30 ตอบกลับ

เราเป็นประมาณอาทิตย์นึง เวลาเข้าห้องน้ำพยายามเช็ดให้แห้งที่สุด อยู่บ้านถ้าไม่ออกไปเราไม่ใส่กางเกงในค่ะ คือพยายามทำให้มันอับน้อยที่สุด งดของหมักดอง เพราะส่วนตัวเรากินค่อนข้างบ่อยพอมีอาการคันเลยงดไป กินโยเกิร์ต นมเปรี้ยววันละขวด ตอนนี้หายแล้วค่ะ ตอนแรกว่าจะไปหาหมอแต่มันหายไปเองสะก่อน😅

ไปพบหมอนะคะ เผื่อเป็นอันตราย ท้องแรกเราติดเชื้อทางปากมดลูก มีอาการตกขาวเยอะผิดปกติ และคันมาก กินยา และใช้ยาสอดตามลำดับการรักษา แต่ก็รักษาน้องไว้ไม่ได้เพราะแบ็คทีเรียเข้าไปเจาะถุงน้ำคล้ำแตกคะ อันนี้เล่าประสบการณ์เรา แต่พบหมอจะดีที่สุด

VIP Member

ถ้าเป็นเยอะ หมอจะสั่งจ่ายยาฆ่าเชื้อและยาสอดให้ค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เป็น รีบรักษาให้หายหากคลอดก่อนยังไม่หายเด็กอาจจะติดเชื้อไปด้วยค่ะ บ้านนี้ดีขึ้นมากแต่เจ็บแสบยังมีอยู่นิดหน่อย

ไม่มียาตัวไหนกินได้เลยค่ะบ้านนี้ก็เป็นแต่เป็นน้อยคุณหมอแนะนำให้กินนมเปรี้ยวกับโยเกิร์ตหรือซื้อคาเนสเทนมาทาค่ะไม่ส่งผลต่อเด็กในครรภ์จ้าาา

หาหมอ ใช้ยาสอดค่ะ ดูแลเรื่องความสะอาดในการล้าง และเช็ดให้แห้ง เข้าห้องน้ำที่สะอาด นะคะ กางเกงในต้องสะอาดมากๆ ของเราเป็นสีเขียวเลย ท้องแรก

อุ้ย เเบบนี้ น่าไปหาหมอค่ะ นี้ตกขาวเยอะเหมือนกันค่ะต้องใช้ผ้าอานามันพื่นเล็กเเปะ ไว้ บางวัน เเต่ไม่คันไม่มีอาการไรผิดปกตินะคะ

เราเคยเป็นแต่ไม่ได้หาหมอสุดท้ายติดเชื้อทำให้ปากมดลูกเปิดคลอดก่อนกำหนดเลยค่ะ และเสียลูกไปเพราะปอดเขายังไม่แข็งแรง

เราก็เป็นค่ะคันแสบตอนไปตรวจท้องก็แจ้งหมอหมอเอาฉี่ไปตรวจบอกว่าปกติไม่ได้ยาอะไรมาเลยค่ะแอบกังวนเหมือนกันค่ะ

ไปหาหมอค่ะ.ติดเชื้อ.หมอเคยบอกเราว่าถ้าตกขาวสีขาวปกติไม่เป็นไรถ้าสีเขียวเหลืองคันมีอาการอื่นๆร่วมให้รีบไปหาหมอค่ะ

แจ้งหมอค่ะมันคงจะอันตรายต่อแม่และลูก หมอจะให้ยาเหน็บมาค่ะ เป็นยาลดตกขาว เชื้อราช่องคลอดค่ะ ของเค้าก็ได้ยามาค่ะ

เราเคยเป็น แบบนี้เลย ว่าจะไปหาหมอ แต่ลองล้างทำความสะอาด ไม่เกาไม่ทำอะไรเลย ไม่ใส่กกน.ไห้โล่งๆแห้งๆ ก็หายเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง