อยากปรึกษา

มีใครท้องไม่พร้อมแบบเราบ้างค่ะ อายุน้อย แร้วก้เรียนยุด้วย?

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องไม่พร้อมค่ะ ท้องตอนเรียน จบ ปวช.พอดี คิดกำลังจะเรียนต่อ ปวส. แต่ไม่ได้เรียน แฟนก็ไม่ได้ต่อ ตอนแรกก็คิดจะเอาออกค่ะ ทำทุกวิถีทางเพื่อจะเอาออก แต่ก็ไม่ได้เอาออก เพราะตอนแรกกินยาไม่ออก พอจะไปคลินิค ก็โดนขู่ว่า ถ้าเอาลูกออก มึงตายแน่ เอิ่ม!! ชะงักค่ะ พ่อของลูกไม่ให้เอาออก แล้วเขาก็มารับผิดชอบแต่งงานค่ะ จบ!! #เป็นแม่ใจบาปคนนึง แต่ตอนนี้มีความสุขมากค่ะ ที่ไม่เอาออก เพราะทางบ้านอยากมีหลาน แล้วพ่อเขาเห่อมาก รักลูกมาก #ไม่ดราม่านะคะขอบคุณที่ให้เล่า

อ่านเพิ่มเติม

กล้าทำก็ต้องกล้ายอมรับผลที่ตามมาด้วย ในเมื่อไม่รู้จักป้องกันเอง ไม่ได้ซ้ำเติมนะคะแค่อยากให้ยอมรับว่าผลมันออกมาแบบนี้ ค่อยๆ คิดหาทางออก เลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง สมัยนี้ท้องในวัยเรียนเยอะแยะค่ะ บอกพ่อแม่ บอกครู อย่าคิดเองอย่าหาทางออกเอง เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนรักลูกเสมอไม่ว่าลูกจะทำผิดพลาดแค่ไหน สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เป็นทางเลือกที่ดีนะ อย่างน้อยๆ ก็มีเวลาดูแลตัวเองและลูกค่ะ เรียนที่ไหนก็จบและมีความรู้ได้เหมือนกัน

VIP Member

เราท้องตอนเรียนจบพอดี ค่ะ เลย โล่งไปหน่อย แต่ก็เปนกำลังใจให้นะคะ คุณแม่บ้านนี้แต่งงานได้ 5เดือนก็ท้องล่ะจ้า ปล่อยจริงเดือน สิงหาจ้า ตรวจพบอีกที 5w แล้ว ดีใจมากกับการมีน้อง เพราะสามีอนากมีค่ะ คำว่าพร้อม ของคนเราไม่มีหรอกค่ะ อยู่ที่ว่าเราเลี้ยงเด็กคนนั้นได้ดีแค่ไหนต่างหาก

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราท้องตอนเรียนอยู่มหาลัยปี2 แฟนก็ทิ้งอีก ก็แบกท้องไปเรียนถึงตอนคลอด ลาเรียน1อาทิตย์ กลับไปเรียนใหม่ โชคดีที่ตอนเรียนมีเรียนแค่ช่วงเช้า ถึง11 แล้วเราก็รีบกลับบ้านมาเลี้ยงลูกต่อ ตอนนี้น้องได้7ขวบแล้วค่ะ ทุลักทุเลหน่อย แต่ก็ผ่านมันมาได้

VIP Member

ไม่เป็นไรนะคะ ✌🏻 ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ค่อยๆแก้ค่ะ ขนาดเราเอง เรียนจบ มีงานทำแล้ว อายุ 24 ยังไม่พร้อมเลยค่ะ ความพร้อมของคนเราไม่เท่ากัน บางอย่างจะบังคับให้เราต้องพร้อมเอง ถึงจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เค้าเกิดมาแล้ว ให้ถือเป็นสิ่งที่ดีค่ะ สู้ๆนะคะ ☺️

บ้านนี้ก็ท้องตอนเรียนยุ​ แต่ยังโชคดีที่อีกแค่3เดือนจะจบม.6​ ตอนท้องทั้งเครียดเข้าโรงอาหาร.รร.ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ​ เพราะเหม็นหน้าคนเยอะๆและเหม็นกลิ่นก๋วยเตี๋ยวสุดๆ ตอนท้องที่อยู่ในรร.นี่คือแบบต้องฝากเพื่อนซื้อข้าวมาให้บนห้อง​ ลำบากสุด😂

เราเหมือนกัน อายุ19 ท้อง4เดือนแล้ว อย่าเครียดนะคะแม่ เราเป็นแม่คนแล้ว ทำอะไรคิดถึงน่าลูกนะคะ อะไรที่พลาดเรากลับไปแก้ไขไม่ได้ ตอยนี้เรามีหน้าที่ดูแลตัวน้อยที่อยู่ในท้องให้ดีที่สุดค่ะ สู้ๆน้าา

นี่ท้องตอนอายุ16จ้า จบ ม.3กำลังขึ้นม.4 เทอมแรกก็ไปเรียนอยู่เทอมสองไม่ไหวแล้วพักก่อน สู้ๆนะ กศน.ก็ได้จ้า นี่ก็มาเรียน กศน.อีก2ปี จบม.6มีงานทำแล้วค้าบบบบกำลังมีน้องอีกคนด้วยสู้ๆน้าา

เราท้องตอน15เข้า16ปีจ้า ตอนนี้ลูก10ขวบละ ส่งตัวเองเรียนต่อจนจบปริญญาตรี ไม่พร้อมเหมือนกัน แต่เราทำได้แล้วทำได้ดีด้วย ปล.ปัจจุบันท้องคนที่2อยู่กำหนดคลอดเดือนหน้านี้

ท้องก็ไปเรียนได้ค่ะ แต่หนูก็ต้องอดทนกับเสียงและสายตาของคนอื่น หรือถ้าไม่กล้าไปก็ทำเรื่องดรอปเรียนไว้ก่อนก็ได้ คลอดแล้วก็ค่อยไปเรียนต่อ ✌✌ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

5y ago

👍👍👍👍👍👍👍👍

คำถามที่เกี่ยวข้อง