า ขอบคุณกำลังใจจร้า 🙏🥰💗

อย่าเครียดค่ะแม่ เรารกเกาะต่ำปิดปากเหมือนกันตั้งแต่ท้อง ไม่ยกของหนักไม่เดินบ่อยค่ะ รกลอยขึ้นตอน36w ค่ะ ตอนนี้รอปวดท้องคลอดเองจ้า

5y ago

จร้าขอบคุณกำลังใจดีๆจ้า 🙏ดีใจแทนแม่ด้วยเลยจ้า แม่จะได้ไม่ต้องเจ็บมาก ขอให้คลอดแข็งแรงทั้งแม่และเจ้าตัวเล็กนะจ้า 🥰💗

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้แม่คลอดน้องออกมาแข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ ผ่านปัญหาที่ทำให้เครียดไปให้ได้ค่ะ

5y ago

จร้า แม่ ขอบคุณมากๆจร้า ขอบคุณกำลังใจดีๆจร้า 🙏🥰💗

ดูแลตัวเองดีๆ ตามหมอสั่งคะ น้องสาว คลอดออกมาปลอดภัย ดีค่ะ เด็ก ก็แข็งแรงดี

5y ago

จร้า ขอบคุณกำลังใจจร้าแม่ๆจร้า 🙏🥰💗