ตรวจนีฟตี้ผลเสี่ยงสูงดาวน์ซินโดรม

มีใครเคยมีผลตรวจนีฟตี้ผลออกเสี่ยงสูงเป็นดาวน์ไม๊คะ แล้วต้องไปเจาะน้ำคร่ำต่อ อยากทราบว่าผลเจาะน้ำคร่ำเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตอนนี้เครียดและกังวลมากเลยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจเลือดโรงพยาบาลของ รัฐ พบเสี่ยงสูงค่ะคุณหมอนัดอีก1อาทิตย์ไปคุยกันว่าจะเอาแบบไหนจะเจาะน้ำคร่ำหรือจะเอาแบบไหนๆตอนนี้ลูกดิ้นแล้วนอยๆเหมือนกันเครียดมากเหมือนกันค่ะลูกคนแรกด้วยค่ะ

ของเราตอนตรวจนิฟตี้ผลออกมาว่าน้องโครโมโซมเพศขาดไป 1 แท่ง เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ พอเจาะผลออกมาปกติค่ะ ตรวจจากน้ำคร่ำผลชัดเจนกว่านะคะ ไม่ต้องกังวลนะ นิฟตี้มีโอกาสคลาดเคลื่อนได้ค่ะ

เราตรวจเลือดแล้วเสี่ยงสูง ก็ไปเจาะน้ำคร่ำค่ะ ปรากฎว่าลูกปกติ เห็นพยาบาลว่าถึงจะเสี่ยงสูง แต่โอกาสที่จะเจอดาวน์จริงๆก็น้อยค่ะ เจอกันไม่กี่คน ไม่ต้องกังวลมาก

ของแม่ตรวจรพ.รัฐตรวจเลือดผลเสี่ยงดาว1:60แต่ผลเจาะน้ำคร่ำก็ปกติดี การเจาะแม่รู้สึกเหมือนกับการฉีดยาเลยค่ะ แม่ทำใจให้สบายไม่ต้องคิดมากนะค่ะ

เราพึ่งไปตรวจน้ำคร่ำมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รอลุ้นผลเหมือนกันค่ะ กว่าจะทราบผลก็ 4 อาทิตย์เลย ยังไงได้ผลตรวจมาแล้วจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ

2y ago

อัพเดทที่ไปเจาะน้ำคร่ำมานะคะ ผลออกมาปกติค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เจาะน้ำคร่ำชัวร์กว่าค่ะแม่ แบบ 100% เลยชัวร์กว่านิฟตี่ เราผ่านมาแล้ว สรุปผลออกมาปกติ ลูกแข็งแรงมาก ไม่พบความผิดปกติของโครโมโซมค่ะ

นิฟตี้นี่ผลชัวร์สุดๆแล้วนะคะ หมอได้แจ้งมั้ยคะว่าโครโมโซมคู่ไหนผิดปกติ บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ แต่ผลออกมาปกติ ขอให้ผลออกมา ปกตินะคะ

2y ago

ยินดีด้วยค่ะ แต่ทำไมรอบแรกเสี่ยงสูงคะ

นิฟตี้ถ้าจำไม่ผิดคือชัวร์ที่สุดแล้วนะคะแม่ เพราะรู้ได้ยันเพศและโครโมโซมของลูกในท้องเลยค่ะ ไม่น่าจะได้เจาะน้ำคร่ำต่อนะคะ

2y ago

ถ้าเสี่ยงสูง เจาะน่ำคร่ำต่อค่ะ ของเราต่ำ รอดตัวไป น้องเปน ญ ค่ะ

แต่เจาะนํ้าครํ่าเจ็บมากๆนะค่ะต้องเจาะลงบนท้องน้อยเข็มก็เล็กๆยาวๆ

แม่เจาะนี่ห้ออะไรมาคะ พยาบาลเคยบอกอยู่ว่ายี่ห้อไหนผลผิดพลาดเยอะค่ะ