43 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ แม่อายุ 41 พ่ออายุ 42 แล้วค่าาา ท้องแรก อายุครรภ์ 9 วีค เราท้องมีแต่คนดีใจ และยินดีกับเราค่ะ เพราะเราแต่งงานช้า แต่ง 4 เดือนก็ท้องธรรมชาติ เราเลยเลือกฝากท้องกับคุณหมอสูติฯทางด้านMFM (เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์) ลูกแข็งแรงดี โตกว่าเกณฑ์ด้วย คุณแม่อย่าไปเครียด อย่าไปใส่ใจ ใครว่าอะไรค่ะ ชีวิตเรา ลูกเรา ท้องเรา ครอบครัวเรา ฝรั่งเค้าบอกว่า ชีวิตเริ่มต้นตอน 40 ก็ไม่ต้องแคร์ค่ะ เรามั่นใจว่าเราไม่แก่ ก็คือไม่แก่ค่ะ การตั้งท้องเป็นเรื่องดีๆ ในชีวิต ต้องมีความสุขกับสิ่งมหัศจรรย์นี้ค่ะ สุขภาพจิตสำคัญนะคะคุณแม่ ปิดหู ปิดตา ปล่อยวางจิตใจ เพื่อตัวเองเพื่อลูกในท้องนะคะ

ขอบคุณนะคะตอนนี้ปลงๆละค่ะ

40เกือบ41เหมือนกันจ้า ท้องสาม กำหนดคลอด1มิ.ย.นี้ ใครจะว่ายังไงไม่ต้ิงสนจ้า เพราะลูกเราเราเลี้ยงเองคนอื่นไม่ได้มาช่วยสักหน่อย ขอแค่ลูกเราคลอดออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ก็พอแล้ว แต่ตอนท้องนี่แย่หน่อยค่ะ เหนื่อยง่ายกว่า ทำอะไรไม่ค่อยไหว อึดอัดหายใจไม่ค่อยสะดวกไม่เหมือนสองท้องแรกทำงานได้จนคลอด แต่สองท้องแรกลูกชาย ท้องนี้ลูกสาว ไม่รู้ว่าที่อาการต่างเพราะเพศลูกหรือเพราะอายุแม่เยอะก็ไม่รู้ สู้ๆนะคะเพื่อลูกของเราเนอะ😊😊

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเหมือนกันค่ะ

ท้องแรกค่ะ อายุ 40 ค่ะ ไม่เคยมีใครล้อค่ะ มีแต่คนห่วงใย ดูแลตัวเองและลูกให้ดีที่สุด เคยแท้งไปก่อนหน้านี้ค่ะ แล้วก็มาใหม่เลยภายใน 2 เดือน ท้องนี้มาด้วยภาวะแท้งคุกคาม แต่ก็ผ่านมาได้ 😊 แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ดูแลตัวเองให้ดี อย่าไปใส่ใจใครจะพูดอะไร เราโชคดีแค่ไหนแล้วที่เค้ามาเกิดกับเรา ขอให้สุขภาพก่ยและสุขภาพใจแข็งแรงนะคะแม่ 😊

ขอบคุณนะคะ💗💗💗

บ้านนี้จ้า 40 กินยาคุมแต่น้องมาค่ะตอนนี้ผ่าคลอดน้องได้ 16 วันแล้วค่ะคุณแม่ไม่ต้องใส่ใจนะคะเดี๋ยวเครียดแล้วจะส่งผลถึงน้องค่ะทำใจให้สบายโฟกัสแต่เรื่องดีๆดีกว่าค่ะถ้ามีคนพูดเราก็แค่ยิ้มพอค่ะเดี๋ยวเค้าก็หยุดพูดไปเอง..เป็นกำลังใจให้นะคะ✌✌✌ทีมคุณแม่ตั้งท้อง 40+

ขอบคุณนะคะ💜

เราอายุ42ปี 6เดือน สามีอายุ 59+1ใครว่าแก่จะตีให้😂😂เขาเรียกว่าวัยกำลังเลี้ยงลูกย่ะ อย่าได้แคร์ไม่ได้มาช่วยเลี้ยงลูกเสียหน่อยเงินก็ไม่ได้มาช่วยจ่ายสักบาท ฉันจะเอาลูกอีก อยากมี3-4คน

บ้านนี้พึ่งแต่งงานตอนอายุ 38 พอแต่งก็ท้องเลย แต่โชคร้าย ลูกในท้องหยุดการเจริญเติบโตต้องขูดมดลูกเว้นช่วงไปเกือบ 3 เดือนก็ท้องใหม่ กว่าจะคลอดก็ 39 พอดี ตอนนี้น้องได้ 1 เดือน 1 วัน

โนแคร์จ้าแม่ ลูกเรา เราเลี้ยง เราอุ้มท้อง ยิ้มสวยๆไป แล้วตอบว่า...ไม่ยุ่งเนอะ (น้องยังไม่เข้าเลข 4 นะ แต่ถ้าเลข 4 แล้วยังมีคือเราสุขถาพดี แคร์เจ้าตัวน้อยดีกว่าจ้าแม่)

ขอบคุณนะคะ 💗

ไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะแม่ มีแรงเลี้ยงไหวก็พอแล้ววว ใครจะพูดไรอย่าไปสนใจ ก็เราอยากมีครอบครัว☺️☺️ หนูเนี่ยยยยมีเร็วไป24เอง แต่ก็ตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีเหมือนแม่ๆค่ะ

อย่าใส่ใจเลยคะ..โฟกัสที่ลูกดีกว่า..บำรุงให้เต็มที่เพื่อเด็กน้อยที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาสู่โลกภายนอกดีกว่า..ชาวบ้านช่วยอะไรไม่ได้หรอก..ได้แต่พูดนั่นแหละ

ท้องแรก 43 ค่ะ กำหนดคลอดพฤษภาคมนี้ค่ะ เราจะท้องตอนไหน ทำไมต้องเดือดร้อนปากคนอื่นคะ สิ่งที่ต้องสนใจคือเจ้าตัวเล็กในท้องเราค่ะ😉

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง