ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

มีแม่ๆบ้านไหนได้ฉีดแล้วบ้างค่ะ ตอนนี้ท้อง7เดือนแล้ว จะไปฉีดพรุ่งนี้แล้ว ตื่นเต้นจัง เล่าอาการให้ฟังด้วยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ๆบ้านไหนสุขภาพแข็งแรง ทั้งแม่ทั้งลูก แนะนำให้ฉีดค่ะ (ปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้นะคะ) บ้านนี้(37W) ฉีดไขว้ ซิโนแวค เข็มแรกไปแล้ว ทุกอย่างปกติดีค่ะ เข็ม2 รออีก1 เดือน (แอสต้าเซเนก้า) ทีแรกก็กลัวนะคะวัคซีน แต่ลองศึกษาข้อมูลกับชั่งใจดูแล้ว ถ้าติดโควิดตอนท้องอาการจะทรุดหนักกว่าผลข้างเคียงจากวัคซีนค่ะ เพราะอัตราการเสียชีวิตจากวัคซีน มีน้อยกว่าติดโควิดแล้วเสียชีวิต ก็เลยตัดสินใจฉีดค่ะ 🙂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ฉีดไขว้เหมือนกันเลยค่ะ☺️ ฉีดเข็มแรกตอน32w มีอาการแค่ปวดแขนกับอ่อนเพลียเล็กน้อย ลูกดิ้นปกติดี กำลังรอเข็ม 2แอสต้า ทีแรกก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำให้ฉีดเพื่อภูมิจะได้ถึงลูก และไม่เสี่ยงในช่วงนี้ค่ะ☺️

VIP Member

เราก็ฉีดไฟเซอร์มาเหมือนกัน ฉีดไปวันที่ 16 สค ไม่มีอาการอะไร หลังฉีด 3 ชม. ปวดแขนมากๆ ต้องกินพารา หายปวด 2 วัน หลังจากนั้น 19 สค หมอนัดตรวจอัลตร้าซาวดูน้องพอดี น้องแข็งแรงดี ดิ้นเก่ง ค่ะ หมอเราบอกว่า mRNA ปลอดภัยสุดกับหญิงตั้งครรภ์ จากการวิจัยมา

วันนี้ได้ฉีดไฟเซอร์แล้วนะคะ อาการมีแค่ปวดแขน และปวดหัวจ้าตอนนี้ทานยาพาราไป ส่วนลูกหน้าจะแข็งแรงดี เพราะไม่ทราบการดิ้นของลูกแม่พึ่งได้ 19 w 4d จะได้ซาวด์ลูกอีกทีวันที่ 14/9/64 เพราะหมอนัดวันนั้น และได้มีนัดฉีดเข็ม 2 อีกทีวันที่ 10/9/64 ค่ะ

ของเรา 7 เดือนครึ่ง ไปฉีดแล้วค่ะ ปกติดี วันแรกปวดแขน ลูกดิ้นปกติ พอตอนกลางคืนแม่ก็แอบกังวลตื่นมาเข้าห้องน้ำก็พยายามเช็คลูกดิ้นทุกครั้ง พออีกวันปวดแขนมากขึ้น ช่วงบ่ายมีไข้ต่ำๆ นอนหลับ 2-3 ช.ม ก็หายค่ะ ลูกดินแรงปกติ แอบโล่งใจ

เราค่ะ ฉีดไฟเซอร์วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พท.สีแดงเข้ม อายุครรภ์เรา 34 วีค สำหรับเราปวดแขนข้างที่ฉีดมาก วันแรกปวดแบบ ยกไม่ขึ้นเลย บรรเทาด้วยการประคบเย็นเอานะคะ ปวดอยู่แค่ประมาณ 2 วันค่ะ นอกนั้นยังไม่มีอาการใดๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไกล้คลอดแล้วค่ะเลยเลือกที่ยังจะไม่ฉีดบอกตามตรงเลยนะค่ะกลัวค่ะ เพราะอีกไม่กี่วันก็จะเห็นหน้าลูกแล้ว บางทีภูมิต้านทานคนเราไม่เหมือนกัน คลอดแล้วค่อยว่ากันอีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

อ่อค่ะไกล้แล้วค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกันนะค่ะคุณแม่

บ้านนี้คุณหมอพึ่งโทรมาบอกคะว่าให้ไปฉีดไฟเซอร์ได้ที่ศูนย์ลาดพร้าวยังไม่ได้ไปเลยคะ แต่ตอนที่ไปฉีดแอสตร้ามาเป็นไข้อยู่2วันเหมือนจะตายให้ได้เลยคะปวดข้างในมาก

29w5d ฉีดมาแล้วค่ะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากปวดแขนนิดๆกับตัวเล็กดิ้นเก่งขึ้นค่ะ แต่ฉีดแล้วจะหิวของหวานๆ หิวของแซ่บๆค่ะ

ฉีดมาวันนี้ค่ะ อายุครรภ์พอกับแม่เลย อาการเบื้องต้น ปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ไม่มาก ที่เหลือปกติดีจ้า น้องดิ้นปกติ ไม่มีไข้ ไม่เขียวไม่บวม

ฉีดมาแล้วค้ะวันนี้ ยังไม่มีอาการอะไรนะคะคุณแม่ เพียงเเค่ดูแลตัวเองก่อนไปฉีดพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ค้ะะ ☺️