ไม่มีเหตุผล

มีใครเคยเจอเหมือนกันบ้าง ทำงานมา2ปีกว่าแล้ว พอรู้ว่าท้องก็ยังทำ แต่ถูกกดขี่ข่มเหง เหยียดหยามสาระพัด จากที่เคยก่อนเคยทำงานวันละ400 แต่พอรู้ว่าท้องเงินเดือนกลับ ลดลงเหลือแค่วันล่ะ233บาท คืองงค่ะ แล้วยังพูดอีกว่าไม่อยากรับคนท้องทำงาน พอได้ยินคือ เสียความรู้สึกมาก ทำไม่พูดอย่างนี้ เราทำงานที่ร้านมาก็นานล่ะท้องแล้วใงอ่ะ เราทำงานไหวนิ ไปสมัคงานใหม่ส่วนใหญ่ก็ไม่รับคนท้องอยู่แล้ว แต่ที่งงคืองานเก่าที่เคยทำทุกวัน กลับไม่เอาคนท้องทำงานไม่เข้าใจเลย เครียดมากเลยค่ะตอนนี้งานก็ไม่มีทำ ไม่กี่เดือนก็จะคลอดอยู่ล่ะ ??

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็น่าจะมีความรู้สึกแบบแม่ค่ะ ท้องแล้วป่วยบ่อยต้องลางานบ่อย บ้างก็พูดว่าคนท้องก้สามารถทำงานได้ไม่ได้เป้นง้อย เราอดทนคะเพื่อลูก เวลาเราป่วยทีเราไม่ไหวจริงๆคะ บ้างก็ว่าเราแกล้งป่วยสารพัด เราขี้เกียจทำงานบ้างอยากสบายก็นอนอยู่บ้านสิ เห้อ ทำได้แค่อดทนคะแม่

แย่มาก เราแฟนทำงานวันละ300 เข้า8โมงออก4โมง พอลูกออก เถ้าแก่ใจดี ให้ทำ2กะ เข้า4โมงออกเที่ยงคืน อยุ่สองปี เพิ่มแรงละ30 วันนึงได้660 ก็ยังดี พอมีเงินเก็บขอให้ เจอคนใจดีนะคะ

ต่างจากที่ทำงานเรา พอรู้ว่าท้องมีแต่คนวิ่งเอกสารจากชั้น3ลงชั้น1ให้ ปกติลิฟต์​เจ้านายจะขึ้นได้คนเดียว พอท้องเขาก้อให้เราขึ้นลิฟ​ได้

เราก้เจอคะ...คำพูดบั่นทอนจิตใจมาก... เราลาออกมาแล้วคะทนไม่ไหวเราแพ้ท้องลาบ่อยหยุดบ่อยด้วยคะจนจะคลอดสิ้นเดือนนี้แล้วคะ...สู้ๆคะ

เราก็เจอค่ะ พอท้องก็มีแต่คนว่าๆทำงานไม่เต็มที่ เราแพ้ท้อง หาหมอบ่อย ต้องเข้าเช้าอย่างเดียวเบื่อคำพูดคนด้วย เลยลาออกเลยค่ะ

สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ แต่ที่ทำงานของแม่บ้านนี้ช่วยเหลือ ซัพพอตคนท้องดีมาก ช่วงแรกแพ้ท้องล่บ่อยไม่โดนหักเงิน

ฟ้องกรมแรงงานได้ทั้งค่าชดเชยออกจากงาน และค่าเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมค่ะ

ยังดีค่ะบ้านนี้ได้วัน170฿😅ตอนนี้ก็ทำอยุ่ดีกว่าไม่มีไรทำเพราะรายได้น้อย

แจ้งกรมแรงงาน ไม่มีสิทธิ์ไล่คนท้องออก หรือลดค่าแรง ถ้าทำงานมาเกิน2ปี

VIP Member

ฟ้องกรมแรงงานเลยค่ะ เรียกค่าชดเชยได้ นายจ้างไม่เป็นธรรมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง