40 ตอบกลับ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะอัลฟ่า พ่อเป็นพาหะEE ขนาดเม็ดเลือดแดงของคุณแม่ยังใหญ่กว่าเราทั้งคู่มากเลยค่ะ ผลตรวจPCRออกมาลูกไม่เป็นแน่นอนอาจจะเป็นพาหะไม่รุนแรงเหมือนพ่อหรือแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ ให้คุณหมอตรวจดูความเสี่ยงให้ละเอียดอีกทีค่ะ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะเดี๋ยวจะส่งผลถึงลูก หนูเป็นธาลัสซีเมียเลยค่ะ และพ่อเป็นพาหะ ลูกออกมาก็ปกตินะคะ บำรุงตามที่หมอแนะนำค่ะ กินนมกับไข่เยอะๆ เน้นพวกผักใบเขียวอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ และทานอาหารเสริมตามที่หมอให้ตลอดค่ะ

ที่บ้านเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ เลยต้องตรวจเลือดละเอียดว่ามีโอกาศเสี่ยงที่ลูกจะเป็นธาลัสซิเมียรุนแรงไหม โชคดีที่ตรวจแล้วไม่มีโอกาสเสี่ยงค่ะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจเลือดละเอียดดูนะคะ 😊

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ คุณหมอบอกว่าถ้าคุณพ่อปกติดีไม่ต้องกังวลเลยจ้า แต่คุณหมอจะให้เน้นทางผักผลไม้แล้วก็ธาตุเหล็กคุณแม่กินเยอะๆนะค่ะ เกี่ยวกับบำลุงเด็กจะได้เกิดมาสมบูรณ์แข็งแรงจ้า

อย่าคิดมากค่ะ บ้านนี้แม่พาหะ พ่อเป็นธาลัทซีเมีย ต้องเจาะน้ำคร่ำ น้องคลอดออกมาเป็นธาลัทซีเมีย ชนิดเดียวกับพ่อ ชนิดแฝงในร่างกาย ไม่แสดงอาการ เหมือนเด็กปกติค่ะ

น้องตัวซีดเหลืองมั้ยคะ

อย่าคิดมากค่ะบ้านนี้พึ่งรู้ว่าตัวเองเป็นธาลัทซีเมียตอนตั้งครรภ์เองค่ะ แก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากต้องดูแลตัวเองแล้วกินยาตามที่หมอสั่งค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พ่อกับแม่บ้าน​นี้​ก็​เป็น​พาหะคะ​ แต่​เป็น​ชนิด​ไม่​รุนแรง ท้องต่อได้ตรวจเจอตั้งแต่ลูก​ชายคนแรกจนตอนนี้​ท้อง​ลูก​คนที่​3แล้วคะ2ท้องพี่ๆเค้าเกิดมาปกติคะ

คะปรึกษา​คุณ​หมอ​นะคะแฝดด้วยดีใจด้วยคะ

ต้องตรวจสามีด้วยค่ะ บ้านนี้เป็นแอลฟ่า1 สามีเป็นแอลฟ่า2 รู้ตอนตั้งครรภ์ได้7อาทิตย์ ต้องรออายุครรภ์มากกว่านี้หน่อยจะไปตรวจอีกทีค่ะ ใจเย็นๆนะคะคุณแม่

เป็นพาหะเหมือนกันคะ เป็นทั้งพ่อ แม่ เลยคะ ลูกออกมาเป็นพาหะเหมือนกันคะ อย่ากังวลคะยิ่งกังวลยิ่งเครียด กินเลือด กินกล้วยเยอะๆคะช่วยได้ สู้ๆๆคะคุณแม่

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ❤️

เป็นพาหะธาลัสซีเมียเหมือนกัน ตอนนี้รอผลเจาะน้ำคร่ำอยู่จ้า มีความเสี่ยงไม่ได้แปลว่าเป็นโรคเสมอไป คุณแม่ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องคิดมาก สู้ๆจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง