เบาหวานขณะตั้งครรภ์

มีแม่ๆบ้านไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์แล้วต้องเจาะดูน้ำตาลทุกวันบ้างไหมคะ แล้วถ้าเจาะน้ำก่อนกินอาหารเช้าเกินมานิดหน่อย (หมอแจ้งเจาะก่อนอาหารต้องไม่เกิน95)แต่แม่บ้านนี้103ค่ะ คืนก่อนหน้านี้ฝากศิริราชคุณหมอไม่ได้ให้เจาะดูค่ะให้ลองคุมอาหารแล้วผลน้ ำตาลก็ปกติคือ85หลังจากนั้นก็คุมมาตลอดค่ะ แต่พอดีเมื่อวานกลับไปติดต่อฝากที่มหาราชเพื่อไปคลอดที่บ้าน คุณหมอที่นั่นกลับโวยวายว่าทำไมหมอที่ศิริราชไม่ให้เจาะดู แล้วก็ให้เราเจาะน้ำตาลเดี๋ยวนั้นตอนบ่ายโมงซึ่งเป็นหลังอาหารเจาะ97แต่หมอจะให้แอดมิตทั้งที่จริงๆหลังอาหารต้องไม่เกิน97ก็ถือว่าปกติ แต่พอกลับมามาลองเจาะเองเมื่อเช้ามัน103มันจะอันตรายไหม แม่ๆบ้านอื่นทำยังไงคะ ถ้าขึ้นแบบนี้

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคุณหมอบอกว่าหลังอาหารห้ามเกิน120คะ​ ก่อนอาหารห้ามเกิน110​ 😊ก่อนหน้าหนี้ก่อนอาหารเราเจาะมา126เลย​ น้้ำตาลสูง​ คุมอาหารได้1เดือน​ แล้วมานอนแอดมิด2คืน​ ที่​ รพ.​ เจาะปลายนิ้วตรวจอยู่2วัน​ ก่อนอาหาร​ 97ปกติ​ หลังอาหาร​ เช้า100​ กลางวัน110​ เย็นจะ120​ 😊 ไม่ต้องโดนฉีดอินซูลินคะ​ หมอแค่ให้คุมอาหารต่อจนคลอด​ ตอนนี้36วีคแล้วคะ✌️✌️คะอย่าเครียดนะคะ​ พยายามคุมอาหารตามที่หมอบอกคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่า ลองสอบถามคนรุ้จักที่เค้าเคยเป็นตอนท้องเค้าก็บอกยังไม่ต้องแอดมิตแต่ให้เราคุมแล้วเจาะดูตามที่หมอบอกเพราะคนท้องมันเหวี่ยงขึ้นลงอยู่แล้ว ตอนนี้เจาะอีกรอบ122ลงมาแล้วค่ะ ตั้งหน้าคุมอาหารต่อไป

ตอนก่อนอาหารเช้าเราก็เกินบ่อยนะ บางวัน 108 คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ บอกว่าบางทีเป็นเพราะฮอร์โมน แต่ให้คุมอาหาร

5y ago

ขอบคุณค่า วันนี้เจาะรอบเย็นก้ลดลงมาแล้วค่ะเหลือ122 ตั้งหน้าคุมอาหารต่อไป😊😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง