1695 ตอบกลับ

ท้องแรกค่ะ ตอนที่ยังไม่รุ้ว่าท้องไม่แพ้เลยจ้ะ พอสามเดือน รอบเดือนไม่มาซื้อที่ตรวจครรภ์ พอรุ้ว่าท้องเท่านั้นแหละ อ้วกห้าเวลา ทรมานสุดๆพอรุ้ว้าท้องร่างกายสั่งให้แพ้ 55 ยิ่งเวลากินยาบำรุงกินอะไรออกมาหมด อ้วกอาเจียน จนกลายเป็นกรดไหลย้อน แสบกลางอก กินอะไรมาแน่นแสบอก ยาดมต้องพกสองแท่งดมซ้ายขวา วันๆกินได้แต่ผลไม้ ส้ม ส้มโอ มังคุด ฝรั่ง มะม่วง กล้วยน้ำว้า หวงของกินอีกพยายามกินผลไม้ไม่หวานมาก ของทอดกินไม่ได้เลยเหม็นคาว กินแกงส้ม ผัดกระเพรา ก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก อารมณ์แปรปรวนด้วย

VIP Member

บ้านนี้ไม่แพ้เหมือนกันค่ะ ขนาดปจด.ขาด2เดือนยังไม่เอะใจเลยค่ะเพราะปกติเป็นคนปจด.มาไม่ปกติอยู่แล้วค่ะบางทีปจด.ไม่มาตั้ง3เดือน แต่มาเอะใจตรงที่รู้สึกคัดเต้านมแล้วลานนมก็มีสีเข้มขึ้นแถมเวลามีอะไรกันกับแฟนรู้สึกเจ็บๆหน่วงๆท้องผิดปกติค่ะก็เลยตัดสินใจไปซื้อที่ตรวจมาตรวจขึ้น2ขีดชัดมากค่ะ ก็ไปฝากครรภ์เลยได้3เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้6เดือนแล้วค่ะไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆกินได้ทุกอย่างแถมกินอร่อยกว่าเดิมแถมหิวบ่อยด้วยค่ะ กินได้หมดทุกอย่างไม่มีแพ้

ไม่แพ้ก็ไม่ใช่ว่าผิดปกตินะคะ ท้องแรก ตัวเราก็เป็นค่ะ เราไม่ได้แพ้เลย แต่พ่อบ้านแพ้แทน จะมีมาแพ้ก็ช่วง 7-9 เดือนค่ะ แพ้ปู แค่ได้ยินชื่อ ก็อ้วกแล้วค่ะ ทั้งๆที่ ช่วงแรกๆไม่มีอาการแพ้เลยสักนิด กินได้ทุกอย่างหลับสบายไม่มีอาการอะไรเลย..... พึ่งจะมารู้ถึงอาการคนแพ้ท้อง ก็ท้องที่ 2 นี่ละค่ะ แพ้ตั้งแต่ 2 เดือน จนถึงตอนนี้ 6 เดือนแล้ว แต่ก็ยังมีอาการแพ้ ไม่ถึงกับอ้วก แต่เวียนหัว เหม็นอาหาร และก็ มีอาการอยากกินนุ้นนี่นั้น ตลอด 😊

ดีแล้วค่ะที่ไม่แพ้ มันทรมานมากกกกก เราแพ้ช่วง3เดือนแรก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ หน้าโทรมสิวขึ้นขอบตาดำโบ๋ อ้วกทุกวัน ทั้งวันด้วย เพลียมาก อยากจะนอนตลอดเวลา อยากกินแต่ของเค็มๆ กินน้ำเปรี้ยวๆ แต่จำได้ว่าเข้าเดือนที่4ก็หายเลยค่ะ หายไปเลยไม่มีอาการ ดีใจมากกก ตอนนี้6เดือนแล้วกินอย่างกับพายุ กินจนอาหารไม่ย่อย ลมตีแน่นหน้าอกเลยค่ะ😂 ต้องดื่มน้ำขิงหลังกินข้าวตลอด

บ้านนี้ตอนแรกนึกว่าตัวเองเป็นกรดไหลย้อน กินอะไรก็อ้วกออกหมด อ้วกจนไม่มีแรงเดิน แต่ก็ต้องฝืนตัวเองไปทำงานทุกวัน กาวิสคอนเอย อีโนเอย กินยังไงก็ไม่หาย เลยคุยกับแฟนว่าลองตรวจดูไหม ตรวจปุ๊บ สองขีดชัดเจนเลยจ้าาา แพ้ท้องไปสามเดือน ผอมมากกกก ไปทำงานสภาพแบบอีเพิ้งเลยคะ🤣🤣 ไม่คิดว่าตัวเองจะท้องเพราะกินยาคุมตลอด น้องทะลุยาคุมมาเลยจ๊ะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้ตอนท้องได้เดือนกว่าๆ ทรมาณมากถึงมากที่สุด แพ้หนักมากค่ะ กินอะไรได้เลย ขนาดน้ำเปล่ายังกลืนไม่ลง เหม็นทุกอย่าง กินอวกๆ อวกวันนึงหลายรอบมาก กลางคืนก็นอนไม่หลับเลย มึนหัวคลื่นไส้มวลท้องตลอดเวลา น้ำหนักจาก47ลงเหลือ40เลยจ้า มาหายแพ้ท้องตอน3เดือนกว่าๆ #หาย80% ตอนนี้5เดือนแล้วจ้า ผ่านช่วงแพ้ท้องมาได้คือรู้สึกดีใจมากที่สุดเลยจ้า5555

6 เดือนแล้วค่ะ จะว่าแพ้ก็จะมีอยู่อย่างเดียว คือ เหม็นสามี ไม่ว่าสามีจะทำอะไรก็จะเหม็นไปหมด เช่น อาบน้ำใหม่ๆก็จะเหม็นกลิ่นสบู่แทบอ้วก สามีทายาหม่องก็เหม็น ไปกินเหล้ากับเพื่อนมายิ่งเหม็น และกลิ่นแปลกๆตามตัว ทุกวันนี้ให้นอนแยกมุ้งไปเลยสบายไม่ต้องทนดมกลิ่นที่เราไม่ชอบ บางทีก็คิดนะนี่ลูกมันรังเกียจพ่อขนาดนั้นเลยรึ🤔🤔🤔

2ท้องแล้วค่ะ อาการแพ้ท้องทั่วไปที่ใครๆเป็นกัน ไม่มีเลยค่ะ จะมีก้อแต่ 1.ท้องแรกช่วง2-3 จะแพ้ผิวมะนาวมั้งคะ (ไปหาหมอผิวหนังมา)คือทำกับข้าวบีบมะนาวแล้วหลังมือส่วนที่โดนน้ำมะนาวจะดำ พอเข้าเดือนที่4ก้อจางหายไปเอง 2.ท้องที่2ช่วงเดือนที่3-4 ไม่รุ้แพ้อะไร บริเวณต้นแขนจะเป็นผื่นเม็ดใหญ่ หลังเดือนที่4ก้อหายไปเอง..เป็นแค่นี้แหละค่ะ

ไม่แพ้ท้อง เหม็นอย่างเดียว ครีมอาบน้ำของสามี😅 ได้ลูกชายค่ะ ตอนนี้ 31 w 4 D ท้องแรก ทานอร่อย ทานเยอะ หิวบ่อย ชอบของหวาน จนน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ น้ำหนักขึ้น 12 กิโลค่ะ ต้องกลับมาปรับเปลี่ยนการทานใหม่ทั้งหมด เพราะความไม่รู้ แม่ๆ ท่านไหนที่ไม่แพ้ท้อง ระวังการทานอาหารด้วยนะค่ะ ถ้าเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ อัตรายต่อลูกค่ะ

เราแพ้มาก พอรุ้ว่าประจำเดือนไม่มาต้องท้องแน่ๆ อาการเริ่มออกเลย ทั้งวันทั้งคืน กินน้ำก็ไม่ได้เลย อ้วกจนปากนี่เปรี้ยวไปหมดเลยเวลากินอะไร ไม่อร่อยสักอย่าง โคตรทรมาน 4 เดือนเต็มๆ กินอะไรอ้วกหมดจนน้ำหนักลดลงผอมลงมาก แล้วก็คันหน้ามากเกาจนเป็นแผลอ่ะ ปล่อยตัวไม่ทาครีมอะไรเลยโทรมมาก

ของเราอาเจียนตอนอาบน้ำเช้า แล้วก็ทำท่าจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียนตอนดื่มนม แค่นั้น แต่เราแน่หน้าอกกับท้องพอสมควร ผิวพรรณสดใสทุกทุกส่วน แต่เเปลกตรงข้างคอสองข้างคล้ำลงแต่ไม่ดำกับดำ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง