ถามคน30วีค ขึ้นไปจ้า

มีใคร30 วีคอัพแล้วยังไม่ได้กลืนตรวจน้ำตาลบ้างไหมคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตรวจตอน 35 w ค่ะ หมอบอกว่าจำเป็นต้องได้คัดกรองทุกคน บางบ้านที่ไม่ได้ตรวจก็ปล่อยค่ะ ในปัสสาวะเช็คค่าน้ำตาลได้แค่เบื้องต้น เพราะในปัสสาวะมีโปรตีน คีโตนบลาๆ สารอื่นๆที่ทำให้ได้ค่าน้ำตาลไม่100% หลักๆคุณหมอจะเช็คความเสี่ยงเรื่องครรภ์เสี่ยงมากกว่า การกลืนน้ำตาลจะลงสู่เส้นเลือดโดนตรง จะทำให้ได้ค่าที่ชัดเจน แม่นยำ ถ้าผ่านครั้งแรกก็ไม่ต้องตรวจซ้ำ . ปล.ถ้าไม่ได้ตรวจ ควรถามหมอให้ตรวจเลยค่ะ เซฟตัวเองเผื่ออนาคตด้วย อย่างน้อยก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นเบาหวานแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้​ 34w​ ยังไม่เคยตรวจค่ะ​ เคยถามพยาบาล​เค้าบอกถ้่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง​ เช่นครอบครัวเป็นเบาหวาน​ แม่น้ำหนักขึ้นเยอะ​ หรือตรวจฉี่แล้วมีน้ำตาล​ ก้อไม่ได้กินค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องแรกไม่ได้กินค่ะ ตรวจฉี่แล้วไม่เปลี่ยนสีเลยรอด รอลุ้นท้องสองว่าจะได้กินมั้ย แต่เห็นแม่บางคนบอกว่าบางรพ.ก็ได้กินน้ำตาลทุกคนนะคะน่าจะแล้วแต่ที่ด้วย

บ้านนี้ 31+6 วีคแล้วค่ะ ท้องที่ 2 ไม่เคยตรวจน้ำตรวจเลยทั้งสองท้อง ถ้าไม่ได้อยู่ในกลุ่มเลี่ยง ไม่มีประวัติคนในครอบครัวเป็น น้ำหนักขึ้นปกติ ก็ไม่ได้ตรวจนะคะ

บ้านนี้เกือบโดนค่ะแม่ น้ำหนักขึ้นไม่เยอะ แต่ตรวจฉี่แล้วเปลี่ยนสี 2ครั้ง คุณหมอเลยให้เจาะเลือดตรวจ สรุปขึ้นไม่เยอะ รอลุ้นครั้งนี้จะมีน้ำตาลไหม

เรากลืนตอน28week. ค่ะ เจาะ3เข็ม ไม่ผ่าน1เข็ม หมอแจ้งว่าเสี่ยงเบาหวานอีก2อาทิตย์นัดไปเจาะเลือดใหม่ค่ะ แต่เมื่อวานไปเจาะมาผ่านหมดโล่งเลยค่ะ

VIP Member

ทั้งสองท้องไม่ได้กลืนน้ำตาลเลยค่ะ ท้องสอง จะเข้า 33w แล้ว น่าจะความเสี่ยงน้อย จุ่มฉี่ก็ปกติ นน.ขึ้นน้อยด้วย หมอเลยไม่ได้ให้กลืนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ได้ตรวจตอน 32 วีคคะ น้ำหนักขึ้นเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์โดนกินน้ำตาลไป 100 กรัมเจาะเลือดปลายนิ้วไป 4 เข็มแต่ผลออกมาปกติคะ

ไม่ได้กินน้ำตาลทุกคนจ้า เฉพาะคนที่เสี่ยงเท่านั้น บ้านนี้ 38w แล้ว ไม่ได้กินจ้า

33+5หมอนัดตรวจอังคารหน้าเลยค่ะ ไม่ชอบเลยเข็ดตอนท้องแรกอ้วกพุ่ง 100กรัม เจาะ4เข็ม