เลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยมาก

มีใครเลี้ยงลูกคนเดียวบ้าง แบบคนเดียวจริงๆเหนื่อยมากมั้ย รับมือยังไงบ้างเวลาลูกงอแงไม่มีสาเหตุ เราเหนื่อยมากเลยลูกเพิ่งเดือนเดียวเราท้อมากเลี้ยงลูกไปน้องไห้ไป มันเหนื่อยแบบเหนื่อยมากจริงๆ ไม่ได้กินไม่ได้นอนไม่มีเวลาทำอะไรเลย #ลูกคนแรก

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เราเองก็ผ่านการเป็นsinggle mom กับลูกชายคนโตมาแล้ว เลี้ยงลูกเองคนเดียวมันเหนื่อยมากจริงๆ ลูกหลับเราก็ต้องรีบไปทำงานบ้านให้เสร็จก่อนลูกตื่น ลูกร้องไห้งอแงแทบจะทุกวัน ปวดฉี่ก็ร้อง ปวดอึก็ร้อง บางทีก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นอะไร วันนึงได้นอนไม่ถึง 4 ชั่วโมง พอลูกเริ่มโตขึ้น เริ่มพูดได้ ไปโรงเรียนแล้วเราก็เบาลงมาหน่อย สู้ๆนะคะ แม่ต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปได้แน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เลี้ยงคนเดียว24ชม.ค่ะ วนแบบนี้ทุกวัน สามีก็ไม่ช่วยอะไรเลยค่ะเล่นโทรศัพท์อย่างเดียวตกดึกลูกร้องยังไม่ตื่นมาช่วยเลยค่ะนอนเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ผ้าอ้อมเสื้อผ้าเราทำเองหมดลูกหลับนี่แทบวิ่งไล่ทำทุกอย่าง อาบน้ำยังระแวงลูกตื่นตลอดเวลาเลยค่ะ สามีนี่เล่นเกมส์อย่างเดียวจนตอนนี้รู้สึกเฉยๆไปแล้วค่ะ พูดไปก็ทะเลาะกันเปล่าๆเขาหาว่าเราไช้อารมณ์ บางทีก็เหนื่อย ไครบอกแค่เลี้ยงลูกมันสบาย...

อ่านเพิ่มเติม

​ เราทั้งทำงาน(ทำช่วงกลางคืน)​ ทั้งเลี้ยง​ลูก​(เลี้ยง​ช่วงกลางวัน)​ ทั้งทำงาน​บ้าน​ เหนื่อย​มาก​แต่​มีความสุข​ค่ะ​ ตอนนี้เป็นคนหลง​ลูก​สุดๆ​ 💕 ปล.ลูก2เดือน​แรกอยู่ช่วงกำลังปรับตัวค่ะ​ ลูก​จะนอน​ 2 ชั่วโมง​ตื่น​กินนมค่ะ​ แต่ถ้ากินนมอิ่มแล้ว​ ลูกยังร้องอีก​เราให้จุกหลอกค่ะ​ เป็น​กำลัง​ใจให้ สู้ๆนะคะ

Post reply image

บ้านนี้เลี้ยงคนเดียวคนโต1ขวบ8เดือน คนเล็กเพิ่งยุในท้อง เลี้ยงเอง เหนื่อยและท้อมากค่ะ บ้างวัน เวลาจะกินข้าวแทบจะไม่มี ลูกในท้องก้หิว คนข้างนอกก้ต้องดู เวลาส่วนตัวแทบจะไม่มี เหนื่อยค่ะ แต่เราไม่ดูแลเอง ก้ไม่มีใครดูแลให้ ✌สู้เท่านั้นค่ะ😔😔

เราก็เลี้ยงคนเดียว24ชม.ไม่ได้เลี้ยงแค่คนเดียวนะคะ2คนหัวปีท้ายปีด้วยคูน2จ้าแทบไม่มีเวลากินนอนเหมือนกันคะแต่ทุกครั้งที่เหนื่อยเรามองน่าลูกมันทำให้เราทนและสู้ได้ในทุกๆวันคิดสะว่าเหนื่อยสุดๆแค่ช่วง3ปีแรกพอเค้าเริ่มรู้เรื่องก็เบาลง

VIP Member

บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียว 24 ชม.เหมือนกันค่ะ ช่วงเดือนแรกเหนื่อยมากแทบจะไม่ได้นอนเลย ข้าวเช้ากินรวมกะมื้อเที่ยงเลยแฟนช่วยนิดๆหน่อยๆแค่สัปดาห์แรกเพราะเราผ่าคลอดลุกนั่งลำบาก แต่ตอนนี้ชินแล้วค่ะ

เลี้ยงลูกคนเดียวตลอด24ชม.ค่ะ ช่วงแรกๆท้อมากเหนื่อยมากแต่ดีที่สามรถให้กำลังใจตลอด จนนี้9เดือนเหนื่ยกว่าเดิมค่ะ ไปไม่หยุด นอยน้อย ติดแม่เป็นว่าเล่น5555 แต่ก็มีความสุขค่ะที่ได้อยู่กับลูก

บ้านนี้เลี้ยงคนเดียว 24ชม.เลยค่ะ ช่วงแรกๆเหนื่อยมาก..อดหลับอดนอนข้าวปลาแทบไม่ได้กิน ตอนนี้น้องใกล้จะ 4เดือน แม่เริ่มชินแล้วค่ะ✌ สู้ๆนะคะ

เข้าใจความรู้สึกนะคะสู้ๆค่ะเเม่บ้านนี้ถ้าน้องงอเเงจะอุ้มน้องบาดบ่าละตบตูดเขาเบาๆโยกเบาๆร้องกล่มเสียงเบาเขาก็หายงอเเง

VIP Member

สู้ๆ คะ เราต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ พอโตขึ้นมา แม่จะรู้สึกว่าให้เขาเป็นเบบี้เลี้ยงง่ายกว่าคะ 😅