อยากได้กำลังใจ

มีใครแพ้ท้องหนักบ้างค่ะ หายแพ้ไปตอนกี่วีค ตอนนี้ท้อง10 วีค แพ้หนักชนิดที่ว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากนอนนนค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เราก็เเพ้หนักมากถึงมากที่สุดค่ะเเม่ ช่วง 1-3 เดือนเเรก อาเจียนออกหมดกินอะไรไม่ได้ขมคอ เจ็บบริเวณลิ้นปี่หายใจไม่สะดวก เหนื่อยร้องไห้ เพลีย คือจนคิดว่าจะมีลูกคนเดียวพอเเล้ว ได้นอน รพ 2 ครั้ง จนเข้าเดือนที่ 4 เริ่มหายค่ะ ตอนนี้เข้า 7 เดือนกว่าๆเเล้ว กินได้ทุกอย่างอร่อยน้ำหนักขึ้นมาตั้ง 11 กก สู้ๆนะคะ เดี่ยวก็ดีขึ้นผ่านมาได้จะรู้สึกภูมิใจมาก 🤟🏻🤟🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พะอืดพะอม​ตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ​ แล้วเริ่มแพ้หนักตอนเข้าเดือนที่​ 3​ อ้วกทุกอย่างที่ลงท้องแม้แต่น้ำเปล่า​ น้ำหนักลงทุกวันยาก็ไม่บรรเทา​ ทั้งไดเมนทั้งบี​ 6​ เริ่มดีขึ้นตอนเข้าเดือนที่​ 5​ แต่ก็ยังต้องกินไดเมนทุกวันจน​ 6​ เดือนถึงเลิกได้​ น้ำหนักหายไป​ 7​ โลในช่วงแพ้หนักๆ

ท้อง 6 เดือน พึ่งหายแพ้ไป 2 อาทิตย์​ค่ะ ช่วงแรก แพ้จนนอน รพ. เพราะแพ้หนัก กินน้ำก็ออกหมด อ้วกจนขาดโพแทสเซียม​ โดนนอน รพ.ไปอาทิตย์​นึงเลย พอออกจาก รพ.ก็ยังแพ้อยู่ แต่ฝืนกินเอา กินแล้วอ้วกก็ช่าง เพราะไม่อยากกลับไปนอน รพ.อีก สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ พอดีขึ้นรับรองน้ำหนักพุ่งจนหมอดุแน่นอน

สู้ๆค่ะ บ้านนี้พยายามแอคทีปตัวเองตลอดค่ะ วันไหนไม่ไหวสั่งฟู้ดมาส่งเลยจ้ะ กินแล้วอ้วกก็กินนม กินผลไม้ กินสลับกันไปมา สู้เพื่อลูกในท้องค่ะ แต่ถ้าเป็นหนักกินอะไรไม่ได้จริงๆรีบไปหาหมอนะ บางคนแพ้หนักจนต้องให้น้ำเกลือก็มีค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลเดี๋ยวก็หายแพ้ท้องค่ะ

บ้านนี้ก็แพ้หนักมากค่ะ ตอนแรกที่รู้ว่าท้องแพ้นิดหน่อย แค่เวียนๆมึนๆค่ะ แต่พอเข้าเดือนที่ 3 ปุ๊บแพ้หนักมากกกก เหม็นแทบทุกอย่างสามีทำอาหารในบ้านไม่ได้เลยค่ะ กินอะไรเข้าไปก็ออกมาทั้งหมด น้ำหนักก็ลดลงเรื่อยๆตอนนี้ 14w+1d แล้วก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้นเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ​ เราก็แพ้หนักจนต้องลาออกจากงานเลย​ ไปฝากครรภ์​หรือยังคะ​ เดี๋ยว​คุณหมอมีคำแนะนำและให้ยามาทานค่ะ​ ของเราแพ้ตั้งแต่6weeks​ จนตอนนี้13weeksแล้วค่ะ​ อดทนนะคะ​ สู้ๆค่ะ

แพ้3เดือนเต็มเลยค่ะ บ้านนี้ น้ำหนักลดกินอะไรไม่ได้เลยทำอะไรก็เหนื่อย ตอนนี้5เดือนกว่าแล้ว กินได้ปกติ แต่มีอาเจียนบ้างเล็กน้อยค่ะ เดียวก็ดีขึ้นสู้ๆน่ะค่ะ

เริ่มแพ้ตั้งแต่ 7w หนักๆตอน 9-11w แบบกอดถังขยะอ้วกเลยค่ะและเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจน ตอนนี้ 18w กินเก่งหิวบ่อยขยันทำนั้นทำนี่ คนล่ะคนเลยกับตอนแพ้จ้า 😃😃

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่ 5 week จนถึงตอนนี้ 15 week เริ่มดีขึ้น อดทนนะคะ พยายามแบ่งมื้ออาหารมื้อเล็กๆ 5 มื้อ อย่าปล่อยให้ท้องว่าง ตื่นเช้ามาชงน้ำขิงทานคะ ✌️

ตอนท้องบ้านนี้แพ้ถึงเกือบเดือนที่5 เลยค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย โดยเฉพาะของคาว ได้แต่พวกผลไม้ขนมหวาน สู้ๆนะคะ 😊😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง