เตรียมของคลอด

มีใครลำคานบ้านแฟนตัวเองเหมือนเราบ้างมั้ยคะ เราจะเตรียมของคลอดให้ลูกตั้งแต่8เดือนแล้วก็โดนห้ามบอกว่าโบราณถือบ้างแหละ เป็นเคล็ดบ้างแหละ จนผ่านมาสักระยะมาต่อว่าเราว่าทำไมไม่เตรียมเราก็บอกว่าทีแรกเป็นคนสั่งไม่ให้เตรียมไม่ใช่หรอ ตอนนี้เรา 9 เดือนกว่าแล้วค่ะใกล้คลอดแล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยสักอย่างพอเราจะเตรียมก็ไม่ให้เราเตรียมบอกว่าจะจัดการเองไม่ให้เรายุ่ง ไม่ให้เรารู้อะไรเลย เราควรทำยังไงดีคะ จะเป็นประสาทอยู่แล้วค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรา บ้านแฟนไม่ให้เตรียมเหมือนกัน ดีที่แฟนเข้าใจ ช่วยหาช่วยเตรียมตั้งแต่ 7 เดือน ทยอยซื้อของทีละอย่างสองอย่างเอง ตอนที่เรายังเดินไหว พอพ่อแม่แฟนว่า ไม่ให้เตรียม แฟนก็บอก แล้วใครจะเตรียมให้ พ่อแม่จะไปซื้อให้หรอ ของแต่ละอย่างไม่ใช่มีเงินละเดินไปซื้อได้เลย ต้องสั่ง บางน้านก็มีไม่ครบ ไม่ใช่ถึงวัน ซื้อพอแก้ขัดไปก่อน มันก็ไม่ใช่

อ่านเพิ่มเติม

พ่อแม่เราเองที่ไม่ให้เตรียมอะไรเลย เราเองถ้าได้ยินใครทักเรื่องไม่ดีเนี่ยค่อยข้างคิดมากเลยไม่กล้าเตรียม วันนี้คลอดน้องแล้วต้องนอนโรงพยาบาลอีก4วัน แต่เราสั่งของทุกอย่างทางออนไลน์ แล้วให้พี่สาวซักผ้าและเตรียมจัดของทุกอย่างให้ เราเตรียมมาแค่ชุดออกจากโรงพยาบาลให้น้องชุดเดียว

ถ้ารู้เพศ หรือสัก 5-6 เดือน ก็ควรทยอยเตรียมได้แล้วค่ะ ช้าจะไม่ทันการณ์ บ้านนี้ดีหน่อยแยกอยู่สองคน ไม่ได้สนใจคำโบราณอะไร จัดการเองหมด แม่แฟนเขาจะโทรถามบ้าง ส่วนแม่ตัวเองก็มีพูดเรื่องเคล็ดบ้างแต่เราไม่ได้สนใจเพราะสุดท้ายเราจัดการเอง เลี้ยงเอง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านแฟนเราก็เป็น แต่เราก็ดื้อค่ะ เพราะเราไม่สบายใจถ้าไม่ได้เลือกของลูกเอง จะให้คนอื่นซื้อให้ตอนคลอดก็กลัวไม่ถูกใจเรา ของๆลูกเราอ่ะเนอะ สุดท้ายเขาก็แพ้เรา แล้วไปช่วยเราเลือกซื้อ แล้วซื้อหนักกว่าเราอีก

บ้านนี้ใครว่ายังไงก็ไม่สนเตรียมตั้งเเต่5-6เดือนเเล้วค่ะตอนนี้ใกล้เข้า8เดือนของจะครบหมดเเล้วทางบ้านก็ไม่อยากให้เตรียมจะเตรียมให้เราเองเเต่ลูกเราครั้งนึงเราก็อยากเป็นคนเลือกเป็นคนซื้อให้ลูกเราเอง

แอบๆเตรียมไว้เพื่อฉุกเฉิน เอาที่จำเป็นจริงๆ ซื้ออย่างละชิ้นสองชิ้นเพื่อใช้ในรพ. เพื่อความสบายใจของเรา ยิ่งโควิคเรายิ่งต้องพึ่งตัวเองนะคะคุณแม่

บ้านนี้ บ้านแฟนให้จัดเตรียมตั้งแต่เริ่มเข้า8เดือนแล้วคะ พอฉุกเฉินขึ้นมาจะได้เอาตะกร้าไปเลยไม่ต้องมานั่งหารีบเตรียมทีหลัง

ต้องเตรียมนะคะคุณแม่ ของเราหมอบอกเลยค่ะว่าให้เตรียมของให้ครบ เพราะไม่ให้คนเฝ้า ไม่ให้ญาติเยี่ยม ต้องเตรียมไปให้พร้อมค่ะ

บ้านนี้ถือค่ะ แต่จะเข้า6เดือนแล้วก็ทยอยซื้ออยู่ค่ะ บ้านนี้ถือได้แค่นั้นค่ะ ถ้ามีเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจะลำบากไปอีก

เราก็เบื่อ​ เราเตรียมตั้งแต่ก่อน6เดือน​ เผื่อคลอดก่อนกำหนด​ สรุปคลอด​ 39+3ให้หมอผ่าให้​ นานเกิน