สอบถามค่ะ #ไม่ดราม่านะค่ะ 28+2

มีแม่ๆบ้านไหนที่ทางบ้านถือบ้างค่ะ เรื่องโบราณ แบบว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน คือว่าอยากจะซื้อของตุนใว้ค่ะ แต่โดนบ่นโดนห้ามห้ามซื้อของก่อนคลอด แต่ก้อธิบายให้เค้าฟังนะค่ะว่าไม่ใช่สมัยก่อนแล้ว ถ้าไม่มีของไปคลอดพยาบาลก้ด่าก้ว่าเอาจะให้ลุกใส่แบบไม่ซักนั้นหรอ คนอื่นเค้าเตรียมคลอดของครบให้บ้านนี้วิ่งซื้อของจนหัวหมุนนั้นหรองงมากค่ะ ไม่คิดจะเจอกะตัวเอง แม่คนเจอแบบนี้บ้างค่ะ ทำยังใงดี?อิแม่หัวร้อนมาก???บ้านนี้ว่าจะแอบซื้อ?แต่ก้50:50

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สมัยโบราณ อาจจะยังไม่มีเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะ เลยยังไม่ทราบเพศเด็กที่แน่นอน ก็เลยกลัวว่าถ้าซื้อของเด็กมาเตรียมไว้ แล้วอาจจะไม่ได้ใช้ อะไรทำนองนั้น และอีกอย่างสมัยก่อนการแพทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้าเท่าทุกวันนี้ โอกาสที่เด็กจะคลอดแล้วเสียชีวิตจึงมีค่อนข้างมาก จึงไม่อยากให้ซื้อของเตรียมไว้ เผื่อเด็กเสียชีวิตค่ะ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ทันสมัยขึ้นมากๆ ดังนั้นโอการคลอดแล้วเสียชีวิตก็ต่ำลงไปด้วย คุณแม่สามารถซื้อของไว้ได้เลยค่ะ เอาที่สะดวกเราเลย แต่ถ้าอาศัยอยู่กับคนแก่ที่บ้าน ก็อย่าซื้อให้ท่านเห็นค่ะ เจอกันตรงกลาง ไม่ต้องไปขัดความเชื่อของท่าน เลือกทำสิ่งที่เราโอเคค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ

แนะนำว่าให้ซื้อไว้เลยค่ะ เพราะหลังจากคลอดแล้วไหนจะต้องเลี้ยงลูก ซักผ้า ทำงานบ้าน จะเอาเวลาไหนไปซื้อ แล้วถ้าไม่มีคนดูแลลูกให้เวลาไปซื้อของ ก็ต้องหอบลูกอ่อนไปด้วย อันตรายกว่าค่ะ ไหนจะต้องดูของ ไหนจะลูก เราลูก2แล้วก็เคยโดยว่าเหมือนกันค่ะ แต่ไม่สนใจ ไม่แคร์ เพราะคนที่ลำบากคือเรา พ่อแม่เขาก็ช่วยบ้าง แต่ไม่ได้ช่วยตลอด ทุกอย่างมันอยุ่ที่เราทั้งหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เริ่มเตรียมของตอน4เดือนค่ะ พอรู้เพศ ก็เริ่มซื้อหนักขึ้น 5555 ต้องรีบเตรียมนะคะ เผื่อมีคลอดก่อนกำหนด หรือยิ่งใกล้คลอดทำอะไรบากอีก ปล. เราต้องเลือกของด้วยตัวเองนะคะ ก่อนไปซื้อของลองศึกษาดูในเน็ตคร่าวๆ ก่อนก็ได้ประกอบกับการตัดสินใจหน้าร้าน 😆 มีคนใกล้ตัวดาร์ม่าบ้างนิดหน่อยค่ะแต่แม่บ้านนี้หัวร้อนค่ะ ยืนยันจะซื้ออย่างเดียวไม่มีใครกล้าขัดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันค่ะ แต่เพื่อความสบายใจก็ยังไม่ซื้อไว้ก่อน รอ 8 เดือนขึ้นไปแล้วค่อยซื้อ ส่วนช่วงนี้ก็หาข้อมูลทำการบ้านว่าต้องซื้ออะไรบ้าง ยี่ห้ออะไรดี ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหนได้บ้าง เก็บเป็นข้อมูลไว้หมดแล้วค่ะ แล้วก็เตรียมเงินไว้แต่เนิ่นๆ ด้วย แชร์ให้สามีได้รู้ เวลาซื้อจะได้ของที่ถูกใจเรา

Post reply image

ใครอยากห้ามอยากถือก็ถือไปค่ะ แต่แม่ไม่ถือ ลูกเราไม่ใช่ลูกเค้าเค้าอยากถือก็ให้เค้าถือกับลูกเค้าค่ะ เวลาหมอด่าเค้าไม่ด่าคนอื่นนะคะ เค้าด่าตัวคุณแม่เองที่ไม่มีความพร้อม ซื้อเลยค่ะซื้อต่อหน้านี่แหละพอถึงเวลาก็เอาออกมาซักแล้วก็หิ้วไปรพ.ได้เลย บอกเค้าไปว่าเอาความเชื่อไปคุยกับหมอไม่ได้ค่ะ

ซื้อเลยค่ะแม่ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่7เดือน โดนคนแก่ทักตลอด รีบซื้อไว้ทำไม ซื้อเร็วจังทำไมไม่รอซื้อตอนใกล้จะคลอด ซื้อเตรียมไว้ระวังคลอดลูกก่อนกำหนดหรือลูกตายนะ..5555 อย่าได้เอาพูดพวกนั้นมาใส่ใจเลยจร้า ความสุข ความสะดวกสะบายเรา ซื้อเตรียมไว้เลยจร้า เดี๋ยวท้องโตขึ้นเรื่อยๆจะไปซื้อของลำบาก

บ้านนี้ก็โดนห้ามนะค่ะ แต่เถียงตลอดค่ะ แอบซื้อตลอดค่ะ เพราะใกล้คลอดเราคงเดินไปซื้อไม่ไหวหรอกค่ะ อีกอย่างคือไม่รู้ว่าจะคลอดตอนไหน ถ้าไม่ซื้อเตรียมเอาไว้พอจะคลอดใครจะไปซื้อให้ล่ะค่ะ ใครจะมาซักให้ก็คงจะมีแค่เราที่ต้องทำนี้ล่ะค่ะ ซื้อเตรียมเอาไว้เลยค่ะ ดีที่สุดเพื่อฉุกเฉินค่ะ

ไม่แอบค่ะซื้อมากองให้เห็นเลยค่ะ มีเบะปากใส่บ้าง มาเรียกสามีไปถามบ้าง เราไม่แคร์ค่ะ จะให้รอซื้อที่เดียว3หมื่นจะพอมั้ย นี่ทะยอยซื้อทีละอย่าง ใช้เศษเงินเดือนซื้อดีกว่าทุ่มเงินก้อนทีเดียว เกิดฉุกเฉินตอนคลอดมีเงินอยู่ก้อนเดียวไม่กี่หมื่นก็ช๊อตพอดี

5y ago

นี่คือเหตุผลที่เราทะยอยซื้อเพราะเงินก้อนเราจะใช้ตอนจำเป็นที่สุด แต่คนแก่มักจะมองว่าเราดื้อรั้น

ซื้อเลยค่ะ ปต่เพื่อความสบายแอบซื้อค่ะ 😂😂 ไม่เตรียมมีโดนพยาบาลดุกันบ้างแหละ เตรียมให้ครบ พอใกล้คลอดเอาออกมาซักทีเดียวค่ะ อย่างน้อยวิธีนี้ก็บดแรงเสียดสีใบหูไปได้บ้าง ส่วนเรา แม่เราบอกให้ซื้อเตรียมให้ครบตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ แม่หัวสมัยใหม่ 🤣🤣

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะไม่อยากไปซื้อตอนใกล้คลอดกลัวเดินเลือกไม่ไหว แต่ตอนคลอดคนแรกพยาบาลด่าจิงค่ะ คนที่คลอดพร้อมกันรอจนเข้าห้องคลอดแร้วพึ่งไปซื้อเค้าก้อว่าแร้วจะใช้ได้ไง มันยังไม่ซักเค้าฉีดพวกยากันหนูกันแมงสาบนะในผ้าน่ะ