ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ🙏

มีใครเป็นมั้ยคะ กินยาบำรุงแล้วรู้สึกเวียนหัว มึนๆ บางทีอาเจียน เป็นแบบนี้หยุดทานได้มั้ยคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ กิน4 เวลา บางทีเป็นแทบทุกเวลาเลยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นผลข้างเคียงของยาค่ะ หยุดทานไม่ได้ถ้าหยุดลูกของคุณแม่อาจจะเจริญเติบโตไม่ดี ควรปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ค่ะ หมอจะเปลี่ยนยาให้ (แต่ไม่รุ้นะคะว่าหมอของคุณแม่เค้าจะเปลี่ยนให้ไหม หมอที่เราฝากเค้าเปลี่ยนให้ได้แต่เราทานได้ปกติ)

2y ago

โอเคค่ะ ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวลองปรึกษาหมอดูค่ะ🙏

ไม่ควรหยุดทานค่ะแม่ ถ้าทานไม่ได้ปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ อย่าให้ท้องว่าง ถ้าท้องว่างจะมีอาการทันทีค่ะ เพราะยาบำรุงที่หมอให้มา ถ้าทานไม่ถึงเด็กจะมีปัญหาได้นะคะแม่

บ้านนี้เป็นเหมือนกันคะกินยาบำรุงไปเเล้วรู้เวียนหัวมากไป เหมือนจะอาเจียนตลอดเวลาทั้งวัน บ้านนี้หมอให้กินเเค่เวลาเดียวค่ะ บ้านนี้หมอนัด 13มค.66 ใว้มาเเชร์ใหม่นะคะ

2y ago

โอเคค่ะ บ้านนี้นัด17นี้ค่ะ

เป็นเหมือนกันกันค่ะ แต่เราอ้วกออกหมด หลังจากนั้นไม่กินเลย เป็นบำรุงของกินแทน หลังคลอดหมอก็ให้กิน จำได้ อ้วกแตกเลย เหนือยคลอดแล้ว ยังต้องมาเวียนหัวอาเจียนอีก

เราเป็นช่วงไตรมาสแรกค่ะ กินปุ๊บอ้วกปั๊บ ปรึกษาคุณหมอ หมอบอกว่าวิตามินรวมมีาวนผสมไอโอดีนทำให้คลื่นไส้ แล้วเปลี่ยนยาให้พวกโฟลิกเป็นเม็ดๆหลายเม็ดแทนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ได้กินเวลาเดียวเองคะ ตอนเเรกหมอให้มากินหลังอาหารเที่ยง หลังกินยา2-3 ชม เราจะเวียนหัว อยากอาเจียน เลยเปลี่ยนมากินหลังอาหารเช้า อาการก็ปกติคะ

2y ago

ดีจังเลยค่ะ ช่วงแรกๆบ้านนี้ก็ได้กิน แค่ช่วงเช้าค่ะ พอรอบสองได้กิน4เวลาคืไม่ไหวเลยค่ะ

คุณแม่ลองเปลี่ยนเวลากินเป็นกินก่อนนอนค่ะ บ้านนี้หมอบอกว่าถ้ากินหลังอาหารตอนเช้าไม่ได้ลองเปลี่ยนเวลากินเป็นกินก่อนนอนค่ะ

VIP Member

แจ้งคุณหมอได้ค่ะ เดี๋ยวเขาเปลี่ยนยาให้ของเราเปลี่ยนมากินโอบิมิน กินไตโฟ ไม่ได้เลยค่ะ กินปั้บอ้วกเวียนหัว เลยต้องบอกหมอค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะจนตอนนี้ได้8เดือนแล้วกินแล้วยังเป็นอยู่เลยค่ะกินได้แต่ยาที่เป็นโฟลิคพวกยาบำรุงเลือดกินไม่ได้เลยค่ะ

2y ago

เหมือนกันค่ะ บอกหมอแล้วหมอบอกถ้ามีอาการให้หยุดกิน เปลี่ยนยาแล้วก็เป็นอีก เม็ดสีแดงกับสีชมพู กินไม่ได้เลย รอรอบหน้าปรึกษาหมออีกที

เป็นเหมือนกันค่ะ แจ้งหมอ หมอบอกว่ายาที่ให้ออกฤทธิ์เบาที่สุดแล้ว เลยแก้ปัญหาโดยการกินพร้อมข้าวค่ะ